Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hình ảnh hàng loạt khách sạn, siêu thị Vinmart liên quan đến F0 tại công ty Thanh Nga đóng cửa

(MangYTe) - Hôm nay (ngày 3/8), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã công bố 54 khách sạn, siêu thị, bệnh viện liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 tại công ty thực phẩm Thanh Nga. Tất cả các địa điểm này đều được phong tỏa, hoặc đóng cửa hoạt động.

Các địa điểm này thuộc địa bàn ở 12 quận, huyện của hà nội, bao gồm: ba đình, bắc từ liêm, cầu giấy, đan phượng, đống đa, hà đông, hai bà trưng, hoài đức, hoàng mai, nam từ liêm, tây hồ và thanh xuân; trong đó có 39 cửa hàng thuộc hệ thống vinmart, vinmart+. các trường hợp dương tính có liên quan cty thực phẩm thanh nga (ngõ 651 minh khai, quận hai bà trưng).

CDC Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan điều tra lịch trình di chuyển và người tiếp xúc với các bệnh nhân dương tính; phong tỏa tạm thời khoảng 300 hộ với 1.000 nhân khẩu, các trường hợp xác định đã được liên hệ chuyển điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long; đồng thời, xác minh được 33 trường hợp F1.

Tổng số người liên quan, người trong khu vực ổ dịch khoanh vùng đã được lấy mẫu là 750 người (trong đó 500 mẫu gộp sàng lọc cộng đồng và 230 người sống trong ngõ 651 minh khai). bên cạnh đó, cách ly tại trạm y tế đối với 11 cán bộ y tế thuộc 2 dây chuyền tiêm tại khu công nghiệp quang minh (f1) là dây chuyền tiêm có 5 trường hợp dương tính liên quan đến công ty thực phẩm thanh nga đến tiêm ngày 28/7 .

Nhằm đảm bảo cho công tác phòng chống dịch và điều tra dịch tễ, các địa điểm có liên quan đều được yêu cầu đóng cửa và không tiếp nhận khách hàng.

 Siêu thị Lotte trên đường Liễu Giai đã cho tạm ngưng hoạt động sau khi có thông báo về ca nhiễm bệnh liên quan đến công ty thực phẩm Thanh Nga.

Khách sạn PullMan cũng đã ngưng nhận khách  

 Đồng thời tiến hành rà soát toàn bộ ngõ ngách.
 Khách sạn Daewoo Hà Nội cũng đã thông báo không nhận khách.
  Cửa hàng Vinmart tại tòa nhà Skylake Phạm Hùng cũng trong tình trạng tương tự.
 Đánh giá đây là ổ dịch rất phức tạp vì thế tất cả các địa điểm liên quan đến ca nhiễm này đều thực hiện một cách nghiêm ngặt việc rà soát những người có liên quan.
Vinmart trong khu chung cư Vinhomes Mertropolis cũng đã cho tạm ngưng hoạt động 

 hệ thống vinmart tại vincom center đây là đối tác của công ty thực phẩm thanh nga cũng đã " cửa chốt, then cài".

 Cửa hàng Vinmart+ tại Trung Kính đã dán thông báo tạm thời ngưng hoạt động. 
 Vinmart tại khu đô thị Xala Hà Đông đã giăng dây cách ly khu vực.
 Vinmart Văn Quán Hà Đông cũng trong tình trạng tương tự.

Lê Viết

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/hinh-anh-hang-loat-khach-san-sieu-thi-vinmart-lien-quan-den-f0-tai-cong-ty-thanh-nga-dong-cua-110000.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY