12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hãy kiên trì đi bộ trong thời gian dài, những thay đổi trên cơ thể sẽ vượt xa mong đợi

Đi bộ là một trong ba môn thể dục nhịp điệu chính trên thế giới là bơi, chạy bộ và đi bộ. Bạn sẽ mang lại những thay đổi gì cho cơ thể nếu bạn tiếp tục kiên trì đi bộ

Hôm nay, chúng ta hãy nói về việc gắn bó với việc đi bộ trong 2 tháng, 4 tháng, nửa năm… 6 lợi ích này có thể khiến bạn bất ngờ.

Đi bộ trong 2 tháng - Chức năng tim được cải thiện

Đi bộ với cường độ thích hợp giúp cải thiện chức năng tim và nâng cao hiệu quả làm việc của tim.

Trong một nghiên cứu năm 2003 được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Trung Quốc, 31 phụ nữ từ 56-60 tuổi đi bộ trong 8 tuần đã cải thiện đáng kể chức năng tâm trương thất trái và nhịp tim chậm hơn so với trước khi tập thể dục. Sức co bóp cơ tim cũng được tăng cường.

Đi bộ với cường độ thích hợp giúp cải thiện chức năng tim và nâng cao hiệu quả làm việc của tim.

Đi bộ trong 4 tháng - Tăng dung tích phổi

Đi bộ có tác dụng cải thiện dung tích phổi.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí "Phục hồi chức năng lâm sàng Trung Quốc" năm 2004 cho thấy đối với những người không tập thể dục trong nhiều năm, sau 4 tháng đi bộ hàng ngày, khả năng sống và thông khí tối đa mỗi phút tăng lên đáng kể. Không chỉ vậy, lưu lượng máu não cũng tăng lên.

Đi bộ nửa năm - Cải thiện chức năng miễn dịch

Globulin miễn dịch nước bọt là tuyến bảo vệ đầu tiên của cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Trung Quốc năm 2007 đã thử nghiệm 29 người cao tuổi từ 54-70 tuổi trong 24 tuần, đi bộ ít nhất 30 phút trong 5 ngày mỗi tuần. Hàm lượng immunoglobulin trong nước bọt của họ tăng 34,7% và tỷ lệ bài tiết tăng 54,2%.

Tiếp tục đi bộ

Thúc đẩy tiêu hóa và hấp thụ: Khi đi bộ, các cơ quan nội tạng sẽ run nhẹ, cơ hoành trong quá trình thở cũng chuyển động lên xuống sẽ xoa bóp dạ dày và ruột, đẩy nhanh nhu động của dạ dày và ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ.

Cải thiện lượng đường trong máu, mỡ máu và huyết áp: Đi bộ liên quan đến hơn 70% các cơ tham gia vào quá trình tập luyện, và đi bộ thường xuyên có thể cải thiện lượng đường trong máu, mỡ máu và huyết áp.

Giúp cải thiện tâm trạng: Tập thể dục sẽ không chỉ khiến cơ thể sản sinh ra nhân tố hạnh phúc dopamine, giúp tăng khả năng tiếp xúc và giao tiếp với người khác trong quá trình đi bộ mà còn làm cho cơ thể và tinh thần cảm thấy vui vẻ.

Một nghiên cứu cho thấy sức khỏe tinh thần của những người về hưu được cải thiện đáng kể sau 3 tháng đi bộ.

Lợi ích của đi bộ quá mạnh mẽ, vậy làm thế nào chúng ta có thể đạt được bước đi một cách khoa học?

1. Đi bộ mỗi ngày

Cố gắng đạt được 6.000- 12.000 bước mỗi ngày. Các nghiên cứu chỉ ra rằng người lớn nên đi bộ nhanh ít nhất 6.000 bước mỗi ngày, nhưng không có nghĩa là bạn càng đi nhiều bước thì lợi ích càng lớn. 8.000 bước mỗi ngày làm giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân 51% và 12.000 bước mỗi ngày làm giảm 65% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân. Nhưng 14.000 bước và 16.000 bước sẽ không giảm thêm nữa.

Một nghiên cứu cho thấy sức khỏe tinh thần của những người về hưu được cải thiện đáng kể sau 3 tháng đi bộ.

2. Tốt nhất nên đi bộ trong công viên và sân vận động

Tốt nhất nên chọn công viên, sân vận động, sân chơi,… để đi bộ và giảm đi bộ trên bề mặt cứng như đường bê tông, đường nhựa để bảo vệ khớp gối. Ngoài ra, việc đi bộ ở lề đường cũng không được khuyến khích.

3. Khởi động trước khi đi bộ

Đi bộ không phải là chỉ đưa chân ra ngoài, bạn nên duỗi người vừa phải trước khi đi bộ và bắt đầu tăng tốc độ khi bàn chân hơi nóng. Sau đó, bạn nên từ từ giảm tốc độ khi muốn dừng lại. Nói chung, nó là 60% -80% nhịp tim tối đa (220 trừ đi số tuổi) và nhịp tim tập thể dục được khuyến nghị cho người cao tuổi là 120-140 nhịp / phút. Thực hiện 2 bước và 1 nhịp thở trong khi đi bộ.

Kiên trì đi bộ có rất nhiều lợi ích. Bắt đầu phát triển thói quen đi bộ của bạn ngay hôm nay để giữ gìn vóc dáng!

Xem thêm:

Tưởng đau họng do viêm amidan, cô gái sốc khi phát hiện mắc căn bệnh ung thư máu hiếm gặp

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hay-kien-tri-di-bo-trong-thoi-gian-dai-nhung-thay-doi-tren-co-the-se-vuot-xa-mong-doi-34878/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY