Sinh sản , Nữ hôm nay

Hiệu quả IUI phụ thuộc vào tinh trùng ngày thực hiện

Chào bác sĩ, vợ chồng tôi năm nay 27 tuổi, lấy nhau được 8 tháng. Theo kết quả kiểm tra thì tôi bị rối loạn phóng noãn (kinh nguyệt không đều).

Còn tinh dịch đồ của chồng tôi là tổng số tinh trùng: 72, mật độ: 36,di độngtiến tới: 43, không tiến tới: 11, không di động: 46, tỷ lệ sống: 58, hình dạng bình thường: 0, tếbào lạ: 0

=> kết luận: tinh trùng bất thường đầu ( 85% : đầu nhỏ, ít hoặc không cóacrosome)

Tôi đã IUI 1 lần vào tháng 5-2012 nhưng thất bại do bác sĩ cho biết lượng tinhtrùng chỉ có 5 triệu.

Xin bác sĩ cho biết tôi có nên IUI tiếp không, hay để tự nhiên khoảng 1 năm rồitiếp tục IUI tiếp.

Hiện giờ tôi rất hoang mang không biết phải làm thế nào, kính mong bác sĩ cho tôilàm khuyên.

(Bạn đọc)


Trước hết, chị nên đến các cơ sở chuyên khoa có điều trị hiếm muộn để khám và xétnghiệm tìm nguyên nhân vô sinh thứ phát của chị. Sau đó, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho chị thực hiện biệnpháp điều trị phù hợp.

*Tôi năm nay 32 tuổi đã có một bé gái 8 tuổi. Hai vợ chồng chúng tôi rấtmong em bé thứ hai,nhưng mãi 3 năm không dùng biện pháp kế hoạch nào mà vẫn không có thêm em bé.Tôi xin hỏi Góc tư vấn hiếm muộn tôi có nên bơm tinh trùng vào buồng tử cung hay không. Và bơm ởđâu thì tốt nhất (bạn đọc)

- Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) là một kỹ thuật hỗ trợ thụ thai cho cáctrường hợp tinh trùng có bất thường nhẹ và một số chỉ định khác nữa như vô sinh chưa rõ nguyênnhân, lạc nội mạc tử cung,….

Thông thường, tỉ lệ thành công của một chu kỳ IUI vào khoảng 15%, do đó, cần thựchiện kỹ thuật này lặp lại khoảng vài chu kỳ, nếu thất bại, có thể chuyển phương pháp điều trị khác.Một số yếu tố liên quan đến khả năng thành công của một chu kỳ IUI là tình trạng 2 vòi trứng vàchất lượng tinh trùng ở ngày thực hiện IUI.

Có vẻ như chất lượng tinh trùng của chồng chị ở ngày IUI vừa rồi không được tốtnhư các chỉ số trong tinh dịch đồ. Chị có thể thực hiện IUI lại sau khi nghỉ 1 tháng. Chất lượngtinh trùng có thể thay đổi tùy theo thời điểm lấy tinh trùng, hy vọng lần sau sẽ tốt hơn.

AloBacsi.vn Theo BS Vương Thị Ngọc Lan - Tuổi trẻ



Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hieu-qua-iui-phu-thuoc-vao-tinh-trung-ngay-thuc-hien-n66221.html)

Tin cùng nội dung

  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY