Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Hay đau đầu, căng thẳng, trí nhớ giảm sút có thể uống Piracetam không, Mangyte ơi?

Cháu học bên ngành xây dựng, nên phải tập trung cao cho việc học. Cháu thì bị bệnh từ nhỏ nên uống Thu*c nhiều lắm nhưng hết rồi lại tái phát.

Cháu bị bệnh thiếu máu, đau dạ dày, hay đauđầu, cháu thường xuyên bị thần kinh, trí nhớ giảm sút, không tậptrung lâu, còn cảm thấy mệt mỏi khi ngủ dậy. Mẹ cháu lo lắng nên mua Piracetamcho cháu uống. Xin hỏi BS cháu dùng Thu*c vậy có chữa hết bệnh không hay lạicàng khiến cháu không tập trung được. Cảm ơn BS.

(Minh Nhật – Quận 12, TPHCM)

Chào bạn,

Từ những thông tin bạn mô tả có thểphần nào xác định thiếu máu mà học tập là nguyên nhân gây ra tìnhtrạng Bên cạnh đó, cần bổ sung dinh dưỡng vào chế độ ăn (đặc biệt các thực phẩm giàusắt như thịt bò, rau muống hay các loại rau xanh sậm màu), thường xuyên luyệntập thể dục, cân bằng giữa học tập và nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc sẽ giúp cải thiệnsức khỏe.

Piracetam là dẫn xuất vòng của acid gamma amino - butyric, cótác dụng cải thiện khả năng học tập và do tác động lên một số chất dẫntruyền thần kinh như acetylcholin, noradrenalin, dopamin. Thu*c có thể làm thayđổi sự dẫn truyền thần kinh và góp phần cải thiện môi trường chuyển hóa để cáctế bào thần kinh hoạt động tốt.

Piracetam là Thu*c không kê đơn, sử dụngtrong trường hợp chóng mặt, nhức đầu, mê sảng nặng; cải thiện một số triệuchứng ở người lớn tuổi như: suy giảm trí nhớ, kém tập trung, thiếu tỉnh táo,rối loạn hành vi, sa sút trí tuệ. Tuy vậy, phương pháp thay đổi lối sống vẫn thíchhợp hơn cho bạn.

Thân mến.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hay-dau-dau-cang-thang-tri-nho-giam-sut-co-the-uong-piracetam-khong-alobacsi-oi-n177161.html)

Tin cùng nội dung

  • Người thiếu máu cần bổ máu. Phàm là Thu*c bổ máu như: a giao, đương quy, thục địa, hà thủ ô đều có thể dùng; thức ăn như: gà, vịt, cá, thịt… đều là những thức ăn tốt để bổ máu.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY