Kinh tế xã hội hôm nay

Hình ảnh xót xa ở Quảng Bình: Trẻ em ngủ trên bè kết, nhiều người thương vong khi chạy trốn lũ lịch sử

MangYTe - Do nước lũ dâng cao, tình hình ngập lụt ở Quảng Bình vô cùng nghiêm trọng. Nhiều gia đình bị nước nhấn chìm, người dân đối mặt với vô vàn khó khăn, nguy hiểm.

Tin từ ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (pctt và tkcn) tỉnh quảng bình, tính đến 7 giờ sáng nay, ngày 19/10 đã có 3 người ch*t và 4 người bị thương trong lúc chạy lũ. trong đó 2 người trong một gia đình xã thanh thuỷ huyện lệ thuỷ; 1 người ở xã gia ninh, huyện quảng ninh bị lật thuyền trong lúc chạy lũ và bị nước lũ cuốn trôi dẫn đến Tu vong. còn 4 người bị thương do trèo lên mái nhà để tránh lũ và bị ngã. hình ảnh thị xã ba đồn, quảng bình sáng 19/10.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh quảng bình đã có hơn 70.000 nhà dân bị ngập, đa số là chạm mái và lút nóc. nhiều nơi như huyện quảng ninh, lệ thuỷ, ba đồn… được xác định là đợt lũ này đã vượt cơn lũ lịch sử năm 1979 trên 1m. lần đầu tiên trong lịch sử, tp. đồng hới, nằm ngay cửa biển đã bị nước lũ từ sông tràn vào làm ngập hầu hết các phố phường ở đây.

Anh hoàng lực là bộ đội ở huyện lệ thủy, quảng bình cho biết: "hiện tại ở lệ thủy, gần như 100% nhà dân đều bị ngập trong nước lũ. nhất là các khu vực sơn thủy, an thủy, kiến giang… nước lũ dâng cao rất nhanh, đồ đạc, tài sản trong nhà bị nhấn chìm. nhiều nhà phải bỏ tài sản ở lại và chỉ di tản người". công an xã cam thủy, huyện lệ thủy (quảng bình) sơ tán người dân ra khỏi ngôi nhà bị ngập sâu (ảnh: nhân dân)

Theo thống kê của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Bình, địa phương có hơn 34.000 nhà dân bị ngập. Huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy là 2 nơi bị nặng nhất khi 100% số xã đều bị ngập.

Lũ lớn dâng cao, nước đã ngập gần sát trần nhà, sóng lớn đánh ào ào, đồ đạc đều nổi hết trên mặt nước. Người dân nơi đây đang đối mặt với vô vàn khó khăn, nguy hiểm.

Người dân kết bè để trẻ con ngủ, người lớn thức để canh mực nước lũ

Một cán bộ công an tại huyện lệ thủy, quảng bình cũng cho biết các lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tiến hành các công tác cứu nạn, giúp đỡ người dân. tuy nhiên, do mất điện trời tối nên gặp rất nhiều khó khăn.

Nhiều người ở quảng bình phải đăng thông tin lên mạng xã hội nhờ sự cứu giúp của cơ quan chức năng và của cộng đồng.

Dù đã được cơ quan chức năng cảnh báo nhưng do năm nay nước lên nhanh và to nên người dân hoang mang và không kịp trở tay. thậm chí đêm tối, nhiều người không dám ngủ, phải canh chừng để kịp di tản.

Người dân ở huyện lệ thủy, quảng bình cho biết lũ năm nay được ví như trận đại hồng thủy, nhấn chìm tất cả.

Đinh thắng (quê lệ thủy, quảng bình) kể với zingnews vì đang làm việc tại nhật bản nên phải đến khi gia đình gọi điện thông báo, anh mới biết tình hình mưa lũ. anh xót xa khi được người thân gửi hình ảnh nhà mình chìm trong biển nước, phải để 2 chú heo nhà nuôi lên giường nằm.

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hinh-anh-xot-xa-o-quang-binh-tre-em-ngu-tren-be-ket-nhieu-nguoi-thuong-vong-khi-chay-tron-lu-lich-su-20201019100320105.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY