Khoa học hôm nay

Hình phạt cổ đại Trung Quốc từ nhiều góc độ: Loạt ảnh đưa người xem từ mở mang kiến thức đến khiếp sợ vì sự tàn độc

Hai bộ ảnh được xuất bản trong thế kỷ 19 đã thể hiện những góc nhìn mới về các hình phạt Trung Quốc trong thời phong kiến.

Trong cổ đại, các nhà cai trị của trung quốc vẫn luôn sáng tạo ra nhiều cách thức xử phạt và tra tấn phạm nhân. ngày càng có nhiều hình phạt tàn khốc nhằm gây đau đớn cho người phạm tội và răn đe những kẻ khác.

Trên thực tế có rất nhiều loại hình tra tấn dã man xuất hiện ở triều và nhà thanh, đặc biệt nhất vẫn là triều đình người mãn.

Năm 1804, quyển sách có tên "khốc hình trung quốc" đã được xuất bản ở london, anh. quyển sách này mô tả tổng quan về các tàn khốc tại hai tỉnh lớn trong triều đại nhà thanh của trung quốc.

Loạt hình ảnh trong quyển "khốc hình trung quốc" gần gũi với người dân và thường được xuất hiện trong các bộ phim truyền hình. nét mặt của quan lại, lính và tội phạm đều khá bầu bĩnh và tươi sáng dù đang trong quá trình xét xử, thi hành án.

Loạt ảnh minh họa trong quyển "Khốc hình Trung Quốc".

Trong phần lời nói đầu, tác giả quyển "khốc hình trung quốc" đã có lời ca ngợi hệ thống hình sự phân cấp của mặc dù đây không phải là hệ thống pháp lý ông ủng hộ.

Ngược lại, bộ ảnh "hình pháp phong tục dân gian nhà thanh" của một họa sĩ người vẽ lại có nhiều điểm gần với thực tế hơn và phong phú nội dung.

Hình ảnh do họa sĩ vẽ thể hiện sự tàn độc của các hình phạt.

Người xem có thể cảm nhận được sự tàn khốc của các này qua các bức vẽ. mặc dù nét vẽ khác nhau nhưng các họa sĩ đều cố gắng truyền tải sự dã man, độc ác của những người thi hành án thời xưa.

Theo YU/ICTVietNam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/hinh-phat-co-dai-trung-quoc-tu-nhieu-goc-do-loat-anh-dua-nguoi-xem-tu-mo-mang-kien-thuc-den-khiep-so-vi-su-tan-doc/20201013100640030)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY