Tình yêu và giới tính hôm nay

Hãy thử những điều “điên rồ” dưới đây trước khi bước sang tuổi 30

(SKGĐ) Tuổi trẻ là thời gian để con người trải nghiệm cuộc sống lý tưởng nhất. Vì vậy, hãy biết liều lĩnh, phiêu lưu một chút kẻo sau 30 tuổi, bạn sẽ vô cùng tiếc nuối về những điều mình chưa có cơ hội thử nghiệm.

1. Không dùng internet trong 1 tháng

Những anh hùng bàn phím không thể làm thay đổi được điều gì như những gì họ thể hiện trên mạng xã hội ảo, thay vào đó, hãy dành thời gian cho gia đình, bạn bè, tập trung vào niềm đam mê của bạn.

Thoát ra khỏi bàn phím công nghệ, bạn có thể thực hiện tấm lòng của mình bằng những hành động thiết thực như: giúp đỡ một người vô gia cư, làm một công việc từ thiện, tự làm một sản phầm mình thích hoặc đi cắm trại cùng gia đình… bạn sẽ nhận ra cuộc sống của mình còn đầy màu sắc và ý nghĩa hơn rất nhiều so với cái màn hình vi tính “vô cảm”.

Ảnh minh họa

2. Đọc ít nhất 100 cuốn sách trước tuổi 30 và thử viết một cuốn sách

Dù bạn là ai thì sách vẫn luôn có những giá trị nhất định trong cuộc sống của bạn. Hãy thử đọc 10 cuốn sách mỗi năm, bắt đầu từ năm 20 tuổi, chắc chắn tương lai của bạn sẽ có những thay đổi tích cực hơn dù luôn có những khó khăn.

Đó là một mục tiêu không hề khó, nhưng cũng không dễ nếu bạn không đủ kiên trì. Và hãy viết một cuốn sách. Sự thật là 81% dân số cảm thấy họ có thể viết sách, nhưng chỉ số nhỏ bắt tay vào hành động. Hoàn thành một cuốn sách sẽ là một thử thách thực sự nhưng cảm giác hài lòng sau đó thì thật tuyệt vời và đáng để thử sức.

Chọn một chủ đề và dành 30 phút mỗi ngày để viết - sau một thời gian không những kĩ năng ngôn ngữ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, mà biết đâu còn trở thành tác giả nổi tiếng thì sao? Nếu không thử, bạn sẽ không biết được…

3. Học cách nói “không” và ngừng chờ đợi sự cho phép

Nói “không” đúng lúc là kĩ năng giúp bạn có một cuộc sống tuyệt vời hơn. Đôi khi vì nói “có”- tỏ ra hiểu biết quá nhiều, bạn phải ôm đồm vào mình những thứ không cần thiết, cả về vật chất lẫn tinh thần.

Và nếu quá quan tâm đến điều người khác nghĩ sẽ khiến bạn không biết phải lựa chọn thế nào để đưa ra quyết định cuối cùng, mà quyết định ấy chỉ ảnh hưởng đến mình bạn mà không liên quan đến ai khác

Và chỉ khi bỏ ngoài tai lời người khác, bạn mới có thể sống thật lòng mình, đủ can đảm để theo đuổi những gì mình thích. Đừng chờ đợi sự cho phép của người khác và hãy nhớ nói “không” khi cần, bạn nhé!

4. Du lịch đến một đất nước mới

Đi một cách ngẫu hứng, không có kế hoạch chi tiết là một trải nghiệm bạn nên thử. Dũng cảm đối mặt với cuộc sống trước mặt sẽ hoàn toàn khác so với một chuyến đi có chuẩn bị trước. Hãy thử bắt đầu bằng việc lên một chuyến bay/tàu vào giờ chót xem sao.

Khi đến một đất nước mới, đồng nghĩa với việc bạn sẽ được vô vàn những trải nghiệm mới, văn hóa mới và những con người hiếu khách, thú vị. Ai cũng nên đi đến một đất nước khác, một lục địa khác ít nhất một lần trong đời và sẽ có được những câu chuyện vô giá từ chuyến đi ấy.

Và điều này sẽ dễ dàng thực hiện hơn khi bạn còn trẻ, chưa vướng bận gia đình và hàng trăm mối lo khác. Còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi thôi nào!

Ảnh minh họa

5. Học một ngôn ngữ mới

Ngoài tiếng mẹ đẻ, học thêm một ngôn ngữ khác sẽ giúp bạn có những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Và cũng chính Bill Gates - nhà tỷ phú giàu nhất thế giới cũng chỉ hối tiếc một điều là ông đã không học thêm ngoại ngữ nào khác.

Học ngoại ngữ sẽ tạo cơ hội cho bạn được nói chuyện, chia sẻ văn hóa, kiến thức với những dân tộc khác nhau. Sẽ rất bổ ích và đáng học hỏi đấy!

6. Thử một môn thể thao mạo hiểm

Điều này nghe có vẻ điên rồ, nhưng thử một môn thể thao mạo hiểm như nhảy Bungee hoặc tàu lượn giúp bạn nhận ra mình hoàn toàn có thể đối mặt với nỗi sợ hãi của mình.

Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống bởi nỗi sợ hãi lớn nhất của bạn đã được hóa giải. Hơn nữa, khi ấy, bạn có thể nhìn nhận cuộc sống theo hướng nhẹ nhàng hơn và không gì là nằm ngoài tầm tay của bạn nữa!

Diệu Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/hay-thu-nhung-dieu-dien-ro-duoi-day-truoc-khi-buoc-sang-tuoi-30-20014/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY