12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hãy thực hiện “Giờ nào làm việc nấy” để bạn luôn sống khỏe

Công dụng của chiếc đồng hồ không đơn thuần là cho bạn biết “Bây giờ là mấy giờ” mà hơn hết là “Vào giờ này, bạn sẽ làm gì”. Ăn uống, sáng tạo, làm việc, thư giãn, cả chuyện “yêu”… mọi việc nên diễn ra một cách khoa học nhất.

Jennifer Ackerman - tác giả quyển "Sex Sleep Eat Drink Dream: A Day in the Life of You Body" cho biết mỗi thời điểm trong ngày lý tưởng để làm một công việc nhất định.

6 giờ 30 phút sáng

6 giờ 30 phút sáng, đây là giờ thức giấc sau một giấc ngủ dài và thường thì cảm giác buồn ngủ sẽ chấm dứt sau 10 phút thức dậy nhưng vẫn có thể kéo dài đến 2 tiếng sau đó.

Lúc này, nhịp tim và huyết áp sẽ có sự thay đổi khá rõ ràng, khiến đầu óc trống rỗng như cảm giác say rượu và không tránh khỏi cảm giác mệt mỏi.

Do đó, đây không phải là thời điểm thích hợp để nâng, nhấc vật nặng hay lái xe,…Tốt nhất bạn nên dành thời gian để vệ sinh thân thể và chuẩn bị tinh thần cho ngày mới.

Cũng vì thế mà đừng bao giờ thức dậy với việc kiểm tra tin nhắn điện thoại hay hộp thứ email, nó chỉ làm cho tâm trạng của bạn thêm uể oải chứ không thể nào bắt đầu công việc ngay lập tức được.

Ảnh minh họa

7-8 giờ sáng

Rất dễ nhận thấy, đây là thời điểm lý tưởng để tập thể dục, nhất là những bài tập ngoài thiên nhiên để hít thờ khí trời hay đón nắng ban mai.

Nhưng điều tuyệt vời không nằm ở đó, theo Jennifer, khoảng thời gian từ 7-8 giờ sáng là lúc thích hợp cho chuyện giường chiếu nhất (chứ không phải là lúc đêm khuya). Lý do là bởi đây là lúc lượng testosterone cao nhất trong cơ thể.

Ngoài ra, các tiểu cầu gây đông máu sẽ tăng cao và kết dính hơn vào khoảng 8 giờ sáng hơn các khoảng thời gian khác trong ngày nên Jennifer khuyên rằng nếu muốn cạo lông chân, tốt nhất bạn nên làm vào lúc này.

10-11 giờ sáng

Đây là lúc lộ trình công việc của bạn đã đi vào hoạt động một cách trơn tru: chuẩn bị cho bài thuyết trình, học bài, hay phỏng vấn xin việc?

Tất cả những công việc mang tính chất “quan trọng” này nên thực hiện vào khoảng thời gian từ 2,5-4 giờ sau khi thức dậy.

Bộ não hoạt động hết công sức sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất có thể.

Ảnh minh họa

13-15 giờ 30 phút

Sau một buổi sáng làm việc hăng say thì đây là khoảng thời gian con người hay mất tập trung, trí nhớ kém, phản ứng “lờ đờ” như uống bia. Dĩ nhiên rồi vì cơ thể chúng ta cũng cần phải nghỉ ngơi và không thể cứ làm việc suốt được.

Thế nên một giấc ngủ ngắn khoảng 15-30 phút là tốt nhất để “sạc pin tinh thần”, giúp bạn tỉnh táo, làm việc năng suất và hiệu quả hơn. Đây chính là giờ mọi thứ cần được nghỉ trưa.

Dù công việc có bận rộn đến đâu, thì việc gắng sức sẽ không thể có hiệu quả vì cơ thể đã trở nên mệt nhoài

Một bất mí nhỏ là đây cũng là thời gian thuận lợi để khám răng nếu bạn đang bị đau răng.

Ngoài ra, khoảng từ 15 giờ 30 phút cho đến buổi chiều trước khi tối, trở đi sẽ thích hợp cho môn thể thao, chẳng hạn như tennis bởi đây là lúc “cơ bắp và xương khớp linh hoạt nhất, tay và lưng mạnh hơn khoảng 6% so với đầu ngày”, theo Jennifer.

Ảnh minh họa

16 giờ chiều

Khả năng mang thai khi quan hệ tình dục trong giờ này rất cao - Jennifer cho biết.

Dù lượng testosterone tăng cao vào đầu ngày làm tăng ham muốn tình dục hơn vào lúc 7-8 giờ sáng, nhưng 16 giờ chiều là lúc chất lượng tinh trùng thực sự tốt. Vì vậy, khả năng mang thai khi quan hệ tình dục vào thời điểm này là cao hơn những giai đoạn còn lại trong ngày.

17-18 giờ 30 phút

Đây chính là thời gian tan ca trong với những nhân viên công sở.

Sau giờ làm việc ở công ty, bạn có thể bắt đầu những bài tập thể lực như tập gym, yoga...

Jennifer cho biết “Thời điểm này, bạn có thể đạt sức mạnh cơ bắp nhiều hơn 20% so với việc tập luyện buổi sáng”.

Những bài tập thể dục là cách giải độc hoàn hảo cho cơ thể. Lúc này, hơi thở dễ dàng hơn, tim hoạt động hiệu quả và phản ứng tốt hơn.

Thế nên hoàn toàn có lý do, khi mọi người gọi đây là khung giờ hạnh phúc.

Ảnh minh họa

19 giờ 30 phút

Đây là khoảng thời gian thích hợp và chất lượng để dành cho những người thân yêu.

“Những người có quan hệ xã hội tốt, rộng rãi sẽ đối đầu với căng thẳng tốt, đặc biệt đối với bệnh tim, hệ miễn dịch, chức năng não”, Jennifer cho biết.

Hoàn toàn hợp lý nếu bạn có những cuộc trò chuyện với bạn bè, thưởng thức một loại hình nghệ thuật như xem phim chẳng hạn.

Ảnh minh họa

20 giờ

Từ 20 giờ, công việc tốt nhất là nên “đắp chăn đi ngủ”. Dĩ nhiên bạn có thể điều chỉnh giờ lên giường tùy vào tình trạng sức khỏe và công việc.

Đối với các chị em phụ nữ thì đừng quên công đoạn làm đẹp trước khi đi ngủ.

1-4 giờ sáng

1-4 giờ sáng là thời điểm bạn đang chìm vào giấc ngủ và chỉ nên ngủ mà thôi.

Không có gì ngạc nhiên khi tai nạn giao thông nghiêm trọng thường xảy ra ở thời điểm này bởi đây là lúc ai cũng “gật gà gật gù”.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hay-thuc-hien-gio-nao-lam-viec-nay-de-ban-luon-song-khoe-23888/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY