Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hỗ trợ ngành y tế Hải Dương điều tra dịch tễ, khoanh vùng, xét nghiệm và điều trị Covid-19

(MangYTe) - Bộ Y tế đã có Công điện số 88 về việc hỗ trợ ngành y tế Hải Dương thực hiện điều tra dịch tễ, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu, xét nghiệm và điều trị Covid-19.

Bộ Y tế tiếp tục điều động các chuyên gia xét nghiệm của Bệnh viện Bạch Mai, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, Trường Đại học Y tế Công cộng và Trường Đại học Y Hà Nội tới Hải Dương hỗ trợ xét nghiệm ngay trong sáng 28/1.

Công văn nêu rõ, nhằm hỗ trợ ngành y tế tỉnh hải dương trong công tác điều tra địch tễ, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu, xét nghiệm cho các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, các trường hợp tiếp xúc với trường hợp mắc covid-19 trên địa bàn tỉnh, bộ y tế - cơ quan thường trực ban chỉ đạo quốc gia (bcđqg) điện và đề nghị ubnd tỉnh hải dương, các đơn vị trực thuộc bộ y tế triển khai một số nội dung cụ thể.

Bcđqg giao viện vệ sinh dịch tễ t.ư, bệnh viện bạch mai, trường đại học y hà nội và trường đại học y tế công cộng hỗ trợ ngành y tế tỉnh hải dương thực hiện xét nghiệm covid-19.

Bcđqg giao trường đại học kỹ thuật y tế hải dương và trường cao đẳng dược t.ư - hải dương hỗ trợ và phối hợp với ngành y tế tỉnh hải dương thực hiện điều tra dịch tề. khoanh vùng, cách ly, tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm gửi các đơn vị được giao thực hiện xét nghiệm covid-19.

Bcđqg giao bệnh viện bệnh nhiệt đới t.ư tổ chức thiết lập khu vực điều trị bệnh nhân covid-19 trên địa bàn tỉnh hài dương.

Ubnd tỉnh hải dương chỉ đạo ngành y tế và các đơn vị liên quan phối hợp với các đơn vị trực thuộc bộ y tế triển khai thực hiện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ho-tro-nganh-y-te-hai-duong-dieu-tra-dich-te-khoanh-vung-xet-nghiem-va-dieu-tri-covid-19-408186.html)

Tin cùng nội dung

  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY