Chuyện lạ hôm nay

Hổ dữ ăn thịt 6 người bị dân làng vây bắt

Con hổ dữ liên tiếp vồ ch*t và ăn thịt 6 người khiến những người dân làng Ấn Độ vô cùng giận dữ và quyết truy bắt nó.
Con hổ giết ch*t 6 người bị bắt sau khi những người dân địa phương dựng một hàng rào xung quanh ngôi nhà của nạn nhân và những cánh đồng mía gần làng Karam cách khu bảo tồn hổ Pilibhit 4,8 km, Mirror hôm qua đưa tin.Con vật trốn khỏi khi bảo tồn cách đây 4 tháng và lảng vảng ở những ngôi làng gần đó để kiếm ăn. Những vụ tấn công bắt đầu vào tháng trước và phần lớn nạn nhân bị giết vào ban đêm khi đang ngủ trên võng bên ngoài nhà.

Con hổ tiếp tục vồ một người gác đêm vào sáng sớm hôm 11/2, thúc đẩy người dân địa phương lập đội tìm kiếm. Trang bị vũ khí là gậy gộc và rìu, họ sử dụng máy kéo để san bằng những cánh đồng mía nhằm dọn đường cho kiểm lâm viên cưỡi voi tìm kiếm con hổ.

Nhóm tìm kiếm phát hiện con thú nguy hiểm đang giữ chặt xác một người đàn ông bị mất một chân và cánh tay. Họ lập tức bắn hàng chục mũi tên tẩm Thu*c gây mê về phía con hổ. Con vật bất tỉnh tại chỗ nhưng dân làng xô xát với các nhà chức trách khi họ đặt con vật vào chuồng để đưa tới vườn thú.

"Con hổ khoảng 2-3 tuổi và đang được cách ly để theo dõi hành vi. Con hổ này khá hung dữ và được nhốt trong chiếc chuồng hai lớp bởi nó có thể làm mọi người bị thương. Chúng tôi sẽ cách ly nó trong một khoảng thời gian để đề phòng nó mắc bệnh truyền nhiễm từ cánh rừng", bác sĩ thú y Brijendra Yadav cho biết.

Theo cán bộ lâm nghiệp cao cấp Kailash Prakash, con hổ sẽ được đưa tới vườn thú Lucknow. "Chúng tôi vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến nó ăn thịt người nhưng các chuyên gia ở vườn thú sẽ chăm sóc nó", Prakash nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/ho-du-an-thit-6-nguoi-bi-dan-lang-vay-bat-3540205.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY