Tình yêu và giới tính hôm nay

Hé lộ mẹo tẩy quần áo bị lem màu khác trong một nốt nhạc

Việc quần áo bị dính màu khác khi giặt các loại quần áo với nhau khiến bạn vô cùng bối rối. Đừng quá lo lắng, hãy tham khảo ngay những mẹo dưới đây để tẩy sạch quần áo bị lem màu khác cực đơn giản và nhanh chóng nhé!

Baking soda

Baking soda rất hiệu quả trong việc tẩy rửa, vệ sinh nhà của, xử lý quần áo bị lem màu cũng là một trong những công dụng của baking soda.

Để tạo ra một hỗn hợp tẩy một cách hiệu quả. Bạn hãy pha nước rửa chén, baking soda và nước oxy già, khuấy đều để chúng hòa tan hoàn toàn với nhau. Bạn dùng bàn chải đánh răng sạch hay một miếng bọt biển thấm vào hỗn hợp rồi chà xát lên vùng quần áo bị lem màu, lưu ý đừng chà mạnh tay kẻo làm tưa vải.

Chà liên tục đến khi thấy vết bẩn mờ dần thì để ngâm khoảng 15 - 20 phút, sau đó giặt và xả lại nước bình thường.

Dùng chanh tươi

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng kết hợp nước cốt chanh tươi với thuốc tím có thể tìm mua dễ dàng tại các hiệu thuốc lớn nhỏ. “Cặp đôi hoàn hảo” này sẽ nhanh chóng đánh bay vết lem màu trên quần áo của bạn.

Cách làm:

Đơn giản là ta chỉ cần xoa mạnh nước cốt chanh vào những nơi có vết lem màu. Nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng kết hợp nước cốt chanh tươi với thuốc tím có thể tìm mua dễ dàng tại các hiệu thuốc lớn nhỏ. Với cặp đôi này, bạn sẽ nhanh chóng đánh bay vết lem màu trên quần áo thôi.

Với thuốc tím, bạn nên pha loãng thuốc tím, bôi vào những vết lem màu, sau đó dùng nước cốt chanh tươi nhỏ lên chỗ đã bôi thuốc tím. Axit trong chanh lúc này sẽ oxy hóa màu, làm biến mất màu loang “khó ưa” mà không làm mất đi màu của quần áo bạn cần tẩy. Cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác này sử dụng phù hợp với những chất liệu vải mỏng.

Giấm ăn

Hãy quên đi việc sử dụng chất tẩy trắng vì nó vô tình làm mất màu chiếc áo của bạn. Giấm ăn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho những chiếc áo bị vướng màu.

Với những chiếc áo bị vướng bẩn, vướng màu lạ ở cổ tay, cổ áo thì bạn có thể đổ trực tiếp lên áo và dùng bài chà để đánh bay màu lạ.

Trong trường hợp vết bẩn ở phạm vi rộng thì bạn hãy pha dung dịch giấm ăn cùng bột giặt,.. để làm sạch áo. Và bạn cũng không nên khó chịu về mùi chua tạm thời của giấm. Vì sau khi phơi khô mùi lạ này tự khắc sẽ biến mất.

Dung dịch khử trùng oxy già

Trong y tế, người ta quen gọi oxy già là chất khử trùng, sát trùng vết thương nhưng vẫn thực sự chưa khai thác hết công năng của nó. Thực tế, oxy già vẫn được sử dụng để làm sạch vết màu lạ trên áo quần.

Cách làm:

Oxy già thường được sử dụng để rửa vết thương, vì thế dùng oxy già tẩy rửa quần áo vừa không gây hại cho da vừa hạn chế làm bạc màu vải.

Nếu áp dụng các cách làm trên vẫn chưa khiến vết màu lem biến mất, thì hãy tìm đến biện pháp cuối cùng này, đó là sử dụng oxy già. Dùng Oxy già pha với nước theo tỉ lệ 1:6 để có một hỗn hợp dung dịch tẩy rửa vừa đủ dùng trước khi cho quần áo bị lem vào ngâm trong 30 phút.

Sau khi thấy những vết bẩn không còn, bạn giặt lại quần áo với nước giặt thông thường và phơi khô. Trong y tế, oxy già thường được sử dụng để rửa vết thương, vì thế nên cách này tuyệt đối an toàn, vừa không gây hại cho da vừa hạn chế làm bạc màu vải.

Cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác thường được sử dựng cho các bộ quần áo vải dầy và nhiều họa thiết hơn.

Kem đánh răng

Kem đánh răng có chất tẩy trắng vì vậy bạn đừng quên sử dụng “phao cứu trợ” kem đánh răng khi quần áo vô tình bị dính màu khó ưa.

Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp kem đánh rang, banking soda và giấm ăn rồi ngâm quần áo bị bẩn trong vòng 3 - 4 giờ. Sau đó, xả sạch bằng nước và chờ kết quả bất ngờ xảy ra.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/he-lo-meo-tay-quan-ao-bi-lem-mau-khac-trong-mot-not-nhac-28514/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY