Tình yêu và giới tính hôm nay

Hãy ghen vừa đủ thôi, vợ nhé!

(SKGĐ) Anh biết ghen là gia vị không thể thiếu cho tình yêu. Một chút hờn dỗi, một chút ghen tuông sẽ giúp cho tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng gắn kết. Nhưng chỉ ghen vừa đủ, đừng đi quá giới hạn thành ghen hoang tưởng nữa, vợ nhé!

Ghen với đồng nghiệp nữ

Anh không biết vợ quan niệm một người đàn ông là phải như thế nào, nhưng chắc hẳn vợ cũng không thể chấp nhận được một anh chàng không có tí ga lăng nào cả. Vậy mà tuần trước, khi anh khệ nệ ôm đống trái cây giùm bạn Dung cùng phòng, vợ biết được đã nhiếc móc anh không thương tiếc.

Mỗi lần anh đi làm về muộn hơn thường ngày khoảng vài phút là thế nào vợ cũng nghi ngờ, rồi kiểm tra đến điện thoại di động, xem tin nhắn và các cuộc gọi đến, gọi đi trong ngày, rồi “tra khảo”: “Số này của ai mà gọi nhiều thế?”; “Có làm cùng công ty anh không?”; “Người ta gọi có việc gì”?. Nếu chẳng may bắt gặp anh đứng với nữ đồng nghiệp nào, vợ phải tra ra ngọn ngành gốc rễ, anh có giải thích thế nào, vợ cũng chẳng tin.

Ảnh minh họa

Rồi vợ nhớ cái lần cơ quan vợ đi du lịch. Lúc về vợ mua một thùng dâu tây rất ngon. Anh thấy nhiều quá mà trong khi gia đình chỉ có 3 người nên lấy một ít mang lên cho mấy chị em cùng phòng ăn thử. Thế mà vợ gọi điện thoại cho anh tra khảo mang cho ai, có phải đã phải lòng con nào rồi không. Anh hết sức ngỡ ngàng trước những lời nói của vợ. Tiếng vợ lanh lảnh qua điện thoại, cô đồng nghiệp ngồi cạnh cũng nghe, bịch dâu tây mang lên không ai còn tâm trạng ăn, anh thì cả tuần sau không dám nhìn thẳng mặt ai trong phòng.

Vợ không biết, có nhiều lúc anh mệt mỏi đến mức chẳng muốn về nhà nữa. Dù anh thương vợ, anh nhớ vợ nhiều lắm, nhưng cứ nghĩ tới việc vợ luôn luôn kiểm soát là bao nhiêu yêu thương của anh tan biến hết.

Công ty không thể chỉ có nhân viên nam. Và trong môi trường làm việc, anh không thể tự kỉ với chính mình. Đôi khi cà phê ăn trưa cùng nhau, hoặc có chuyện gì khó khăn cũng nhờ nhau giúp đỡ. Vợ cũng đi làm, chồng tin vợ hiểu những điều đó là bình thường.

Thời còn yêu nhau, vợ cũng đã thường xuyên "ghen bóng ghen gió" nhưng lúc đó mức độ ghen không "nặng" như bây giờ. Anh chỉ mong vợ tôn trọng khoảng không gian riêng của anh, bởi nếu anh có ý lăng nhăng, thú thật anh sẽ có nhiều cách để vợ không kiểm soát được. Vấn đề là anh yêu vợ, muốn xây đắp gia đình mình nên sẽ không làm gì có lỗi với vợ đâu.

“Ghen” với anh bạn nối khố

Nói ra có vẻ kì khôi, nhưng dạo gần đây anh để ý thấy mỗi khi anh với Tuấn đi nhậu về, khoác vai bá cổ là vợ tỏ vẻ khó chịu nhiều lắm. Ban đầu anh cứ nghĩ do cuối tuần không dành thời gian cho vợ nên vợ giận dỗi, nhưng mãi sau này, trong cơn giận, vợ bảo nghi ngờ giới tính của chồng, anh mới giật nảy mình.

Vợ ơi, đàn ông cũng cần không gian để tâm sự đủ điều nên việc anh với bạn đi nhậu nơi vắng vẻ, yên tĩnh cũng là điều dễ hiểu. Anh là người đàn ông thực thụ, anh rất yêu vợ nên sẽ không bao giờ sa ngã đâu. Nhiều khi nghe vợ nói: “Anh với anh Tuấn sao mà thân thiết quá mức vậy?

Xã hội bây giờ phức tạp lắm, nhìn vậy mà không phải vậy” rồi bĩu môi khiến anh thấy buồn cười (vừa buồn vừa tức cười). Có thể mấy cuốn tiểu thuyết diễm tình rồi mấy bài báo lá cải giật gân khiến suy nghĩ vợ bị lung lay, nhưng vợ cũng hiểu là xã hội không phải người đàn ông nào cũng xấu. Nếu người ta mà biết vợ ghen với cả bạn thân của chồng thì anh còn mặt mũi nào nữa. Vợ mà đa nghi quá là không tin tưởng vào chồng và cả không tự tin với chính mình nữa đó.

“Ghen” với mẹ chồng

Chưa xong chuyện Tuấn, mới đây lại nảy sinh thêm chuyện vợ với mẹ. Anh biết vợ về làm dâu mới đầy năm, vợ cũng đã cố gắng chu đáo với gia đình chồng, thương yêu mọi người như anh chị em ruột. Nhưng vợ ơi, giá như vợ đừng khó chịu ra mặt mỗi khi anh đặc biệt quan tâm mẹ. Vợ vẫn luôn muốn trong mắt anh, vợ là duy nhất, nhưng xin vợ hãy hiểu cho, trong anh vẫn còn có một người phụ nữ khác, một người không thể thay thế.

Mẹ đã sinh ra anh, đã chăm anh từng bữa ăn giấc ngủ. Vợ đừng ghen tị với mẹ, bởi vì thứ tình yêu mà anh dành cho mẹ khác với tình yêu anh dành cho vợ, và hai thứ tình cảm đó chẳng liên quan hay ảnh hưởng gì đến nhau cả. Phận làm con, anh tất nhiên phải cố làm tròn chữ hiếu với mẹ. Vợ cũng không muốn con cái mình sau này nhìn vào cách đối xử của chúng ta với bậc sinh thành và xem thường cha mẹ đúng không?

Trong cuộc chiến giành giật người đàn ông về phía mình, đôi khi người ở giữa lại chính là nạn nhân. Đàn ông vốn rất coi trọng việc người phụ nữ của mình có thái độ ân cần, chu đáo với những người trong gia đình mình. Anh không muốn tình hình ngày càng xấu đi nếu mẹ nhận ra điều này. Mẹ hiền lành nhưng cũng là một người phụ nữ tinh ý. Hãy để anh luôn hạnh phúc khi được làm chồng của một người phụ nữ không chỉ xinh đẹp, thông minh mà còn rất mực hiền dịu, khéo léo, vợ nhé!

Người ta thường nói: có yêu thì mới ghen. Nhưng ghen tuông một cách mù quáng là không tốt đâu vợ. Anh luôn cảm thấy bí bách trong chính ngôi nhà của mình. Đừng tự tay mình phá hủy đi hạnh phúc mà mình đã cố gắng vun đắp. Hãy ghen vừa đủ thôi, vợ yêu nhé!

Hạ Uyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/hay-ghen-vua-du-thoi-vo-nhe-19657/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY