Tình yêu và giới tính hôm nay

Hãy đối mặt để vượt qua khó khăn

(SKGĐ) Ai cũng đã từng trải qua ít nhất một cú sốc, một nỗi đau trong đời. Đừng dằn vặt, đau khổ, buồn phiền mà hãy dũng cảm chấp nhận sự thật, yêu bản thân và sống lạc quan hơn.

Nhớ lại những khó khăn bạn đã vượt qua

Đây là một trong những cách hiệu quả giúp bạn lấy lại sự tự tin và dũng cảm hơn. Hãy nhớ về những kỉ niệm mà bạn đã từng vượt qua khi đứng trước những khó khăn, đau khổ trong cuộc sống.

Hãy suy nghĩ về những lần, những cách bạn đã có thể thoát khỏi nỗi sợ hãi, những khoảnh khắc mà bạn cảm thấy mạnh mẽ, can đảm nhất để đưa ra những quyết định sáng suốt cho bản thân mình. Bạn sẽ không còn cảm thấy yếu đuối, chán nản và buồn phiền nữa.

Nghĩ tích cực và sống lạc quan

Cuộc sống không bao giờ chấm hết trừ khi bạn muốn thế. Hãy bỏ lại sau lưng mọi nỗi buồn, ngồi xuống và làm việc. Đi sâu vào nội tâm của bạn và không ngừng tìm kiếm những điều tích cực. Khám phá xem bạn cần phải làm gì để mang lại niềm vui cho chính mình. Đây là cơ hội để bạn học điều gì đó mới mẻ, để phá vỡ những lối mòn u ám, để làm dịu nỗi lo âu, để hàn gắn vết thương lòng. Chừng nào bạn còn muốn những cơ hội này tồn tại, chúng sẽ luôn tồn tại.

Nghĩ đến những người thân của bạn

Cuộc sống luôn luôn xảy ra những điều mà bạn không mong muốn. Những khó khăn, thử thách, những chuyện không vui đều có thể đến với bất cứ ai. Điều quan trọng là bạn phải biết cách vượt qua nó. Cuộc sống vẫn còn nhiều điều tốt đẹp, vẫn còn những thứ đáng để bạn quan tâm hơn. Hãy nghĩ tới bạn bè và những người thân trong gia đình bạn. Họ cần bạn và luôn mong muốn bạn sống vui vẻ mỗi ngày. Vì thế, đừng bao giờ làm họ thất vọng. Nghĩ tới họ, bạn sẽ có thêm động lực để vượt qua khó khăn.

Học cách chấp nhận và chăm sóc bản thân nhiều hơn

Trong cuộc sống, không phải lúc nào bạn cũng là người chiến thắng, gặt hái được thành công trong mọi việc và gặp những điều suôn sẻ. Vì vậy, những lúc vấp ngã, hãy coi nó như một điều tất yếu của cuộc sống mà chắc chắn nó phải xảy ra, chấp nhận sự thật và bắt đầu lại từ đầu. Nhiều khi, thành công chính là việc bạn đã nỗ lực thật nhiều. Hãy ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực hết sức của bản thân, thậm chí ngay cả khi bạn không thể tạo ra được một kết quả nào cụ thể.

Vì thế, hãy vui vẻ chấp nhận để nó qua đi. Thay vì lo lắng và đau khổ, bạn hãy yêu thương và chăm sóc bản thân nhiều hơn nữa. Bạn có biết, có một điều không thể phủ nhận đó là những ai dành thời gian quan tâm đến bản thân mình hơn sẽ thành công hơn. Gạt bỏ mọi thứ sang một bên, hãy đi dạo mà không cần đeo tai nghe hay mang theo điện thoại, thưởng cho mình những bữa ăn thịnh soạn, mua cho mình những thứ cần thiết, chăm chút cho bản thân nhiều hơn.

Tìm lại những niềm đam mê

Trong thời gian qua, có thể bạn đã lơ là với những sở thích và niềm đam mê cá nhân, hay bỏ quên những thú vui, những sự quan tâm với mọi người xung quanh vì nhiều lý do khách quan. Đây chính là lúc tìm lại chúng, thực hiện và thật sự chìm đắm vào đó. Hãy làm những điều mà bạn cảm thấy thích và cảm hứng tươi mới chắc chắn sẽ khiến bạn phấn chấn hơn rất nhiều. Đi du lịch, spa, hay tổ chức những bữa tiệc thân mật với bạn bè, gia đình… Những điều đó sẽ giúp bạn có thêm niềm vui, nghị lực, sự can đảm để vượt qua những khó khăn, những nỗi buồn trong cuộc sống.

An Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/hay-doi-mat-de-vuot-qua-kho-khan-13884/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY