Tình yêu và giới tính hôm nay

Hãy làm ngay điều này để khử sạch mùi hôi và hóa chất độc hại trên quần áo mới mua

Khi các bạn mua quần áo mới về đều phát hiện ra có mùi rất khó chịu, mùi hóa chất độc hại, mùi thuốc nhuộm… Bạn hãy làm ngay theo những mẹo dưới đây để loại bỏ mùi hôi khó chịu và những hóa chất độc hại để bảo vệ sức khỏe nhé!

Trong quần áo mới có thể còn chứa một lương formaldehyde độc hại còn lưu lại trong quá trình xử lý giảm nhăn. Trong môi trường áp suất lớn và nhiệt độ cao, các phân tử formaldehyde len lỏi vào các phân tử sợi vải sinh ra tác dụng chống nhăn. Tuy nhiên, nếu quá trình xử lý sau đó không nghiêm ngặt hoặc giặt không sạch, các hóa chất độc hại sẽ lưu lại trên vải, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Quần áo có chứa formaldehyde thông thường sẽ có mùi khó chịu. Khi mới mua về, bạn có thể dùng tay vò thật mạnh một góc quần áo. Nếu thấy mùi gần giống như mùi đầu que diêm bị quẹt. Đó là một trong những biểu hiện của việc quần áo còn tồn dư hóa chất. Khi mua quần áo mới, tốt nhất bạn nên giặt sạch rồi mới mặc. Cách này vừa giúp loại bỏ mùi khó chịu vừa làm sạch các hóa chất tồn dư.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng những mẹo dưới đây để loại bỏ mùi hôi và chất hóa học độc hại trên áo quần mới mua:

Khử mùi thuốc nhuộm bằng muối

Muối là một trong những nguyên liệu có tác dụng rất tốt trong việc trừ độc, sát trùng, khử mùi cũng như bảo vệ vải không bị phai màu. Vì thế, khi mới mua quần áo về, bạn có thể khử mùi thuốc nhuộm trang phục bằng muối rất hiệu quả. Trước khi giặt, bạn chỉ cần ngâm trang phục vào nước muối trong khoảng vài tiếng sau đó bạn hãy đem quần áo đi giặt như bình thường. Bạn cần lưu ý giặt kỹ chúng với nước để loại bỏ hoàn toàn vị mặn của muối.

Giấm và sữa

Giấm ăn không chỉ giúp quần áo cũ sáng bóng mà còn có khả năng khử mùi hôi trên quần áo mới. Nếu giặt đúng cách lần đầu tiên thì những lần giặt tiếp theo quần áo sẽ không bị phai màu, luôn giữ được như lúc mới mua về. Giấm ăn cũng có tác dụng giống như muối có thể giúp cho quần áo lâu phai màu.

Để khử mùi, có thể cho vào chậu giặt hai thìa giấm trắng và nửa túi sữa. Bạn ngâm quần áo khoảng 10 phút, sau đó đem giặt bình thường.

Ánh nắng mặt trời

Phơi nắng là cách đơn giản để khử mùi hôi và làm sạch vi khuẩn. Sau khi giặt quần áo bằng nước sạch, hãy đem phơi chúng ở những nơi thoáng mát, có nắng và để khô tự nhiên. Mùi khó chịu của quần áo sẽ dần biến mất mà không cần phải sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa.

Dùng baking soda

Không chỉ có công dụng loại bỏ các vết bẩn hiệu quả, bạn có thể sử dụng baking soda để khử mùi thuốc nhuộm, mùi hôi trên quần áo mới mua. Bạn hãy cho thêm 1 nửa ly baking soda vào vào chu kỳ của máy giặt hoặc bạn có thể ngâm quần áo mới vào trong nước có chứa 1/2 ly baking soda.

Sau đó, bạn lấy quần áo và giặt sạch lại với bột giặt như thông thường. Cách làm này giúp cho quần áo mới không còn mùi hôi khó chịu, loại bỏ mùi thuốc nhuộm hăng hăng trên trang phục của bạn. Đồng thời, nó đảm bảo sự dễ chịu cũng như an toàn cho sức khỏe cho bạn khi mặc những bộ quần áo này.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/hay-lam-ngay-dieu-nay-de-khu-sach-mui-hoi-va-hoa-chat-doc-hai-tren-quan-ao-moi-mua-28644/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY