Tình yêu và giới tính hôm nay

Hãy cảm ơn vì những điều đã cũ

Trong cuộc sống, những điều đã cũ ít nhiều lại có giá trị riêng của nó. Đôi khi chúng giúp bạn biết trân quý hơn những điều bạn đang có ở hiện tại, đôi khi chúng lại biến thành một lưỡi dao vô hình cứa vào tim bạn những cảm xúc không thể diễn tả thành lời.

Việc trở thành người cũ của một ai đó, hay để một ai đó trở thành người cũ trong cuộc đời mình đều chẳng hề dễ chịu. Cho dù sau cơn mưa trời lại sáng, vết thương theo thời gian rồi cũng sẽ lành, nhưng dư âm của nó chắc rằng không ai có thể quên được.

“Có những cái cũ nhưng không nỡ bỏ đi. Có những người cũ nhưng không nỡ lãng quên. Có những chuyện cũ nhưng không nỡ chôn vùi”.

Người ta hay buồn vì những điều đã cũ, những điều đã lùi lại ở một mốc thời gian nào đó trong quá khứ. Vì nó như những vết thương âm ỉ đôi khi lại thoáng qua.

Việc trở thành người cũ của một ai đó thật khó quên. (Ảnh minh họa)

Người ta hay bảo rằng những điều đã qua thì không nên nhắc lại. Nhưng phía sau câu nói ấy lại là một điều gì khó có thể diễn tả thành lời, bởi họ sợ những cảm xúc xót xa sẽ ùa về. Dù có tiếc nuối, hụt hẫng hay đau lòng thì ta vẫn phải tự an ủi mình rằng tất cả chỉ còn trong hoài niệm.

Có những người cũ đã xa, sau này khi ta đã an yên bên người mới, cũng chưa chắc tìm lại được nguyên vẹn thứ xúc cảm mà người cũ mang lại. Hạnh phúc không phải là điều đương nhiên. Nếu ta không cố gắng vun vén hạnh phúc của mình thì ta cũng không bao giờ có được hạnh phúc. Mỗi lần vấp ngã hãy học cách đứng dậy, để biết rằng ta vẫn có đủ mạnh mẽ để sống và để được hạnh phúc.

Có những chuyện cũ mang hồi ức tốt đẹp mà mỗi khi nghĩ về ta chỉ đơn giản là bất giác nở một nụ cười an nhiên vì đã bằng lòng với hạnh phúc hiện tại. Nhưng cũng có những chuyện cũ mang nhiều hơn một nỗi buồn chưa được gọi thành tên, cứ trở đi trở lại như một chứng bệnh di căn, nhấn chìm người ta trong nước mắt để rồi ướt đẫm trong nỗi đau.

Khi đã từng trải qua mọi chuyện, bạn mới hiểu hết được giá trị của những gì đã qua, hồi ức xưa cũ trở thành bằng chứng cho sự trưởng thành, đối diện với thế giới rộng lớn đừng quên mình là ai, quá khứ từng sống thế nào, trải qua những gì để trở thành con người hiện tại.

Không ai có thể dạy bạn cách đối mặt với những nỗi đau xưa cũ, nhưng những người từng trải qua đều đúc kết một điều đáng để suy ngẫm rằng, hiện tại mới là thứ đáng để bạn phấn đấu và trân quý.

Biết đâu trên đường đời, có lúc bạn sẽ cảm thấy biết ơn vì những điều đã cũ...

Suti

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/hay-cam-on-vi-nhung-dieu-da-cu-18876/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY