Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Hết Lisa gặp vấn đề về da, Leon cũng bị chị em bỉm sữa cảnh báo 1 dị tật khiến Hồ Ngọc Hà phải hỏi biểu hiện ngay

Tai của Leon có một lỗ nhỏ, có thể là dấu hiệu của bệnh rò luân nhĩ nên Hồ Ngọc Hà đã lo lắng hỏi lại hội chị em bỉm sữa.

Thật không quá khi nói leon và lisa nhà hồ ngọc hà - kim lý đang là 2 nhóc tì hot nhất nhì showbiz việt. mỗi hình ảnh của cặp song sinh này được nữ ca sĩ chia sẻ lên đều nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ.

Mới đây, hồ ngọc hà đã đăng tải lên trang cá nhân hình ảnh bé leon đang say sưa ngủ. gương mặt bụ bẫm và đáng yêu của cậu bé khiến ai cũng phải xuýt xoa.

Hết Lisa gặp vấn đề về da, Leon cũng bị chị em bỉm sữa cảnh báo 1 dị tật khiến Hồ Ngọc Hà phải hỏi biểu hiện ngay - Ảnh 1.

Cậu bé leon nhà hà hồ say sưa ngủ, tay còn "tạo dáng" rất điệu.

Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận khen ngợi sự đáng yêu của cậu bé, có một bình luận khiến hồ ngọc hà cũng phải lo lắng đáp lại. cụ thể, tài khoản này cho biết: "chị ơi leon có lỗ ở tai là dấu hiệu của rò luân nhĩ đó. chị cho em đi khám thử xem".

Hết Lisa gặp vấn đề về da, Leon cũng bị chị em bỉm sữa cảnh báo 1 dị tật khiến Hồ Ngọc Hà phải hỏi biểu hiện ngay - Ảnh 2.

(Ảnh chụp màn hình)

Bình luận này ngay sau đó đã thu hút sự chú ý của bà mẹ 3 con. hồ ngọc hà đã phản hồi lại rằng henry (tức subeo) cũng có lỗ nhỏ đó, song tới giờ cậu bé vẫn có sức khỏe rất tốt. mặc dù thế, nữ ca sĩ vẫn hỏi lại hội chị em bỉm sữa nhiều kinh nghiệm về bệnh này. có thể cô muốn yên tâm về sức khỏe của cậu quý tử.

"cảm ơn bạn. subeo cũng có đến nay cũng không sao. thường bị thì sẽ có những biểu hiện gì vậy bạn?" - hồ ngọc hà bình luận.

Hết Lisa gặp vấn đề về da, Leon cũng bị chị em bỉm sữa cảnh báo 1 dị tật khiến Hồ Ngọc Hà phải hỏi biểu hiện ngay - Ảnh 3.

Lỗ nhỏ ở tai của Leon có thể là dấu hiệu của bệnh rò luân nhĩ.

Mọi người cũng giải đáp cho giọng ca "Cả một trời thương nhớ" về biểu hiện của bệnh rò luân nhĩ. "Nó sẽ có dịch trắng đục có mùi hoặc không mùi. Sau lớn tầm 4 - 5 tuổi sẽ bị đau và nó sẽ to nhỉnh hơn chút. Chị nên cho em đi khám nhé ạ. Và nhớ vệ sinh kĩ vì phần đó rất dễ nhiễm khuẩn", "Rò luân nhĩ nếu giữ sạch sẽ thì không sao hết chị ơi. Giữ cho bé đừng nhấn hay sờ vào chỗ đó nhiều dễ nhiễm trùng" - một số bình luận của hội chị em.

Ngoài ra, nhiều chị em cũng cho rằng bản thân mình bị rò luân nhĩ nhưng tới giờ vẫn "sống chung với lũ" và sức khỏe bình thường.

Hết Lisa gặp vấn đề về da, Leon cũng bị chị em bỉm sữa cảnh báo 1 dị tật khiến Hồ Ngọc Hà phải hỏi biểu hiện ngay - Ảnh 4.

(Ảnh chụp màn hình)

Tất tần tật về rò luân nhĩ - bệnh mà Leon nhà Hồ Ngọc Hà có thể mắc phải

Bệnh rò luân nhĩ ở trẻ là gì?

Bệnh rò luân nhĩ là một dị tật bẩm sinh ở trẻ em. Dấu hiệu là vùng trước vành tai có xuất hiện một lỗ nhỏ, thông vào bên trong vùng chân sụn vành tai, lỗ rò đi sâu vào bên trong và bám vào phần sụn.

Lỗ nhỏ ở trước vành tai là một trong những dấu hiệu của rò luân nhĩ.

Dị tật này có thể quan sát thấy bằng mắt thường. Lỗ nhỏ có thể xuất hiện ở một bên tai, đôi lúc ở cả hai bên.

Biểu hiện của bệnh rò luân nhĩ

Lỗ rò luân nhĩ thường rất bé, chỉ bằng đầu que tăm. Tuy nhiên, khi bị viêm nhiễm sẽ gây sưng, đau, tấy đỏ, thường gây ra cảm giác ngứa, khó chịu, tiết ra chất bã đậu, rỉ dịch màu trắng, có mùi hôi hoặc không. Phần lỗ rò luân nhĩ có thể phình ra, tạo thành nang (nang khi bị bội nhiễm sẽ trở nên to dần, tạo thành áp-xe rò luân nhĩ).

Các bậc cha mẹ có thể qua sát các triệu chứng, nếu rò luân nhĩ bị viêm, nốt rò luân nhĩ bị sưng, đỏ, có mùi hôi thì cần điều trị ngay. Bởi rò luân nhĩ vừa gây mất thẩm mỹ mà có thể gây những biến chứng về sau.

Viêm rò luân nhĩ khiến lỗ rò bị sưng, tấy đỏ, thậm chí có mủ, dịch có mùi hoặc không mùi.

Phòng ngừa viêm rò luân nhĩ

Rò luân nhĩ là dị tật bẩm sinh. Nên để tránh bị viêm nhiễm thì cần giữ vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Bệnh này không nguy hiểm. Nhiều trường hợp trẻ có thể chung sống cả đời với rò luân nhĩ mà không ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay gây biến chứng. Tuy nhiên, một số trường hợp khi bị viêm, có mủ, dẫn tới áp-xe xung quanh tai thì ảnh hưởng tới thính giác của trẻ.


Trước đó, hồ ngọc hà đã đăng đàn lên xin ý kiến dân tình về việc bé lisa nổi mẩn đỏ trên mặt và người: "có ai chỉ cách dân gian nào có thể giúp lisa bớt nổi đỏ khắp mặt và người được không? bác sĩ có đưa Thu*c xức, nhưng lo sợ sẽ bị bào mòn nhẹ da" - hồ ngọc hà viết.

Bé Lisa từng gặp vấn đề về da khiến Hà Hồ lo lắng.

Chia sẻ của bà mẹ 3 con đã nhận được rất nhiều sự chú ý và cô nhận lại hàng trăm tin nhắn phản hồi, chỉ cách để chữa tình trạng nổi mẩn đỏ cho lisa. hồ ngọc hà cho biết sẽ tham khảo và thực hiện cho con gái.

Xem thông một số thông tin liên quan các bệnh về da tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/het-lisa-gap-van-de-ve-da-leon-cung-bi-chi-em-bim-sua-canh-bao-1-di-tat-khien-ho-ngoc-ha-phai-hoi-bieu-hien-ngay-20210321184008531.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY