12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hé lộ tình trạng bệnh của ca sĩ Phi Nhung trước khi qua đời tại bệnh viện Chợ Rẫy: Mô phổi đông đặc và hoại tử

Sau gần 2 tháng chống chọi với Covid-19, đến 12h15 trưa 28/9, ca sĩ Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng dù đã được các bác sĩ tích cực điều trị, cấp cứu.

Chiều 28/9, Bệnh viện Chợ Rẫy đã có những thông tin chính thức liên quan đến sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung sau khi nhiễm COVID-19.

TS.BS Trương Dương Tiển - Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu khu D, BV Chợ Rẫy cho biết, ca sĩ Phi Nhung được chuyển đến khoa Hồi sức Cấp cứu Khu D lúc 21h33 ngày 26/8/2021, trong tình trạng sốc, tụt huyết áp, thở máy. Bệnh nhân đẫ được lọc máu tích cực, tối ưu máy thở và theo dõi ngay sau khi nhập viện.

Ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đến ngày 5/9, tình trạng bệnh nhân có cải thiện tích cực, bệnh nhân tỉnh, hiểu và thực hiện được y lệnh của bác sĩ. Bệnh tình tiến triển, có thời điểm, bác sĩ quyết định chuyển mode thở để giúp ca sĩ Phi Nhung tập thở và cai máy thở.

Tuy nhiên, đến đêm 6/9, bệnh nhân bị tràn khí màng phổi 2 bên, chuyển biến xấu, nguy kịch tưởng như không qua khỏi. Ngày 7/9, sau khi hội chẩn, bệnh nhân được phẫu thuật màng phổi 2 bên và đặt ECMO. Tình trạng bệnh nhân có cải thiện sau can thiệp nhưng màng phổi bên phải của bệnh nhân vẫn tràn khí và chảy máu rỉ rả.

Đến ngày 24/9, ê-kíp điều trị quyết định phẫu thuật để cầm máu và giải quyết tình trạng tràn khí màng phổi phải cho nữ ca sĩ. Kết quả giải phẫu ghi nhận mô phổi trong phổi có 2 kén bị vỡ, mô phổi đã bị hoại tử rải rác nhiều nơi, bác sĩ tiến hành cắt kén và tiến hành cầm máu nhưng tình trạng mô phổi bị đông đặc và hoại tử, nhũng nhiều nơi rất khó cầm máu.

Ê-kíp điều trị quyết định làm xẹp mô phổi, phải để phổi nghỉ ngơi hơn 1 ngày mới bắt đầu cho thông khí trở lại. Đêm 27/9, bệnh nhân bắt đầu trở nặng và tụt huyết áp, các bác sĩ đã nỗ lực hồi sức cho bệnh nhân.

Trưa 28/9, bệnh nhân bắt đầu yếu dần, tim đập rời rạc, các chỉ số sinh tồn giảm dần. Đến 12h15 tại bệnh viện, nữ ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng.

Kết quả giải phẫu cho bệnh nhân ghi nhận mô phổi trong phổi có 2 kén bị vỡ, mô phổi đã bị hoại tử rải rác nhiều nơi.

Trước đó, ca sĩ Phi Nhung được chẩn đoán mắc COVID-19 và nhập viện Gia An 115 trước khi được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước đó, ngày 27/8, quản lý của Phi Nhung xác nhận tình trạng bệnh của nữ ca sĩ và cho biết: "Hơn hai tuần trước, Phi Nhung đi từ thiện về và bị cảm. Cô ấy nghi ngờ bản thân nhiễm virus nên chủ động đi bệnh viện kiểm tra, sau đó xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2".

Phi Nhung nhập viện điều trị COVID-19 từ ngày 19/8. Lúc đầu cô tỉnh táo nhưng sau đó chuyển biến nặng nên được đưa sang bệnh viện Chợ Rẫy vào tối 26/8. Người thân ca sĩ Phi Nhung cho biết, trước khi dương tính với SARS-CoV-2, mọi người vẫn dặn Phi Nhung cẩn thận khi ra ngoài làm từ thiện bởi ca sĩ chưa tiêm vaccine.

Nhiều người còn khuyên cô về Mỹ sớm đoàn tụ với con gái nhưng Phi Nhung muốn ở lại, tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Phi Nhung sinh ngày 10/4/1970 tại Pleiku, có cha là người Mỹ và mẹ là người Việt.

Xem thêm:

Nới lỏng giãn cách, người dân nên làm gì để giữ an toàn trong trạng thái 'bình thường mới'

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/he-lo-tinh-trang-benh-cua-ca-si-phi-nhung-truoc-khi-qua-doi-tai-benh-vien-cho-ray-mo-phoi-dong-dac-va-hoai-tu-32212/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY