12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hãy bảo vệ THẬN trước khi quá muộn

Để ngăn ngừa các bệnh liên quan tới thận, bạn nên bổ sung probiotics mỗi ngày, hãy uống nhiềunước, kiểm soát đường huyết và huyết áp, đồng thời có một lối sống lành mạnh và thường xuyên vận động.

Dưới đây là 10 bước cơ bản giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh thận, theo Indiatimes:

Bảo vệ thận bằng cách bổ sung probiotics mỗi ngày

Probiotics (vi khuẩn có lợi/men vi sinh/thực phẩm lên men) hỗ trợ quá trình lọc bỏ chất thải của thận và cải thiện sức khỏe tổng thể của hệ tiêu hóa.

Bảo vệ thận bằng cách bổ sung probiotics mỗi ngày.

Bảo vệ thận bằng cách uống nhiều nước

Tiêu thụ nhiều nước và các chất lỏng khác giúp thận làm sạch natri, urê và độc tố khác từ cơ thể một cách lành mạnh. Nước sẽ giúp cho 2 quả thận và toàn bộ cơ thể bạn khỏe mạnh.

Bảo vệ thận bằng cách không uống thuốc giảm đau thường xuyên

Tiêu thụ quá nhiều thuốc viên, thuốc giảm đau như Ibuprofen có ảnh hưởng xấu tới thận. Nếu bạn bị viêm khớp hoặc các bệnh gây đau khác mà đòi hỏi bạn phải uống thuốc giảm đau thường xuyên, hãy chắc chắn đơn thuốc đó là do bác sĩ kê đơn.

Bảo vệ thận bằng cách giảm tiêu thụ phospho

Nếu thận không làm việc đúng cách, phospho tích tụ trong cơ thể, gây ra các bệnh nghiêm trọng như xương khớp và rối loạn tim, vôi hóa (cứng) các mô. Tránh tiêu thụ các sản phẩm có hàm lượng phospho cao như nước ngọt có ga và thực phẩm chế biến.

Bảo vệ thận bằng cách ăn uống lành mạnh

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây và rau quả có thể ngăn ngừa nhiều bệnh. Cắt giảm thực phẩm chế biến, đóng gói, đồ ăn nhanh.

Ăn uống lành mạnh để bảo vệ thận.

Điều này cũng sẽ giúp bạn tránh các loại thực phẩm giàu calo và giảm bớt lượng muối nạp vào cơ thể. Nếu cần thiết, tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia dinh dưỡng về việc áp dụng một chế độ ăn uống có lợi cho thận.

Bảo vệ thận bằng cách loại bỏ những thói quen có hại

Uống quá nhiều rượu không chỉ gây tổn hại gan mà còn gây hại cho thận của bạn. Tương tự như vậy, hút thuốc quá nhiều không chỉ ảnh hưởng đến phổi mà còn làm tổn thương thận nghiêm trọng.

Hiểu biết về tiền sử bệnh tật của người thân trong gia đình

Nhận thức vấn đề này giúp bạn chuẩn bị tốt hơn. Nói chuyện với bác sĩ nếu cha hoặc mẹ bạn có tiền sử mắc bệnh về thận để có cách phòng ngừa. Trong trường hợp này, bạn nên đi kiểm tra và làm xét nghiệm để chắc chắn thận của bạn vẫn khỏe mạnh.

Bảo vệ thận bằng cách kiểm soát đường huyết

Bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận của bạn. Một số lượng lớn các bệnh nhân tiểu đường bị suy thận và cần chạy thận hoặc cấy ghép nội tạng. Do đó, việc ổn đình đường huyết là vô cùng quan trọng.

Đồng thời, những người mắc bệnh tiểu đường cũng cần phải kiểm tra thận thường xuyên để phát hiện bệnh sớm. Những biến chứng của bệnh tiểu đường có thể được giảm bớt hoặc ngăn ngừa nếu nó được phát hiện kịp thời.

Bảo vệ thận bằng cách kiểm soát huyết áp

Tăng huyết áp không chỉ làm tăng nguy cơ bị đột quỵ và bệnh tim mạch, nó cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận của bạn. Nếu gia đình bạn có tiền sử mắc bệnh cao huyết áp và bệnh thận, hãy kiểm tra huyết áp thường xuyên. Kiểm soát nó bằng cách sống một cuộc sống lành mạnh, duy trì mức độ cholesterol lành mạnh.

Bảo vệ thận bằng cách thường xuyên vận động

Thiếu hoạt động thể chất là nguyên nhân gốc rễ của nhiều loại bệnh liên quan đến lối sống. Nó khiến bạn dễ bị cao huyết áp, bệnh tim, béo phì và thậm chí cả bệnh tiểu đường.

Những bệnh nhân tiền tiểu đường, người có nguy cơ bị biến chứng vì tiểu đường, có thể kiểm soát lượng đường trong máu của họ bằng cách tập thể dục 30 phút mỗi ngày.

Tập thể dục cũng giúp kiểm soát cholesterol, huyết áp và cân nặng của bạn. Thừa cân làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường và huyết áp cao, đó cũng là những yếu tố nguy cơ chính đối với bệnh thận.

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hay-bao-ve-than-truoc-khi-qua-muon-18801/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY