Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Hỗ trợ con phát triển chiều cao với giải pháp đến từ châu Âu

Do thừa hưởng gen trội, lại được vận động thể thao thường xuyên ngoài trời và nhất là chế độ dinh dưỡng đa dạng, giàu canxi đã giúp cho người Châu Âu luôn có chiều cao nổi trội hơn nhiều so với người Việt Nam. Vậy đâu là giải pháp cải thiện tầm vóc Việt?

Dinh dưỡng quyết định 32% chiều cao khi trưởng thành.

Thể trạng cao lớn không chỉ có lợi thế về ngoại hình, thẩm mỹ, mà còn đảm bảo các chỉ số cơ thể khỏe mạnh. Người cơ thể thấp còi có nguy cơ cao gặp các vấn đề về sức khỏe, cơ hội nghề nghiệp bị hạn chế, mất tự tin trước đám đông.

Theo viện dinh dưỡng quốc gia, chiều cao không hoàn toàn do gen mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố như dinh dưỡng, môi trường, tâm lý, vận động. trong đó, gen chỉ quyết định 25%, chế độ vận động chiếm 20% và dinh dưỡng giàu canxi chiếm đến 32% tầm quan trọng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ

Theo một kết quả điều tra vi chất dinh dưỡng của viện dinh dưỡng quốc gia giai đoạn 2010 – 2019, 50% trẻ em việt nam bị thiếu vi chất cho sự phát triển chiều cao. do đó, nếu được chú trọng cung cấp đầy đủ canxi và dưỡng chất cho trẻ, thể trạng và tầm vóc của con em sẽ được cải thiện đáng kể.

Hiện nay, chiều cao thanh niên việt nam đứng top 4 đông nam á, chỉ thấp hơn singapore, thái lan và malaysia. tuy nhiên, người việt có cải thiện thứ hạng chiều cao để sánh ngang với các quốc gia khác sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự chú trọng bổ sung dinh dưỡng, khoáng chất thiết yếu từ các bậc cha mẹ.

Trong đó, canxi được đóng vai trò quan trọng nhất, giúp hình thành hệ xương và răng chắc khỏe, cùng tầm vóc cao lớn khi trưởng thành. Bên cạnh đó, trong cơ thể canxi còn làm nhiệm vụ dẫn truyền tế bào thần kinh, tham gia vào quá trình đông máu…

Nếu trẻ thiếu canxi sẽ gây ra tình trạng còi xương, xương nhỏ, chậm lớn, thấp còi, răng mọc không đều, dễ sâu răng. Đồng thời, trẻ thiếu canxi cũng có những biểu hiện quấy khóc, giật mình, đổ mồ hôi trộm, nôn sữa, hoặc thậm chí là rối loạn chức năng vận động, dị dạng xương…

Canxi chỉ hiệu quả, nếu bổ sung đúng cách

Theo thống kê của ngành Y tế, khẩu phần của trẻ em Việt Nam hiện chỉ đáp ứng được 60,3% nhu cầu canxi và 10,6% nhu cầu vitamin D theo khuyến nghị.

Nếu chỉ dựa vào nguồn canxi tự nhiên từ thực phẩm như sữa và các sản phẩm từ sữa, các loại hạt, rau có màu xanh sẫm, hải sản…, trẻ sẽ bị thiếu hụt một lượng canxi cần thiết cho cơ thể. chính vì thế, việc tìm đến một sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ là giải pháp thiết thực và hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu bổ sung canxi không đúng cách, gây dư thừa, tăng canxi máu, có thể khiến trẻ gặp nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng như rối loạn nhịp tim, rối loạn nội tiết và chuyển hoá, sỏi thận…

Theo các chuyên gia y tế, khi lựa chọn sản phẩm bổ sung canxi cần lưu ý nguồn gốc nguyên liệu, dạng bào chế, thành phần đi kèm để giúp cơ thể vừa giúp hấp thu canxi tốt hơn vừa an toàn cho sức khỏe.

- Canxi hữu cơ có độ hòa tan tốt, dễ hấp thu hơn canxi vô cơ, không nóng và không gây táo bón.

- Canxi dạng dung dịch uống được khuyên dùng hàng đầu do tăng độ hấp thu, giảm áp lực của gan, thận.

- Nên uống các sản phẩm bổ sung canxi có chứa thêm các thành phần hỗ trợ cho việc hấp thu tối ưu như vitamin D3, vitamin C…

Calci Vita - BDF KIDs: sản phẩm bổ sung canxi toàn diện, tuyệt chiêu giúp con cao lớn vượt trội

Một trong những sản phẩm bổ sung canxi hữu cơ uy tín trên thị trường là Calci Vita của Công ty Bidiphar - Dược Bình Định, đã có hành trình xuyên thế kỷ, 25 năm đồng hành cải thiện chiều cao, sức khỏe cho nhiều thế hệ người Việt.

Không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng, tháng 8/2021, Công ty Bidiphar ra mắt bộ đôi sản phẩm Calci Vita - BDF. Với 2 dạng đóng gói Calci Vita - BDF KIDs 5ml dành cho trẻ em từ 1 - 12 tuổi và Calci Vita - BDF 10ml cho phụ nữ mang thai và cho con bú, người lớn tuổi.

Calci Vita-BDF KIDs cung cấp canxi hữu cơ, Vitamin D3 cho trẻ có khung xương khỏe mạnh, cơ thể cao lớn

Calci vita-bdf kids dạng ống uống thuỷ tinh, hương mơ thơm ngon, có chứa canxi hữu cơ nhập khẩu pháp, vitamin d3 nhập khẩu thuỵ sỹ, vitamin c, vitamin pp, giúp hấp thu tối đa canxi, phát triển khung xương vững chắc.

Các nguyên liệu chính của sản phẩm đều được nhập từ châu âu, những quốc gia uy tín với hệ thống kiểm định chất lượng nghiêm ngặt.

Chị phạm thị kim giao (35 tuổi, tp. quy nhơn, tỉnh bình định) cho biết cả hai vợ chồng có chiều cao khiêm tốn (chị giao cao 1.5m, chồng chị cao 1,58m) nên khi có con, chị đặc biệt quan tâm đến chiều cao, cân nặng theo từng giai đoạn của con.

"để con phát triển chiều cao, ngoài bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất, chế độ vận động, ngủ nghỉ hợp lý thì cần phải bổ sung thêm canxi, nhất là trong những giai đoạn vàng tăng trưởng chiều cao. sau vài tháng sử dụng calci vita bdf kids của công ty bidiphar, trộm vía chiều cao của bé cải thiện rõ rệt, đã tăng thêm 6cm, nhỉnh hơn các bạn cùng trang lứa. nếu tôi không can thiệp kịp thời, đặc biệt chú trọng bổ sung canxi trong giai đoạn tiền dậy thì có lẽ bé sẽ khó đạt được chiều cao như vậy".

Để được tư vấn cách bổ sung canxi và sản phẩm Calci Vita - BDF KIDs, độc giả vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước 1800.888.677 hoặc truy cập website https://calcivita.vn/

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ho-tro-con-phat-trien-chieu-cao-voi-giai-phap-den-tu-chau-au-20211023182840201.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY