Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Hãy đến bệnh viện ngay nếu chị em bị đau bụng, ra máu *m đ*o nhiều và kéo dài

Các bác sĩ Khoa Ngoại, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa cấp cứu cho một bệnh nhân bị chửa ngoài tử cung nguy kịch, điều đáng nói là bệnh nhân không biết mình mang thai ngoài tử cung.

Các bác sĩ Khoa Ngoại, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa cấp cứu cho một bệnh nhân bị chửa ngoài tử cung nguy kịch, điều đáng nói là bệnh nhân không biết mình mang thai ngoài tử cung.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Liên, khoa Ngoại, BV Đại học Y Hà Nội cho hay, bệnh nhân nữ 40 tuổi được người nhà đưa vào bệnh viện vì đau bụng, ra máu *m đ*o, kinh nguyệt không đều, máu đen 10 ngày Bác sĩ cho xét nghiệm máu thì Beta Hcg tăng cao, thử que thử thai hai vạch.

Khai thác tiền sử bệnh nhân cho thấy, bệnh nhân có hai con đều sinh mổ, có tiền sử mổ mở viêm ruột thừa. Ngay lập tức bệnh nhân được mổ cấp cứu hút ra 1,5 lít máu đông đặc do vỡ thai ngoài tử cung. Các bác sĩ cho biết, rất may bệnh nhân nhân được cấp cứu kịp thời nếu không có thể nguy hiểm tới tính mạng.


Hình ảnh khối thai ngoài tử cung

BS Liên cũng cho biết thêm, thai ngoài tử cung rất nguy hiểm, đặc biệt khi khối thai vỡ nếu không cấp cứu kịp thời thì nguy cơ Tu vong là rất lớn. Điều chị em cần ghi nhớ là nếu phụ nữ đã từng mang thai ngoài tử cung được phẫu thuật nội soi bảo tồn vòi trứng hoặc đã được điều trị nội khoa chưa phải phẫu thuật thì vẫn có nguy cơ cao bị thai ngoài tử cung trong lần mang thai sau. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo những đối tượng này nên đi khám ngay sau khi có triệu chứng trễ kinh để có thể được chẩn đoán sớm thai ngoài tử cung nếu có.

“Việc chẩn đoán và xử trí sớm sẽ giúp bệnh nhân tăng độ an toàn, mổ nội soi thành công, ít đau, nhanh phục hổi, đảm bảo về độ thẩm mỹ và được xuất viện sớm”, Bs Liên chia sẻ.

Các bác sĩ khuyến cáo chị em trong độ tuổi sinh đẻ có dấu hiệu đau bụng, ra máu *m đ*o, thử que Tr*nh th*i dương tính cần nghĩ ngay tới mang thai ngoài tử cung. Khi tới viện, bác sĩ sẽ siêu âm cho người bệnh, thấy tử cung tăng kích thước, buồng tử cung trống âm, có khổi cạnh cửa tử cung, có dịch, định lượng Beta Hcg tăng cao >5mUI/ml đó là dấu hiệu người bệnh cần phải được cấp cứu nhanh.

Thiên Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hay-den-benh-vien-ngay-neu-chi-em-bi-dau-bung-ra-mau-am-dao-nhieu-va-keo-dai-n156384.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY