Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hoa chuối có tác dụng điều trị bệnh tim

Hoa chuối nộm là một trong những món ăn dân dã, quen thuộc tại nhiều vùng nông thôn. Đây không chỉ là món ăn ngon, mà hoa chuối còn có tác dụng kì diệu trong điều trị một số bệnh.

Theo báo đất việt đưa tin, hoa chuối không chỉ là món ăn hàng ngày mà còn là một vị Thu*c bổ trong sức khỏe gia đình. chiết xuất ethanol từ hoa chuối có thể hạn chế sự phát triển của ký sinh trùng sốt rét, là liều Thu*c chữa trị trầm cảm tự nhiên mà không có tác dụng phụ. dưới đây là một số bài Thu*c điều trị bệnh từ hoa chuối mọi người nên biết.

Lao phổi

Sức khỏe gia đình là vấn đề được nhiều người quan tâm

Sức khỏe gia đình là vấn đề được nhiều người quan tâm

Hoa chuối 60g, phổi lợn 250g, hai thứ đem nấu chín ăn mỗi ngày 1 lần. hoặc hoa chuối 100g sấy khô tán thành bột, mỗi lần lấy 20-50g hòa đều với mật ong uống, mỗi ngày 3 lần. hoặc hoa chuối 100g, mật ong 250g, hoa chuối sấy khô tán thành bột, mỗi lần lấy 30g hòa đều với mật ong uống, mỗi ngày 3 lần.

Cơn đau thắt ngực, hồi hộp trống ngực

250 hoa chuối , tim lợn 1 cái, hai thứ đem hầm chín, ăn trong ngày. hoặc hoa chuối lượng vừa đủ đem đốt hoặc sao cháy rồi tán thành bột, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 6g với nước muối nhạt. đây là bài Thu*c rất có tác dụng làm giảm cơn đau thắt ngực hiệu quả.

Nhịp tim nhanh

Bài Thu*c chữa cho những người hay bị nhịp tim nhanh với hoa chuối gồm: tim lợn 1 quả, hoa chuối 30g. đem hoa chuối sắc trong 30 phút lấy nước bỏ cái rồi cho tim lợn vào nấu chín, ăn trong ngày.

Ăn không tiêu, đầy trướng dâng lên cổ, nôn nấc

10g hoa chuối đem sắc với một lượng nước vừa phải trong khoảng 10 phút, sau đó lọc lấy nước, để nguội rồi hòa với 1 chén rượu nhỏ uống. hoặc hoa chuối lượng vừa đủ sấy khô, tán thành bột, uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 6g với nước ấm.

Đau dạ dày

Hoa chuối được bác sĩ trong sức khỏe gia đình khuyên dùng khi bị đau dạ dày

Hoa chuối được bác sĩ trong sức khỏe gia đình khuyên dùng khi bị đau dạ dày

Hoa trà ký sinh trên cây tiêu, hoa chuối, mỗi thứ 15g, sắc với một lượng nước vừa đủ trong khoảng 10 phút rồi lọc lấy nước uống. hoặc hoa chuối 10g, gạo tẻ 30g, hai thứ đem nấu thành cháo ăn trong ngày.

Bế kinh

15g hoa chuối , hoa quế 5g, hoa hồng 10g, tất cả đem sấy khô, tán thành bột, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống với rượu ngâm hoa cúc (hoàng tửu), nếu không có rượu hoa cúc thì có thể thay bằng rượu trắng.

Theo Kim Trang/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/suc-khoe-gia-dinh-va-cong-dung-dieu-tri-benh-tim-cua-hoa-chuoi-d55355.html

Theo Kim Trang/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hoa-chuoi-co-tac-dung-dieu-tri-benh-tim/20201214113153897)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY