Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hay căng thẳng khiến nhịp tim không ổn định, phải làm sao BS?

Công việc của tôi khá áp lực. Mỗi khi có việc là thấy hoa mắt, chóng mặt, chân tay run và đầu cứ giật tăng tăng. Đi khám, bác sĩ nói tôi chẳng bị bệnh gì mà chỉ nói bị nhịp nhanh, tim bỏ 4 nhịp và khuyên tôi nên nghỉ ngơi. Tôi cũng đã nghỉ ngơi, giảm bớt công việc nhưng nhịp tim vẫn giao động 9-100. Rất mong BS cho biết có cách nào làm nhịp tim ổn định hơn không?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

BS Lương Lễ Hoàng trả lời:

Chào bạn,

Câu hỏi này thực sự bạn đọc chưa bổ sung chi tiết vào trong đó.

Thứ nhất tôi cần biết huyết áp của bạn thấp hay cao, vì nếu huyết áp không được điều chỉnh thì việc sử dụng Thu*c để điều chỉnh chỉ là điều trị trên ngọn chứ không điều trị tận gốc.

Thứ hai, bạn biết rõ ngọn ngành của tình trạng này là căng thẳng, dĩ nhiên lời khuyên của thầy Thu*c là nghỉ ngơi nhưng việc nói thì dễ còn thực hiện mới khó.

Nếu bạn không giải quyết được công việc, cuộc sống sao để mình có hứng thú công việc, cân đối giữa công việc và nghỉ ngơi, không biết nói không giữa những lúc cần phải bắt buộc nói không thì uống Thu*c cũng vô ích.

Trong trường hợp giả sử như đã giải quyết được những yếu tố khiến bạn hồi hộp nhưng nếu vẫn còn tình trạng này thì nên xem lại huyết áp, thiếu cân hay thừa cân rồi mới nghĩ đến việc uống thứ gì đó để tim đập chậm lại bởi trong trường hợp nguyên nhân còn tồn tại mà đi chữa triệu chứng thì đâu giải quyết được gì.

Trân trọng!

đã đồng hành cùng alobacsi trong chương trình này!

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hay-cang-thang-khien-nhip-tim-khong-on-dinh-phai-lam-sao-bs-n407479.html)

Tin cùng nội dung

  • Có những cơn dư chấn về mặt tâm lý dẫn đến trầm cảm hay lo âu khiến cho nhiều người có ý định Tu tu.
  • Em thường sử dụng Thuốc nhuộm tóc và da đầu em rất hay bị dị ứng.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY