12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hãy dừng ngay 5 thói quen này nếu bạn không muốn nhanh già

Những thói quen tưởng như vô hại hằng ngày lại khiến cho bạn nhanh già và rút ngắn tuổi thọ của mình.

Dưới đây là danh sách những thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng mà cần thay đổi ngay lập tức:

1. Xem tivi quá nhiều

Trong một nghiên cứu trên Tạp chí Y học thể thao của Anh với khoảng 11.000 người Úc tuổi từ 25 trở lên, các nhà nghiên cứu nhận thấy trong mỗi giờ xem tivi, người lớn giảm bớt khoảng 22 phút tuổi thọ của mình. Thêm vào đó, những người dùng trung bình 6 giờ mỗi ngày để xem tivi, sống ít hơn 5 năm so với những người không xem tivi.

Bác sĩ Casciari tá giả của nghiên cứu cho rằng: “Sự tác động này là do việc ngồi nhiều và không hoạt động hơn là do xem tivi. Khi bạn ngồi khoảng hơn 30 phút, cơ thể bạn bắt đầu chuyển hoá đường vào các tế bào, khiến cho bạn cũng có nhiều khả năng bị thừa cân hơn. Bất kể là bạn đang xem tivi hay là ngồi ở bàn làm việc, hãy đứng dậy và dạo quanh vài vòng sau khoảng 30 phút ngồi”.

Ảnh minh họa

2. Trang điểm quá nhiều lớp

Trang điểm quá nhiều lớp có thể khiến bạn trông già đi. Mang quá nhiều lớp trang điểm, đặc biệt là các sản phẩm chứa dầu, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da bạn và dẫn đến mụn.

Ngoài ra, sử dụng quá mức các sản phẩm dành cho da chứa nước hoa, các hóa chất kích thích, và chất cồn có thể làm khô da bởi nó loại bỏ các loại dầu tự nhiên trên da, gây ra vết và nếp nhăn sớm. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để được hướng dẫn.

3. Quá nhiều công việc để giải quyết

Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, căng thẳng mãn tính gây ra sự giải phóng các gốc tự do, các phân tử không ổn định phá huỷ các tế bào và chịu trách nhiệm về sự lão hoá.

Thay vì cố gắng làm tất cả, bác sĩ Casciari gợi ý bạn nên tập trung vào một nhiệm vụ vào một thời điểm và chỉ chuyển sang các nhiệm vụ khác khi hoàn thành được nhiệm vụ đó.

Ảnh minh họa

4. Luôn để nhiệt độ trong nhà ở mức cao

Tiến sĩ Marotta đồng tác giả nghiên cứu cho biết: “Bất kể là bạn đốt lò sưởi hay vặn tăng bộ điều chỉnh nhiệt, cả hai đều làm mất độ ẩm trong không khí. Điều này có thể khiến làn da khô, bị sưng tấy và qua một thời gian thì trở thành những tác động gây lão hoá”.

Bạn nên đầu tư mua một cái máy tạo độ ẩm để tránh tình trạng không khí khô (độ ẩm từ 40-60% là tốt nhất) và việc này có thể giúp da thoát khỏi tình trạng ngứa, gãi và bong tróc.

Ngoài ra, TS. Marotta cũng gợi ý nên đặt một chiếc khăn ướt lên trên máy tản nhiệt hoặc một bát nước lạnh trong phòng như một cách để bổ sung lại lượng ẩm đã mất.

5. Bạn loại bỏ tất cả chất béo trong thực đơn ăn kiêng

Ông Franci Cohen, một chuyên gia về dinh dưỡng và rèn luyện sinh lý học đã được chứng nhận từ Brooklyn, New York nói rằng: “Một số chất béo rất cần thiết để duy trì cảm giác và diện mạo trẻ trung. Axit béo omega-3 tốt cho một trái tim khỏe mạnh có trong dầu cá (như cá hồi, cá thu) và một số loại hạt (như quả óc chó và hạt lanh), giữ cho làn da mịn màng và căng mịn, từ đó phòng ngừa các nếp nhăn, và giúp tăng cường sức khỏe cho cả tim mạch và não bộ”.

Hạ Thiên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hay-dung-ngay-5-thoi-quen-nay-neu-ban-khong-muon-nhanh-gia-19645/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY