12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hãy áp dụng quy tắc “4 cởi - 3 mặc” vào ban đêm để có giấc ngủ ngon hơn

Ban đêm là thời gian vàng để phục hồi và tái tạo sức khỏe cho cơ thể. Tuy nhiên vì những thói quen sai lầm mà cơ thể không được phục hồi, thậm chí là mệt mỏi hơn vào sáng hôm sau. Sau đây là phương pháp “4 cởi - 3 mặc” giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, từ đó sức khỏe được cải thiện hơn rất nhiều.

1. Nên cởi gì trước khi ngủ?

Đồ lót

Khoa học luôn kêu gọi ngủ khỏa thân để tốt hơn cho sức khỏe tuy nhiên nếu bạn không quen với việc này thì chỉ cần cởi bỏ đồ lót là cũng tốt hơn rồi. Đồ lót thường là những vật bó sát vào người nên việc cởi bỏ đồ lót, nhất là áo ngực đối với con gái sẽ giúp cơ thể tự do, thoải mái hơn nên dễ chìm vào giấc ngủ ngon và sâu.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là phải giữ chăn, nệm, giường ngủ luôn sạch sẽ để không bị viêm nhiễm vùng kín nhé.

Quần áo chật

Mặc quần áo chật khi ngủ sẽ làm cơ thể bị gò bó khó chịu, khiến máu huyết không lưu thông tốt. Từ đó, cơ thể luôn trong tình trạng căng thẳng và giấc ngủ không thể nào ngon được. Do đó, khi ngủ bạn chỉ nên mặc những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát, chất liệu càng nhẹ càng tốt để giác ngủ được sâu hơn và ngon hơn nhé.

Lớp trang điểm

Nhiều nàng đi làm về quá mệt thế là thả người xuống giường và làm 1 giấc đến sáng mà quên nhiệm vụ vô cùng quan trọng là tẩy trang và làm sạch lớp bụi bẩn trên mặt.

Việc để nguyên lớp trang điểm hoặc lớp bụi bẩn trên mặt sẽ khiến lỗ chân lông không được thông thoáng, da bị "nghẹt thở", vừa sinh mụn lại vừa khiến cơ thể bức bí, khó chịu.

Dù mệt đến cỡ nào bạn cũng hãy ráng "lết" vào nhà tắm và tẩy trang sạch sẽ rồi mới đặt lưng xuống giường nhé!

Sau một đêm không được tái tạo và phục hồi đúng cách thì da sẽ già đi trông thấy nhé. Do đó, cho dù có mệt mỏi thế nào thì bạn phải cố gắng rửa mặt thật sạch rồi hẳn lên giường nằm. Chỉ tốn vài phút rửa mặt nhưng đổi lại giấc ngủ ngon hơn rất nhiều đấy.

Trang sức

Trang sức là những phụ kiện nhỏ nhặt thế nhưng vẫn có khả năng tác động đến giấc ngủ quý giá. Đặc biệt, có nhiều bạn có thói quen không bao giờ tháo trang sức ra ngay cả khi ngủ.

Tuy nhiên, việc đeo trang sức trong lúc ngủ không chỉ gây vướng víu, rầy xước các vùng da nêu lỡ va quẹt vào mà còn khiến máu huyết khó lưu thông hơn. Từ đó chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng không ít.

Ảnh minh họa

Vì thế, tốt nhất là bạn nên cởi bỏ hết các loại trang sức từ nhẫn, bông tai, đồng hồ, vòng đeo tay, lắc chân... ra khỏi cơ thể để cơ thể được thoải mái và ngủ ngon giấc hơn.

2. Nên mặc gì khi đi ngủ?

Tất chân

Ảnh minh họa

Trên thực tế, đi tất làm nóng bàn chân là cách làm giảm huyết áp và để cơ thể dễ chìm sâu vào giấc ngủ nhất, đặc biệt là vào mùa lạnh. Ngoài ra, đi tất chân cũng ngăn ngừa các vết nứt và khô trên da đấy.

Mặc đồ ngủ chất liệu cotton

Đầu tiên, cotton là chất cực kỳ mềm mại, thoải mái và trọng lượng nhẹ, là một sự lựa chọn lý tưởng cho một đêm ngon giấc. Hơn nữa, chất cotton cũng làm cho da dễ thở, ít gây phát ban, dị ứng.

Một bộ quần áo rộng rãi và mát mẻ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn đấy

Tuy nhiên, nếu bạn là một người thường bị lạnh về đêm hoặc ngủ trong môi trường mát mẻ thì mặc chất cotton chưa hẳn là lựa chọn đúng đắn vì có thể bị lạnh, ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ.

Nút tai và bịt mắt

Có nhiều yếu tố bên ngoài có thể cản trở giấc ngủ như tiếng ồn hay ánh sáng quá chói khiến bạn bị mất ngủ hàng đêm. Thực tế, chỉ cần đeo bịt mắt và nút tai cũng sẽ làm cho khả năng bị rối loạn giấc ngủ ít hơn và giấc ngủ sâu hơn đấy.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hay-ap-dung-quy-tac-4-coi--3-mac-vao-ban-dem-de-co-giac-ngu-ngon-hon-24044/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY