12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hình dáng cơ thể trường thọ trong mắt các nhà khoa học

Trong những năm gần đây, cả nam giới và phụ nữ đều chú ý đến các số liệu về vòng eo, dáng chân, tỷ lệ eo-hông hơn trước. Tuy nhiên trên thực tế vẫn có nhiều phụ nữ có đôi chân hơi dày và mông to hơn không thực sự tự tin về ngoại hình của mình.

Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa uy tín của Anh "BMJ" đã cho thấy, những người có cùng hông và đùi to và phần eo nhỏ thường khỏe mạnh và sống lâu hơn.

Mối quan hệ giữa cân nặng và tuổi thọ luôn là một trong những chủ đề được các nhà khoa học bàn luận. Chính vì vậy, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của 2,5 triệu tình nguyện viên và phát hiện ra rằng những người chân dày, mông to sống lâu hơn.

Mối quan hệ giữa cân nặng và tuổi thọ luôn là một trong những chủ đề được các nhà khoa học bàn luận.

Ngay lập tức, các thành viên nghiên cứu đã so sánh những dữ liệu này với chỉ số béo bụng, và cho rằng việc mọc nhiều thịt ở eo là không tốt, nhưng mọc ở đùi lại có những lợi ích nhất định đối với sức khỏe. Tất nhiên, toàn bộ các chỉ số này vẫn có giới hạn.

Tỷ lệ eo-hông khỏe mạnh là gì?

Khi nói đến phạm vi vòng hông khỏe mạnh, chúng ta phải nhìn vào vòng eo. Tỷ lệ vòng eo trên hông khỏe mạnh đó là nam nhỏ hơn 0,9 và nữ nhỏ hơn 0,85.

Chỉ số này được tính bằng cách lấy kích thước vòng eo khi thở ra (phần nhỏ nhất nằm ngay trên rốn) ÷ kích thước vòng hông (phần lớn nhất của hông).

Tỷ lệ eo-hông khỏe mạnh cũng mang lại nhiều lợi ích.

1. Thế hệ tiếp theo thông minh hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mỡ ở mông và đùi của phụ nữ có chứa DHA, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển não bộ của thai nhi. Tuy nhiên, mỡ vùng bụng lại ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp enzym DHA, vòng eo càng lớn thì lượng mỡ tích tụ ở bụng càng nhiều và lượng DHA cung cấp cho thai nhi trong thai kỳ càng ít.

2. Dễ mang thai hơn

Phụ nữ có tỷ lệ eo-hông bình thường có lượng estrogen và progesterone cao hơn, có nghĩa là họ dễ sinh hơn.

3 bài tập để có tỷ lệ eo-hông khỏe mạnh

1. Leo núi và chạy

Nằm xuống ở tư thế chống đẩy, sử dụng cánh tay và ngón chân để hỗ trợ cơ thể. Giữ bụng và lưng căng, lưng phải song song với mặt đất. Luân phiên đưa đầu gối chân trái và chân phải lên ngực, giữ cho cánh tay và cơ thể đứng yên.

2. Cây cầu

Đầu tiên, nằm ngửa trên thảm và gập đầu gối với bàn chân trái và phải rộng hơn vai một chút và hơi mở sang hai bên. Đặt cánh tay ở hai bên và dùng vai để hỗ trợ cơ thể.

Tư thế cây cầu giúp bạn có tỉ lệ eo hông khỏe mạnh.

Đưa hông lên cao nhất có thể, sao cho đùi căng, giữ cơ thể trên một đường thẳng từ vai đến đầu gối, đồng thời giữ vuông góc với bắp chân. Sau vài giây, từ từ trở lại điểm xuất phát.

3. Ngồi xổm (Squats)

Đầu tiên, đứng lên, hai chân rộng bằng vai, duỗi thẳng lưng, siết chặt cơ bụng, nắm chặt hai tay thành nắm đấm và giơ hai tay ra trước mặt.

Hạ thấp cơ thể, gập đầu gối và ngồi xổm xuống cho đến khi đùi song song với sàn, sau đó đứng lên và lặp lại. Đảm bảo giữ thẳng lưng trong suốt quá trình tập và đầu gối cùng hướng với ngón chân.

Có thể thấy, mông to và chân dày không phải là điều xấu mà quan trọng nhất là phải kiểm soát được vòng eo con kiến. Vòng eo của nam và nữ nên kiểm soát lần lượt dưới 85 cm và 80 cm, vì vòng eo càng dày thì nguy cơ mắc các bệnh mãn tính càng cao, đặc biệt là các bệnh tim mạch và mạch máu não, gan nhiễm mỡ và ung thư.

Xem thêm: Những sai lầm về sức khỏe mà phụ nữ trên 40 tuổi không nên mắc phải

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hinh-dang-co-the-truong-tho-trong-mat-cac-nha-khoa-hoc-35181/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY