12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hãy tuân theo các quy tắc này khi chạy bộ trong mùa hè để đảm bảo an toàn

Rất nhiều người thích bài tập chạy bộ bởi nó khá đơn giản và là một trong những cách tốt nhất để giảm cân, đồng thời cũng giúp ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, vào mùa hè, thời tiết nóng bức và ánh nắng gay gắt sẽ gây ra rất nhiều khó khan cho việc chạy.

Vì vậy có một số quy tắc nhất định bạn cần tuân thủ khi chạy trong thời tiết nóng bức của mùa hè. Sau đây là một số quy tắc mà bạn nên thực hiện khi chạy bộ trong mùa hè để đảm bảo an toàn và đạt kết quả cao nhất.

1. Thời gian chạy trong ngày là quan trọng

Chạy vào mùa hè rất khó vì một số lý do như nhiệt độ cao, độ ẩm và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Để tránh bị cảm nắng hoặc bị mất nước, tốt nhất bạn nên chạy vào một thời điểm thích hợp.

Chạy vào mùa hè rất khó vì một số lý do như nhiệt độ cao, độ ẩm và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tốt nhất là bạn nên chạy trong khoảng thời gian từ 5 - 7giờ sáng hoặc sau 6 giờ chiều. Đây là khoảng thời gian phu fhowpj khi nhiệt độ giảm thấp và ánh nắng mặt trời không gay gắt

2. Giữ cho bản thân luôn đủ nước

Bản thân việc chạy trong thời tiết nắng nóng đã là một thử thách và tình trạng mất nước càng khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Thông thường, hầu hết mọi người thường bắt đầu chạy, và tiếp tục chạy mà không nghỉ ngơi giữa chừng, kể cả trong thời tiết nóng nực.

Giữ cho mình đủ nước sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề như say nắng rất nguy hiểm.

Tuy nhiên, trong những ngày hè nóng nực, điều cần thiết là bạn phải cung cấp đủ nước cho mình bằng cách uống đủ nước trước, giữa và sau buổi tập thể dục. Giữ cho mình đủ nước sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề như say nắng rất nguy hiểm.

3. Không nên chạy tất cả các ngày trong tuần

Không chỉ nhiệt độ bên ngoài mà nhiệt độ bên trong cũng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể. Nói cách khác, chạy bộ sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, vì vậy không phải là ý kiến ​​hay nếu bạn chạy bộ hàng ngày trong mùa hè. Thay vào đó, ban hãy bố trí mội vài ngày nghỉ ngơi trong tuần và khi không chạy, bạn có thể tập một số bài tập nhẹ.

4. Luôn sử dụng kem chống nắng

Các tia UV của mặt trời có khả năng gây hại cho làn da và khiến bạn có nguy cơ mắc các vấn đề về da. Nguy cơ này luôn cao hơn vào mùa hè. Do đó, tốt nhất là bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để giảm nguy cơ phát triển các vấn đề về da.

Cùng với đó là lựa chọn những bộ đồ chạy được làm từ vải tổng hợp hoặc quần áo sáng màu để ngăn ngừa ánh nắng gây hại cho da.

Tốt nhất là bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để giảm nguy cơ phát triển các vấn đề về da.

Cho dù bạn muốn giảm vài cm vòng bụng hay mặc vừa quần áo cũ, không còn cách nào khác là bạn phải tiếp tục giảm calo. Điều này đơn giản có nghĩa là bạn đang tập luyện nhiều hơn những gì bạn đang ăn vào.

Chạy là một bài tập đơn giản và dễ dàng nhất để đạt được nhiều mục tiêu cùng lúc. Tuy nhiên, khi chạy là bạn phải biết tất cả những điều đúng đắn. Bạn càng có nhiều kiến ​​thức về chạy thì kết quả càng tốt.

Xem thêm:

Nếu bạn đi tiểu thường xuyên hơn 10 lần một ngày, coi chừng chứng suy tim

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hay-tuan-theo-cac-quy-tac-nay-khi-chay-bo-trong-mua-he-de-dam-bao-an-toan-34609/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY