12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hayat-Vax: Vaccine ngừa COVID-19 do UAE sản xuất có gì đặc biệt?

Hayat-Vax, một phiên bản vaccine Sinopharm ngừa COVID-19 của Trung Quốc, được sản xuất tại UAE, là một phần quan trọng trong chiến lược rộng rãi của UAE nhằm hỗ trợ các đợt tiêm chủng cả trong và ngoài nước.

Ngày 20/8 vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc giao Bộ Y tế kiểm tra chất lượng, cấp phép, tổ chức tiêm miễn phí thêm 1 vaccine chuẩn bị nhập khẩu vào Việt Nam.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ nhận được văn bản của Công ty CP Y dược phẩm Vimedimex đề nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận và chỉ đạo Bộ Y tế thẩm định nhanh hồ sơ đề nghị cấp phép khẩn cấp vaccine COVID-19 Hayat-Vax nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế kiểm tra để hướng dẫn và thực hiện nhất quán việc quản lý nhà nước: Bộ Y tế kiểm tra chất lượng, cấp phép, bảo quản và tổ chức tiêm miễn phí theo quy định. Bộ Ngoại giao xem xét, kiểm tra, thúc đẩy các hoạt động ngoại giao, nhập khẩu vaccine.

Hayat-Vax, một phiên bản vaccine Sinopharm ngừa COVID-19 của Trung Quốc, được sản xuất tại UAE, là một phần quan trọng trong chiến lược rộng rãi của UAE nhằm hỗ trợ các đợt tiêm chủng cả trong và ngoài nước. Các lọ vaccine bắt đầu được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất vào tháng 3 và có kế hoạch nâng công suất lên 2 triệu liều một tháng.

Hayat-Vax, một phiên bản vaccine Sinopharm ngừa COVID-19 của Trung Quốc, được sản xuất tại UAE - (Thehealthsite).

UAE bắt đầu sản xuất vaccine Hayat-Vax sau khi đạt được thỏa thuận với Trung Quốc cho phép sản xuất vaccine Sinopharm ở trong nước. Vaccine Sinopharm đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho phép sử dụng khẩn cấp vào đầu tháng 5 năm 2021.

Theo nghiên cứu được thực hiện ở Thủ đô Abu Dhabi, UAE, vaccine Hayat-Vax có hiệu quả 100% trong việc ngăn ngừa tử vong, 93% hiệu quả trong việc ngăn ngừa nguy cơ nhập viện chăm sóc và 95% hiệu quả trong việc ngăn ngừa cnhập viện ần chăm sóc đặc biệt. Đây là loại vaccine duy nhất được sử dụng ở Abu Dhabi cho đến khi vaccine Pfizer-BioNTech được phê duyệt.

Vaccine Hayat-Vax có hiệu quả 100% trong việc ngăn ngừa tử vong.

Vaccine Sinopharm là loại vaccine ngừa COVID-19 thứ 5 trên thế giới được sự phê duyệt của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Trước đó, WHO chỉ chấp thuận vaccine ngừa COVID-19 do AstraZeneca, Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson sản xuất.

Trước đó, ngà 7/5/2021, vaccine ngừa COVID-19 Sinopharm được WHO đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL) với hiệu quả bảo vệ lên đến 78,2%, đây cũng là vaccine đầu tiên sử dụng công nghệ bất hoạt được đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO.

Vaccine Sinopharm là vaccine ngừa COVID-19 được nghiên cứu và sản xuất bởi Viện Nghiên cứu Sinh phẩm Bắc Kinh - thuộc tập đoàn y dược Trung Quốc Sinopharm, đây là vaccine được sản xuất bằng công nghệ bất hoạt.

Vaccine Sinopharm của Trung Quốc được phát triển theo cách truyền thống hơn so với một số loại vaccine ngừa COVID-19 khác đang được sử dụng như Pfizer và Moderna. Vaccine Sinopharm là vaccine bất hoạt sử dụng các phần tử virus bất hoạt nhằm mục đích kích thích hệ thống miễn dịch sinh ra kháng thể.

Tại Việt Nam, ngày 3/6 vừa qua, Bộ y tế đã chính thức cấp phép sử dụng khẩn cấp có điều kiện vaccine Sinopharm, trong trường hợp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố đã tiến hành tiêm vaccine Sinopharm để phòng, chống COVID-19 cho người dân. Trong đó, TP Hồ Chí Minh đã tiêm hơn 500.000 liều vaccine của Sinopharm. Tất cả người dân được tiêm vaccine Sinopharm đều an toàn.

Cho đến thời điểm hiện tại, vaccine Sinopharm của Trung Quốc vẫn được đánh giá là một trong những loại vaccine hiệu quả trong việc ngăn ngừa COVID-19 cũng như giảm nguy cơ nhập viện cần chăm sóc đặc biệt và tử vong.

Xem thêm:

COVID-19 có lây lan qua con đường quan hệ tình dục không?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hayat-vax-vaccine-ngua-covid-19-do-uae-san-xuat-co-gi-dac-biet-31827/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY