12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hé lộ nguyên nhân COVID-19 bùng phát trở lại ở Châu Âu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang kêu gọi công chúng thực hiện các chiến thuật giảm thiểu COVID - bao gồm đeo khẩu trang và giữ khoảng cách - bất kể tình trạng tiêm chủng khi các ca bệnh gia tăng trên khắp châu Âu và thế giới đang bước vào kỳ nghỉ lễ.

Tổng giám đốc WHO, Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, lưu ý rằng vaccine ngừa COVID-19 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong, nhưng người được tiêm chủng đầy đủ vẫn có thể mắc bệnh và lây lan virus khi các hoạt động xã hội đã trở lại mức trước đại dịch.

Ông Tedros nói: “Ngay cả khi bạn đã được tiêm phòng đầy đủ, hãy tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bản thân không bị nhiễm bệnh và lây nhiễm sang người khác có nguy cơ gây tử vong.

COVID-19 đang bùng phát mạnh trở lại ở Châu Âu.

Điều đó có nghĩa là đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách, tránh đám đông và gặp gỡ những người khác bên ngoài nếu có thể, hoặc trong một không gian thông thoáng khi ở trong nhà.”

Tedros gọi châu Âu là tâm chấn của đại dịch, với áp lực mà cả hệ thống chăm sóc sức khỏe và nhân sự phải đối mặt.

Châu Âu hiện chiếm 67% tổng số ca nhiễm COVID mới trên thế giới trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 11 với hơn 2,4 triệu ca nhiễm, tăng 11% so với 7 ngày trước đó, theo cập nhật dịch tễ học hàng tuần gần đây nhất của WHO.

Văn phòng của WHO khu vực châu Âu và Trung Á cho biết hôm 23 tháng 11 rằng các khu vực này đã vượt qua tổng số 1,5 triệu ca tử vong do COVID-19 và có thể phải chịu thêm 700.000 ca tử vong vào tháng 3 năm 2022.

Tổ chức này dự kiến ​​rằng các đơn vị chăm sóc đặc biệt ở 49 trong số 53 quốc gia trong khu vực có thể gặp tình trạng căng thẳng cao hoặc cực đoan trong bốn tháng tới.

Tiến sĩ Mike Ryan, giám đốc điều hành của Chương trình Khẩn cấp Y tế của WHO, cho biết các chính phủ áp dụng các biện pháp y tế công cộng lỏng lẻo đang thúc đẩy sự bùng phát hiện nay của châu Âu.

Theo ông Mike Ryan, ở Châu Âu, ngay cả trong thời kỳ bùng phát trở lại rất mạnh mẽ trong các trường hợp nhiễm COVID mới, và ngay cả khi một số quốc gia chịu áp lực rất lớn trong hệ thống y tế, chúng ta đang thấy mức độ giao lưu xã hội pha trộn, tụ tập và nhiều hoạt động mở rộng khác. Thực tế là virus sẽ tiếp tục lây truyền mạnh mẽ trong môi trường đó.

Mặc dù phần lớn các trường hợp COVID-19 được báo cáo trên toàn thế giới là ở châu Âu, ông Tedros nói thêm rằng, chưa có quốc gia hoặc khu vực nào nằm ngoài vùng nguy hiểm.

Tuy nhiên, việc mở rộng phạm vi tiêm chủng, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và cải thiện hệ thống thông gió trong nhà có thể giúp hạn chế lây truyền COVID mà không cần đến các biện pháp kiểm soát chặt chẽ khi bắt đầu vào mùa lễ.

Xem thêm:

Để giảm nguy cơ ung thư, ngoài việc ăn uống lành mạnh, hãy dành 5 giờ/tuần thực hiện điều này

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/he-lo-nguyen-nhan-covid-19-bung-phat-tro-lai-o-chau-au-32862/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY