Khoa học hôm nay

Hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng truy xuất nguồn gốc trái thanh long

(HNM) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nằm trong chuỗi cung ứng sản phẩm thanh long xuất khẩu, Trung tâm Mã số, mã vạch quốc gia (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ) đang thực hiện triển khai mô hình thí điểm áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ thương mại xuyên biên giới.

(hnm) - nhằm hỗ trợ doanh nghiệp việt nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nằm trong chuỗi cung ứng sản phẩm thanh long xuất khẩu, trung tâm mã số, mã vạch quốc gia (tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng - bộ khoa học và công nghệ) đang thực hiện triển khai mô hình thí điểm áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ thương mại xuyên biên giới.

Thí điểm nhằm mục đích áp dụng truy xuất nguồn gốc, minh bạch chuỗi cung ứng nông sản, từ đó giảm thiểu rủi ro trong hệ thống cung ứng thực phẩm, đồng thời giải quyết những thách thức của các quy định mới, chặt chẽ hơn về thương mại xuyên biên giới.

Đại diện Trung tâm Mã số, mã vạch quốc gia cho biết, yêu cầu đối với doanh nghiệp tham gia dự án là đơn vị tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm thanh long; có kinh nghiệm tham gia hoặc có các chứng chỉ về GAP, GMP, nông nghiệp hữu cơ, sản xuất an toàn; quan tâm tới việc tuân thủ tiêu chuẩn, quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, nông nghiệp bền vững và có sự tham gia của các nhân sự trẻ (dưới 35 tuổi). Đơn vị triển khai dự án sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá chuỗi cung ứng nông sản, từ đó lựa chọn từ 3 đến 5 doanh nghiệp để triển khai mô hình thí điểm. Doanh nghiệp tham gia dự án thí điểm được hỗ trợ toàn bộ kinh phí.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1033581/ho-tro-doanh-nghiep-ap-dung-truy-xuat-nguon-goc-trai-thanh-long)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Là một loại quả quen thuộc, thanh long không chỉ mát, ngon, ngọt mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất, có tác dụng chữa bệnh “thần kỳ”.
  • (MangYTe) - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa có rà soát công tác phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản, thực phẩm trên địa bàn thành phố năm 2019.
  • Mới đây, Uỷ ban châu Âu sinh vật vừa tiếp tục cấp phép cho 10 sinh vật biến đổi gen (BĐG). Những sinh vật này được sử dụng làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi và lĩnh vực hoa cây cảnh.
  • Việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm thực phẩm theo nguyên tắc một bước trước - một bước sau, bảo đảm theo dõi và nhận diện được công đoạn sản xuất trước và công đoạn sản xuất sau trong cơ sở sản xuất; cơ sở sản xuất, kinh doanh trước và cơ sở sản xuất, kinh doanh sau đã sản xuất, kinh doanh sản phẩm thực phẩm
  • Thanh long là loại quả ngon, thanh mát rất được ưa chuộng. Vị ngọt chua, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, chỉ khát,...
  • Bệnh chàm là một bệnh da phổ biến, có trên khắp thế giới và là bệnh thường thấy nhất. Chàm là một bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khiến người bệnh tự ti. Song, bằng bài Thu*c y học cổ truyền của lương y Phan Thanh Long, nhiều người đã được chữa khỏi và hòa mình lại với cuộc sống.
  • Sáng 18/9, đoàn kiểm tra Bộ Y tế do GS.TS Nguyễn Thanh Long cùng lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Y tế đã về thăm và kiểm tra các hộ dân cũng như làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai để có biện pháp tích cực hơn nhằm ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết.
  • Tuy không phải là “thần dược” có tác dụng chữa bệnh, nhưng thanh long là một loại quả ngon, có nhiều công dụng đối với sức khỏe.
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Nhiều độc giả cho rằng, người nông dân đang dùng chiêu “gậy ông đập lưng ông”. Họ đang tỉa, bán cho các thương nhân này số bông thanh long không có khả năng đậu quả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY