12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hãy bắt đầu ngày mới với 7 thói quen lành mạnh

Hãy dành 10-15 phút đi bộ, thiền định hoặc tập yoga, đọc sách hoặc nghe những bản nhạc mà bạn yêu thích. Bạn có sẽ có nhiều năng lượng và niềm vui hơn để bắt đầu một ngày mới.

Hãy dành 10-15 phút đi bộ

Theo Naturalnews, dù dậy sớm hay muộn bạn cũng khó có thể thoát khỏi những cơn buồn ngủ. Nhưng có một cách giúp bạn thoát khỏi vấn đề này đó là hãy đi bộ nhanh trong thời gian 10-15 phút. Bằng cách này, cơ bắp và tế bào thần kinh buồn ngủ của bạn sẽ được đánh thức và tăng cường năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

Đọc sách

Điều này nghe có vẻ hơi nhàm chán và phi thực tế nhưng đọc một cuốn sách vào buổi sáng không chỉ đánh thức bạn dậy mà còn mang lại cho bạn nguồn cảm hứng để bắt đầu ngày mới.

Đọc sách không thực sự làm cho cơ bắp hoạt động, nhưng nó mang tới cho bộ não của bạn một nguồn năng lượng dồi dào.

Thiền định

Thiền định là một thói quen buổi sáng lành mạnh và hữu ích mà có thể dễ dàng thực hiện vào buổi sáng. Với cách này, bạn hãy duy trì sự tập trung của tâm trí vào một điều gì đó (hoặc vào hơi thở của bạn, những âm thanh của nước hay tiếng kêu của các loài chim - bất cứ điều gì bạn muốn) để ngăn chặn bất kỳ điều phiền nhiễu nào xung quanh bạn.

Thiền không chỉ giúp đánh thức tâm trí của bạn, mà còn giúp giảm bớt căng thẳng, cải thiện sự tập trung và tăng khả năng ghi nhớ.

Uống nước ấm với vài giọt chanh

Uống nước ấm với vài giọt chanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó cho bạn một hơi thở thơm mát vào buổi sáng. Cơ thể bạn sẽ nhanh chóng thức tỉnh, dạ dày tiêu hóa tốt hơn và giảm cảm giác đói ngay khi thức dậy.

Tập Yoga

Yoga cũng giống như thiền, giúp bạn cảm thấy thanh thản trong tâm hồn, thư giãn tâm trí để đối mặt với những căng thẳng có thể xảy đến trong ngày.

Bên cạnh đó, yoga rất tốt cho tim và phổi của bạn, vì nó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tăng cường vận chuyển ôxy tới các cơ quan trong cơ thể giúp cơ thể linh hoạt và nhiều năng lượng hơn.

Nghe nhạc

Nếu không thiền hay tập yoga, bạn hãy nghe những bản nhạc mà mình yêu thích. Bạn sẽ có cảm giác được cung cấp nguồn năng lượng dồi dào để mạnh mẽ, tự tin, vui vẻ, hạnh phúc theo đuổi giấc mơ và niềm đam mê của mình.

Ghi lại những mục tiêu trong ngày và cuộc sống của bạn

Nếu bạn chưa làm điều này thì buổi sáng sẽ là thời gian thích hợp để bạn làm điều đó. Ghi lại mục tiêu của bạn trên máy tính hoặc viết chúng vào một cuốn sở sẽ nhắc nhở bạn cố gắng và nỗ lực để đạt được mục tiêu trong cuộc sống.

Duy Tường

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hay-bat-dau-ngay-moi-voi-7-thoi-quen-lanh-manh-20732/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY