Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hình ảnh vô cùng đáng yêu của bé Trúc Nhi, Diệu Nhi sau ca mổ tách 20 ngày

Sau gần 20 ngày mổ tách rời, cặp song sinh dính liền Trúc Nhi, Diệu Nhi có sức khỏe tiến triển tốt. Hai bé cười tít mắt khi các điều dưỡng trêu đùa hay khi ba mẹ vào thăm.

Bệnh viện Nhi đồng thành phố cho biết, đến ngày hậu phẫu thứ 20, sức khỏe hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã ổn định, hết sốt, tiêu tiểu tốt, hợp tác tập vật lý trị liệu tốt. (ảnh: Tuổi trẻ)

Đến thời điểm hiện tại, sau khi cai máy thở, 2 chị em đã không còn sốt, hoàn toàn hít thở bình thường, hợp tác tốt với các bác sĩ trong việc tập vật lý trị liệu. (Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố HCM).

Các bác sĩ đã rút ống nội khí quản, cai máy thở từ ngày hậu phẫu thứ 8 đối với Diệu Nhi và ngày thứ 12 đối với Trúc Nhi. (Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố HCM).


Đến nay, hai bé đã tự hít thở khí trời hoàn toàn và thoải mái vui cười. Về vết thương phần bụng và hông đều khô ráo, kết quả cấy vi sinh đều âm tính. (ảnh: Tuổi trẻ)


Trên giường bệnh tại phòng hồi sức ngoại, Trúc Nhi - Diệu Nhi tỉnh táo, lém lỉnh, hoạt bát và cười thật tươi khi gặp bố mẹ... (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)

... hay được các y bác sĩ pha trò và cho xem những bài hát yêu thích trên điện thoại. (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)


Bé Diệu Nhi rạng rỡ khi gặp mẹ (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)


Hiện 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi đã hết sốt (Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố). (Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố HCM).

Hai bé còn tự tay cầm bình sữa uống. (Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố).

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/hinh-anh-vo-cung-dang-yeu-cua-be-truc-nhi-dieu-nhi-sau-ca-mo-tach-20-ngay-20200804102555294.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tình yêu, tình bạn của Kim Ngưu tuần này đều rất hòa hợp với nhau. Nếu đã có người yêu, tuần này bạn bỗng nhận thấy, người ấy và bạn bè của mình nói chuyện với nhau rất vui vẻ
  • Thoái hóa cột sống cổ là bệnh thường gặp ở độ tuổi trên 30, bệnh nhân có thể tập những bài VLTL đơn giản tại nhà.
  • (Mangyte) - Các bậc phụ huynh, giáo viên mầm non có thể tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề về bệnh chân tay miệng vào sáng 2/7/2011.
  • BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sinh non bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Trung tâm đã phẫu thuật thành công cho cặp song sinh non tháng 24 tuần tuổi (có cân nặng 500g và 600g). Hiện sức khỏe của cặp song sinh này ở tình trạng tốt, và được xuất viện về nhà.
  • Trong những ngày tết, dù bao bận bịu, trên Facebook của bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vẫn chia sẻ tâm sự, cập nhật tình hình sức khỏe của hai bé Long - Phụng, cặp song sinh vừa được tách rời vào cuối năm 2013.
  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
  • Y học phục hồi và (YHPH) và vật lý trị liệu (VLTL) có mục tiêu chung là phục hồi hình thể và chức năng nhằm khôi phục khả năng hoạt động vốn có của người khuyết tật mắc phải
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Mangyte.vn cho hỏi ở quận 6 có chỗ nào vật lý trị liệu tốt không ạ.? Mẹ tôi bị cứng cả cổ không nhúc nhích được. Cử động thì đau. (Huynh Trong Anh Quan, Q6 - TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY