Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Hình xăm giúp theo dõi tình trạng sức khỏe

Bộ cảm biến da lưu lại hình xăm có thể thay đổi màu sắc để đáp ứng với sự thay đổi mức độ glucose, albumin hoặc độ pH,

Kỹ sư hóa học Ali Yetisen cùng đồng nghiệp đã tiến hành thử nghiệm hình xăm này trên da lợn, hình xăm đã chuyển sang các màu sắc khác nhau khi các nhà khoa học điều chỉnh nồng độ của dấu ấn sinh học quan trọng.

Các nhà nghiên cứu đã đưa mực trực tiếp vào lớp hạ bì - một lớp mô dày khoảng 1mm chứa các dây thần kinh, mạch máu và nang lông. Kim xăm làm thủng lớp biểu bì - lớp trên cùng của da và giải phóng các sắc tố vào lớp hạ bì bên dưới - nơi các sắc tố tạo màu da vĩnh viễn. Khi hỗn hợp này được tiêm vào da, nó có thể phản ứng với những thay đổi của môi trường bên ngoài và những biến đổi về nồng độ của các hợp chất chuyển hóa trong cơ thể.

Các nhà nghiên cứu cho biết những mực xăm này là mực nhạy cảm với đường, albumin - chỉ số phản ánh tình trạng của gan và thận - sẽ xảy ra phản ứng tùy thuộc vào nồng độ glucose khiến hình xăm thay đổi màu sắc. Hình xăm này có thể cho phép theo dõi bệnh nhân vĩnh viễn bằng cách sử dụng kỹ thuật đơn giản với chi phí thấp.

Quốc Tuấn

((Theo Sciencealert))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hinh-xam-giup-theo-doi-tinh-trang-suc-khoe-n161546.html)

Chủ đề liên quan:

hình xăm tình trạng sức khỏe

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY