Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hay co thắt ngực, mất ngủ, co giật... có phải mẹ cháu bệnh tim?

Gần đây mẹ cháu suy nghĩ đến điều gì đó lại đau đầu, co thắt ngực, mất ngủ, co giật, thỉnh thoảng tim đập nhanh hơn bình thường.

Thưa các BS,

Gần đây mẹ cháu suy nghĩ đến điều gì đó lại đau đầu, co thắt ngực, mất ngủ, co giật, thỉnh thoảng tim đập nhanh hơn bình thường. Mẹ đến viện khám điện tim nhưng kết quả bình thường, BS kê cho 2 loại Thu*c Maginesi-B6 và Nitromint 2,6mg. Có Thu*c là cơn đau giảm hẳn, nhưng thỉnh thoảng lại tái phát. Như vậy, mẹ cháu có phải mắc bệnh về tim mạch không ạ? Mong AloBacsi giải đáp cho cháu. Xin cảm ơn!

(Cháu Thanh- Hà Nội)

Ảnh minh họa - nguồn internetChào cháu Thanh,

Trong 2 Thu*c mẹ cháu uống: magne B6 là Thu*c bổ, Nitromint là Thu*c phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực, Thu*c này uống phải có chỉ định của BS.

Bệnh lý Tim mạch có nhiều như tăng huyết áp, bệnh van tim, nhồi máu cơ tim, bệnh tim thiếu máu cục bộ,… Các xét nghiệm để tầm soát các bệnh lý trên có rất nhiều. Ví dụ đo điện tim thông thường (ECG 12 chuyển đạo) đôi khi chưa thấy được bất thường, các BS chuyên khoa Tim mạch sẽ cho làm thêm: đo điện tim 24h (còn gọi là HolterECG) hay điện tim gắng sức, siêu âm tim,…

Mẹ cháu uống Thu*c trên thấy hiệu quả, nhưng khi ngưng Thu*c thì tái phát, như vậy cháu cần đưa mẹ khám BS chuyên khoa tim mạch, uống Thu*c và tái khám định kỳ.

Thân mến,

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hay-co-that-nguc-mat-ngu-co-giat-co-phai-me-chau-benh-tim-n176120.html)

Tin cùng nội dung

  • Mấy ngày qua, em cảm thấy ăn vào là cổ họng rát, phần phía dưới ngực cũng rát luôn và không có cảm giác muốn ăn.
  • Bé nhà em uống Rota lần 2 được 1 tuần, đến hôm nay lại bị tiêu chảy khoảng 10 lần/ ngày. Liệu đây có phải tác dụng phụ của việc uống vacxin không ạ?
  • Con đau dạ dày và đường ruột khá lâu rồi. Lâu ngày có bị sao không bác sĩ? Khi bị đau con chỉ mua Thu*c uống, hết đau lại bỏ qua, 2 bệnh này có liên quan nhau không.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY