Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hiểm hoạ tiềm ẩn của việc giặt giũ tại gia đình mà không phải mẹ nào cũng biết

Chuyện giặt giũ quần áo là một công việc nhà quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ. Tuy nhiên, những hiểm họa tiềm ẩn trong việc giặt tại gia lại có thể gây hại đến sức khỏe. Việc tiếp xúc trực tiếp với bột giặt hay nước giặt có thể gây hại đến sức khỏe và làn da của các chị em phụ bởi nguy cơ cặn bột giặt còn sót lại gây viêm da hoặc viêm hô hấp.

Những hiểm họa đến từ việc giặt giũ.

Thông thường, một số chất hóa học dùng để tẩy trắng như nước giặt đều những chất gây hại cho sức khoẻ nhất định mặc dù đã có nhiều quy định chặt chẽ về thành phần nước tẩy rửa. Ví dụ như chất tẩy trắng vô cơ ở một số loại nước giặt có khả năng tẩy sạch các chất bẩn có màu và các chất nhựa khác nhưng lại không phân biệt được đâu là màu của chất bẩn và đâu là màu nhuộm quần áo. Bởi vậy quần áo thường xuyên bị bay màu và có thể gây mục sợi vải. Đối với sức khỏe con người, một số loại nước giặt có chất tẩy trắng vô cơ có khả năng gây tác hại mạnh lên da, tổn thương đường hô hấp và gây nên tình trạng mờ mắt (nếu ở lâu trong môi trường có hơi clo thoát ra từ nước tẩy rửa. Trên thực tế, các chất tẩy trắng hữu cơ là các peracid có tính acid mạnh và khử được chất bẩn có màu (nghĩa là cũng có khả năng gây mục vải sợi) và khả năng ăn da cũng cao.

Trong nước giặt không an toàn như bạn nghĩ (ảnh minh họa)

Một chất tẩy trắng khác mà ngày nay được nhiều nhà sản xuất sử dụng, đó là chất tẩy trắng quang học (là những hạt màu xanh, màu đỏ có trong bột giặt). Các chất này sẽ giúp cho quần áo sẽ trở nên trắng sáng hơn sau khi giặt. Tuy vậy, một vài chất tẩy trắng quang học lại thuộc nhóm của phẩm màu azo (rất không tốt đối với sức khỏe người tiêu dùng).

Ngày nay, nhiều quốc gia đã có những quy định chặt chẽ để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng nhằm hạn chế khả năng gây tổn hại đến da cũng như gây ô nhiễm môi trường (chỉ hạn chế chứ không phải là không gây hại).Tuy vậy, cũng có những nhà sản xuất, cơ sở sản xuất chỉ chú ý đến lợi nhuận, bất chấp sức khỏe của người tiêu dùng, “lách luật” sử dụng những loại hóa chất rẻ tiền, độc hại.

Sử dụng dịch vụ giặt sấy thông minh, không hoá chất độc hại để đảm bảo an toàn

Theo xu hướng hiện đại, con người đang được hỗ trợ đắc lực từ những công nghệ an toàn, mơí mẻ, tiện dụng, điển hình trong đó phải kể đến dịch vụ giặt sấy 4.0 của Fast and Clean khi mang đến cho người dùng sự yên tâm và an toàn. Fast and Clean không chỉ đơn thuần là mô hình giặt sấy thân thiện và gần gũi, mà còn là nơi đưa công nghệ giặt sấy hàng đầu Hàn Quốc giới thiệu đến người dân, giúp giặt sạch và diệt khuẩn tốt, hoàn toàn không sử dụng hóa chất, không độc hại như các hình thức giặt truyền thống khác trên thị trường, đảm bảo an toàn cho da cũng như sức khoẻ của gia đình.

Không chỉ tiết kiệm thời gian dành cho việc nhà, Fast and Clean còn có thể giúp khách hàng có thêm không gian dành riêng cho bản thân mình. (ảnh minh hoạ)

Nhờ tích hợp công nghệ hiện đại, khách hàng có thể nhanh chóng lấy đồ giặt của mình trong vòng 2 giờ đồng hồ, đây là ưu điểm vượt trội hơn hẳn và duy nhất chỉ có tại Fast and Clean, khách hàng thậm chí có thể tự trải nghiệm dịch vụ giặt sấy công nghệ cao tại chính cửa hàng để thấy được sự khác biệt. Trực tiếp vận hành máy, trực tiếp kiểm tra chất lượng bột giặt, nước xả, thậm chí là nguồn nước sạch sử dụng trong cả quá trình.

Hệ thống máy giặt - sấy công nghệ cao giúp quần áo sạch đẹp và diệt được vi khuẩn, nấm mốc, loại bỏ các tác nhân gây hại cho làn da. (ảnh minh hoạ)

Với sứ mệnh tạo ra xu hướng sử dụng những dịch vụ an toàn, tiện ích và tận tâm, Fast and Clean đã mang tới một thông điệp xanh, an lành tới mọi người. Đến với Fast and Clean, khách hàng luôn được yên tâm trong từng lần trải nghiệm, mang đến sự đảm bảo cho sức khoẻ của từng thành viên trong gia đình. không những thế có Fast and Clean trợ giúp bạn sẽ thảnh thơi hơn, có nhiều thời gian để chăm sóc gia đình, người thân và chính bản thân của mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hiem-hoa-tiem-an-cua-viec-giat-giu-tai-gia-dinh-ma-khong-phai-me-nao-cung-biet--n161774.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Để giúp các mẹ không phải tốn công vô ích và nhẹ nhàng hơn trong việc nội trợ của mình, bài viết sẽ chỉ ra 4 lỗi dễ phạm phải trong quá trình dọn dẹp để mọi người cùng tránh nhé!
  • Nhiều loại thức ăn như tiết động vật, gỏi cá, nem chua, nem chạo, rau sống, các món tái, lẩu… nếu đảm bảo là thực phẩm sạch (không nhiễm vi khuẩn, virut gây bệnh, ký sinh trùng, dư lượng Thu*c bảo vệ thực vật
  • Viêm da thần kinh y học cổ truyền gọi là ngưu bì tiễn, can tiễn. Nguyên nhân là do phong nhiệt làm ảnh hưởng đến da, sau đó gây huyết táo làm da không được nuôi dưỡng.
  • Theo y học cổ truyền cây sông chua có vị đắng, chua, tính bình; vào các kinh can, thận. Có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết tiêu thũng, tức phong chỉ khái (trừ phong, chống ho).
  • Có thể bạn là một phụ huynh chu đáo, thường đưa con đến trường kèm theo một hộp thức ăn trưa dinh dưỡng mà bạn chuẩn bị sẵn ở nhà.
  • Những năm gần đây số thai phụ bị bệnh giang mai ở TPHCM ngày càng nhiều. Giang mai ở thai phụ rất nguy hiểm nhưng nhiều người không đi khám thai để được phát hiện, điều trị sớm.
  • Viêm da dị ứng là bệnh viêm da mạn tính khó chẩn đoán và khó điều trị. Biểu hiện là dị ứng ở da do sự đáp ứng quá mức đối với các kháng nguyên trong môi trường.
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY