Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hệ thống giám sát và phân phối insulin tự động cho trẻ nhỏ

Một thiết bị mang tên MiniMed 770G, giúp giám sát và phân phối insulin tự động dùng cho trẻ em bị đái tháo đường typ 1 vừa được FDA phê duyệt.

Đây là thiết bị có thể tự động theo dõi đường huyết và cung cấp liều insulin cơ bản thích hợp dùng cho trẻ em từ 2-6 tuổi mắc bệnh đái tháo đường typ 1.

đái tháo đường typ 1

Ông Stephen M. Hahn, Ủy viên FDA cho biết: Những tiến bộ trong khoa học, công nghệ và sản xuất đã giúp tạo ra những bước tiến lớn trong việc điều trị và quản lý thành công bệnh tiểu đường typ1, một bệnh mãn tính đe dọa tính mạng. FDA đã nỗ lực thúc đẩy các chính sách hỗ trợ phát triển các công nghệ mới và dựa trên những tiến bộ này cam kết giúp đảm bảo rằng việc phát triển và mở rộng các sản phẩm có thể cải thiện chất lượng cuộc sống cho những người mắc bệnh đái tháo đường an toàn và hiệu quả.

Đối với trẻ em mắc tiểu đường typ 1, người chăm sóc trẻ thường phải theo dõi mức đường huyết liên tục trong ngày và tiêm insulin bằng ống tiêm, bút hoặc máy bơm để duy trì đường huyết thích hợp, nhằm tránh tăng hoặc hạ đường huyết. với hệ thống minimed 770g, phiên bản hỗ trợ bluetooth của hệ thống minimed 670g đã được phê duyệt trước đó (đã được chỉnh sửa) hoạt động bằng cách tự động đo mức đường trong cơ thể sau mỗi năm phút và tự động điều chỉnh việc cung cấp insulin bằng cách sử dụng hoặc giữ lại insulin.

Hệ thống bao gồm: một cảm biến gắn vào cơ thể để đo nồng độ glucose dưới da; một máy bơm insulin được gắn vào cơ thể; và một miếng dán truyền được nối với máy bơm có ống thông để cung cấp insulin.

Trong thử nghiêm lâm sàng, không tìm thấy tác dụng phụ nghiêm trọng nào và thiết bị an toàn để sử dụng. các rủi ro liên quan đến việc sử dụng hệ thống có thể bao gồm hạ đường huyết, tăng đường huyết, cũng như kích ứng da hoặc mẩn đỏ xung quanh miếng dán truyền của thiết bị.

Là một phần của phê duyệt này, fda yêu cầu nhà sản xuất thiết bị thực hiện một nghiên cứu sau khi đưa ra thị trường để đánh giá hiệu suất của thiết bị trong môi trường thực tế ở trẻ em từ 2 đến 6 tuổi. thiết bị này không được chấp thuận để sử dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi và những người cần ít hơn 8 đơn vị insulin mỗi ngày.

Bích Ngọc

(Theo FDA 2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/he-thong-giam-sat-va-phan-phoi-insulin-tu-dong-cho-tre-nho-n179897.html)
Từ khóa: insulin

Chủ đề liên quan:

cho trẻ hệ thống insulin tự động

Tin cùng nội dung

  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Bệnh teo đa hệ thống (multiple system atrophy - MSA) là một bệnh thoái hóa thần kinh, tăng tiến dần với các triệu chứng của parkinson, thất điều tiểu não, suy giảm chức năng thực vật, rối loạn chức năng niệu – Sinh d*c, và bệnh lý của bó vỏ gai.
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY