Pháp luật hôm nay

Hé lộ nguyên nhân vụ nổ súng Gi*t người ở Thái Nguyên

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định chị Tr. nợ tiền của Tú và chị này chưa thể trả, đến đêm 26/8, 2 bên hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn thì Tú bất ngờ nổ súng.

Lãnh đạo Công an TP Thái Nguyên cho biết, chỉ sau hơn 3 giờ xảy ra vụ nổ súng ở phường Túc Duyên, cơ quan công an đã bắt được kẻ gây án là Nông Văn Tú (SN 1988, trú tại tổ dân phố Tân Thành 2, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên).

Theo vị này, ngay khi nhận được thông vụ án, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Thái Nguyên, Công an thành phố Thái Nguyên đã khẩn trương có mặt và tiến hành truy xét nghi phạm gây án.

Khu vực xảy ra vụ việc.

Sau ít phút tiếp cận hiện trường, công an đã khoanh vùng và xác định Nông Văn Tú là người đã gây ra vụ nổ súng nên nhanh chóng cử trinh sát lần theo dấu vết khi y đang trên đường bỏ trốn từ Thái Nguyên về Bắc Giang.

"Tú bị bắt ngay trong đêm khi vẫn cầm khẩu súng gây án...", lãnh đạo Công an TP Thái Nguyên nói.

    Thông tin chi tiết vụ nổ súng khiến 2 người thương vong ở Thái Nguyên

Đến hơn 23h ngày 26/8, Tú bị bắt khi đang lẩn trốn ở Bắc Giang.

Ở địa phương, nam nghi phạm là người cho vay nặng lãi, tổ chức bốc bát họ và nạn nhân Trần Thị Tr. (sinh năm 1987, thường trú tại tổ 19, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên) có mượn tiền của anh ta nhưng chưa thể trả.

Trước đó, Tú đã đánh chị Tr. và đến đêm 26/8, khi hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn thì y bất ngờ nổ súng.

Như đã đưa, vào khoảng 20h ngày 26/8, anh Nguyễn Tiến T. (sinh năm 1988, thường trú tại tổ 21, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) điều khiển xe máy, đèo chị Trần Thị Tr. (sinh năm 1987, thường trú tại tổ 19, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên) lưu thông trên địa bàn thành phố Thái Nguyên khi đến khu vực tổ 7, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên, bị thanh niên đi xe SH dùng súng bắn cả 2 trọng thương.

Vết thương quá nặng khiến chị Tr. Tu vong, nh T. được đưa đi cấp cứu, bị thương nặng. Nghi phạm gây án được nhận định là Nông Văn Tú nên nhà chức trách tổ chức truy lùng.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/he-lo-nguyen-nhan-vu-nam-thanh-nien-di-sh-no-sung-khien-2-nguoi-thuong-vong-o-thai-nguyen-20200827084520341.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY