12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hiệu quả bất ngờ của việc đi bộ nhanh với tốc độ 5km/giờ

Đi bộ nhanh là một loại bài tập mà bạn đi bộ nhanh hơn, mặc dù không nhanh bằng chạy. Quy tắc về tốc độ cho bài thể dục này là đi một km trong 12 phút hoặc khoảng cách 5km trong một giờ.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của đi bộ nhanh mà bạn nên thêm vào thói quen thể dục của mình.

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Đi bộ nhanh giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể và bảo vệ tim khỏi bệnh tật. Nó giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách tăng cường phổi, cơ và tim. Đi bộ nhanh cũng giúp tăng cường lưu lượng máu đến tất cả các hệ thống cơ thể.

Đi bộ nhanh giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể và bảo vệ tim khỏi bệnh tật.

2. Làm cho bản thân hạnh phúc hơn

Một trong những lợi ích sức khỏe của việc đi bộ buổi sáng là giải tỏa một số căng thẳng. Đi bộ nhanh cũng làm được điều tương tự. Một nghiên cứu chỉ ra rằng thường xuyên đi bộ nhanh sẽ giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả.

Ngoài ra, bài tập này cũng giúp khắc phục chứng trầm cảm. Đi dạo trong khu vườn được bao quanh bởi cây xanh và không khí trong lành đã được chứng minh là có tác dụng mang lại hiệu quả thư giãn, giảm lo lắng và giúp ngủ ngon hơn.

3. Giảm nguy cơ sa sút trí tuệ

Các hoạt động đi bộ vừa nhanh vừa thư giãn, được thực hiện thường xuyên làm tăng lưu lượng máu lên não và giảm nguy cơ mắc bệnh mạch máu.

Trên thực tế, theo nghiên cứu, đi bộ nhanh thường xuyên có tác dụng làm giảm nguy cơ phát triển chứng sa sút trí tuệ và giúp duy trì chức năng não ở tuổi già.

4. Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Đi bộ nhanh 20-30 phút mỗi ngày cũng giúp giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, việc đi bộ nhanh được thực hiện thường xuyên sẽ có cơ hội để bạn có được trọng lượng cơ thể lý tưởng.

Cả hai điều này đều là những khía cạnh quan trọng trong việc giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Đi bộ nhanh 20-30 phút mỗi ngày cũng giúp giảm lượng đường trong máu.

5. Ngăn ngừa viêm xương khớp

Đi bộ nói chung là hình thức tập rất tốt cho xương và cơ. Đi bộ cũng là một hoạt động tích cực giúp sụn khỏe mạnh. Điều này rất hữu ích để ngăn ngừa sự suy yếu của xương hoặc loãng xương.

Đi bộ nhanh thường xuyên này cũng rất hữu ích để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lão hóa như đau, sưng và cứng khớp, mà chúng ta thường gọi là viêm xương khớp.

6. Cải thiện sức khỏe chăn gối

Đi bộ nhanh làm cho lưu thông máu trong cơ thể tăng lên, cũng làm giảm khả năng liệt dương hoặc ham muốn tình dục thấp.

Những điều cần lưu ý khi đi bộ nhanh

Khi bạn thực hiện bước đi nhanh như một bài tập thể dục lần đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy hơi đau ở ống chân là điều bình thường. Tình trạng này thường sẽ biến mất nếu bạn quen với nó. Do đó, hãy thực hiện các bài tập khởi động trước khi bắt đầu tập luyện.

Bạn càng thực hiện các bài tập đi bộ nhanh thường xuyên, bạn càng có thể tăng tốc độ bước chân và rèn luyện hơi thở của mình tốt hơn. Để giữ thân hình cân đối và khỏe mạnh, hãy thực hiện bài tập này tối thiểu 150 phút mỗi tuần.

Để có một bước đi nhanh tối ưu, hãy chọn những đôi giày phù hợp để bảo vệ đôi chân. Ngoài giày dép, quần áo nên luôn được điều chỉnh phù hợp với thời tiết để tạo sự thoải mái khi tập luyện. Nếu bạn đang tập thể dục ngoài trời vào ban đêm, tốt nhất bạn nên mặc quần áo sáng màu hoặc có gương phản chiếu để tránh va chạm.

Trước khi đi bộ nhanh, bạn nên khởi động đủ ấm trong ít nhất 5-10 phút. Việc này này rất hữu ích để chuẩn bị cho cơ thể các chuyển động tích cực hơn và tránh chấn thương. Khi sắp kết thúc hoạt động đi bộ nhanh, hãy giảm cường độ của bài tập bằng cách đi bộ thong thả. Tản bộ trong vòng 5-10 phút giúp các cơ hạ nhiệt.

Bạn có thể tập môn thể thao này bất cứ lúc nào, ngày nghỉ hoặc sau giờ làm việc. Bạn chỉ cần đặt thời gian và bước đi. Để tăng tốc độ đi bộ, điều quan trọng là bạn phải chú ý vị trí của cơ thể, các bước và chuyển động của tay và chân đồng bộ. Khi bạn đi bộ, hãy theo dõi nhịp chân để làm cho nó thú vị hơn.

Xem thêm:

Thói quen đi bộ chậm có thể làm tăng khả năng mắc căn bệnh nguy hiểm này

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hieu-qua-bat-ngo-cua-viec-di-bo-nhanh-voi-toc-do-5kmgio-32019/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY