Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Hoa hậu đeo nhẫn 21 tỷ nuôi 3 con gái bé nào cũng xinh xắn, khỏe mạnh, chân dài miên man, ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Nhìn 3 cô con gái nhà Hoa hậu Phương Lê, ai cũng phải ngưỡng mộ cách nuôi dưỡng của cô.

Hoa hậu quý bà hòa bình thế giới 2017 phương lê còn từng được biết đến với biệt danh "hoa hậu rửa chân cho chồng" hay "hoa hậu đeo nhẫn 21 tỷ". phương lê có cuộc sống hôn nhân viễn mãn cùng ông xã và 3 cô con gái xinh xắn, đáng yêu, được bố mẹ âu yếm gọi là "đàn chim sâu".

Bà mẹ 3 con thường xuyên đăng tải những hình ảnh của 3 cô con gái cùng những câu chuyện thú vị xoay quanh việc nuôi, dạy con lên trang cá nhân, chính vì thế mà phương lê ngày càng nhận được nhiều sự yêu mến và quan tâm của người hâm mộ.

Qua những hình ảnh được chia sẻ, nhiều người nhận ra 3 "tiểu công chúa" nhà Phương Lê đã lớn bổng, ngày càng duyên dáng, dễ thương. Chúng tôi đã cùng Phương Lê có một cuộc trò chuyện về "đàn chim sâu" và lắng nghe những bí quyết của chị trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng các con.

Chào chị Phương Lê, bẵng đi một thời gian mà "đàn chim sâu" nhà chị lớn nhanh quá, chị có thể chia sẻ về chiều cao hiện tại của các bé không?

3 bé nhà Phương Lê thì chị hai lớn nhất tên Đông Nghi (Victoria) hiện 11 tuổi, cao 1m46. Cặp sinh đôi còn lai, chị ba là Chiêu Nghi (Michelle) 9,5 tuổi cao 1m42 và em út Băng Nghi (Olivia) cao 1m40.

Trước đây chị có nuôi con bằng sữa mẹ không? Các bé được bú mẹ đến khi nào?

Phương Lê luôn mong muốn được cho các bé bú mẹ đến hết sữa thì thôi, vì sữa mẹ rất tốt cho các con. Nhưng cơ địa của mình không có nhiều sữa nên các bé chỉ bú mẹ được 1 tuần là bắt đầu uống sữa công thức rồi.

Nếu có sữa Phương Lê chắc chắn sẽ cho con bú, bản thân mình không sợ xấu, sợ phiền mà bỏ qua điều đáng quý nhất là dòng sữa của người mẹ có thể cho con.

Hiện tại chế độ dinh dưỡng của "3 chị em chim sâu" ra sao? Chị chú trọng nhất điều gì trong việc ăn uống của các bé?

Các bé nhà Phương Lê ăn như người lớn và không kiêng gì hết. Từ nhỏ các con đã rất dễ ăn và muốn khám phá tất cả các món ăn lạ. Tuy còn nhỏ nhưng cả 3 bé đều thích ăn cay và ăn cay hơn cả cha mẹ. Phương Lê chú trọng cho con ăn đủ chất, uống nhiều sữa để có đủ năng lượng cho các hoạt động và học tập.

Vào những ngày nghỉ, 3 chị em chim sâu sẽ cùng nhau nấu các món đơn giản cho cha mẹ cùng ăn. Đôi khi các bé còn là chuyên gia dinh dưỡng cho của cha mẹ, góp ý chế độ ăn giúp cha khỏe mạnh, mẹ thì đẹp dáng đẹp da. 3 bà “bác sĩ dinh dưỡng” đáng yêu lắm, tự lên mạng nghiên cứu và muốn cha mẹ làm theo để khoẻ mạnh.

Các con của chị thường đi ngủ vào lúc mấy giờ và thức dậy vào mấy giờ?

Các bé tự biết đi ngủ và thức dậy đúng giờ không cần đánh thức hay nhắc nhở vì được mẹ tập ngủ riêng tự lập từ khi 6 tháng tuổi. Đôi khi cha mẹ mê chơi với con quá là bị mấy chị ấy nhắc nhở liền.

Sáng 6h30 các bé thức dậy, vệ sinh cá nhân và ăn sáng chuẩn bị đi học. Tối 9h phải đi ngủ sau khi hôn và chúc cha mẹ ngủ ngon.

Trên trang cá nhân chị đăng tải rất nhiều hình ảnh 3 bạn nhỏ diện đồ bơi để tạo dáng, bơi lội có phải môn thể thao mà các bạn ấy yêu thích không?

3 cô con gái của phương lê đều rất thích bơi lội và bơi khá giỏi vì được cha tập luyện và bơi cùng từ nhỏ. mỗi sáng hoặc cuối tuần có thời gian rảnh sau các buổi học là các bé đi bơi nhưng thích nhất vẫn là được bơi cùng cha ở hồ bơi sau vườn.

Ngoài bơi lội thì 3 bé rất đam mê học võ để rèn luyện cơ thể và có khả năng tự vệ.

Tính cách các bé nhà chị giống và khác nhau ở điểm nào? Các con có yêu thương, đoàn kết, bao bọc lẫn nhau không?

3 chị em có tính cách hoàn toàn khác nhau. Chị hai rất ra dáng chị lớn trong nhà, hiểu chuyện và biết cách chăm em thay mẹ. Chị 3 và em út tuy sinh đôi nhưng cũng cực kỳ khác nhau về ngoại hình lẫn tính cách. Chị 3 trầm tính, ít nói mà nói câu nào là có ý nghĩa câu đó và rất bảo vệ cô em út như bảo bối. Em út được 2 chị và cha mẹ cưng nên nũng nịu, điệu đà và khá là lém lỉnh hay nói hoặc pha trò mà mình không thể nào nghĩ là bé có thể nghĩ ra.

Cô út băng nghi rất mê bơi lội và tương lai muốn trở thành hoa hậu hoàn vũ.

Mỗi đứa một vẻ nên cha mẹ được trải nghiệm nhiều cảm xúc khi nuôi dạy các bé. Tuy tính cách khác nhau nhưng luôn yêu thương nhau và đặc hiệt đi đâu cũng phải đủ 3 đứa, không đứa nào chịu xa đứa nào.

Ở độ tuổi này chắc hẳn cũng không tránh được những lúc chị em chí chóe, những lúc đó chị phân xử như thế nào?

Cũng thường xuyên cãi nhau lắm. Những lúc đó Phương Lê sẽ hỏi rõ ràng và lắng nghe xem ai đúng ai sai để phân tích cho con hiểu. Nếu sai chắc chắn phải xin lỗi, đặc biệt là em mà hỗn với chị là bị phạt ngay.

Khi cha mẹ vắng nhà, chị hai là người có quyền quyết định. Đối xử công bằng giữa các đứa con vẫn là điều quan trọng nhất của người mẹ để con không bị tổn thương.

Mỗi ngày của chị cùng các con ra sao? Bận rộn công việc như vậy, chị dành thời gian cho bọn trẻ vào lúc nào?

Thực ra trong nhà Phương Lê ai cũng bận, bố mẹ bận công việc còn con bận việc học nhưng tất cả mọi người vẫn dành cho nhau những khoảng thời gian ấm áp. Mỗi sáng, Phương Lê hôn con, ăn sáng cùng con và đưa con ra xe đi học.

Chiều về cả nhà luôn luôn dành thời gian tâm sự, hỏi thăm con đi học như thế nào, con chơi với bạn ra sao, có chuyện gì vui và không vui...? Quấn quýt kể chuyện cho nhau nghe xong thì cả nhà cùng ăn tối. 7h30 các bé hôn tạm biệt cha mẹ và về phòng tự vệ sinh, thay đồ đi ngủ đúng giờ.

Gần đây các bé còn biết nói với mẹ: "Mẹ ơi, cuối tuần 4 người phụ nữ mình sẽ dành riêng 1 ngày dành cho mình nha mẹ", mẹ nghe mà muốn "tan chảy" luôn.

3 chị em đoàn kết, yêu thương nhau dù không tránh khỏi những lúc chí chóe, cãi lộn.

3 cô con gái chắc hẳn đã biết giúp mẹ nhiều công việc nhà rồi phải không ạ?

Các bé nhà Phương Lê từ nhỏ đã được mẹ giao việc. Mình nhỏ thì làm việc nhỏ, tùy theo độ tuổi của con, bắt đầu từ việc đánh răng, rửa mặt, cất đồ đúng nơi đúng chỗ, vứt rác đến những việc lớn hơn là lấy đồ cho mẹ, xếp đồ, rửa chén, nấu ăn…

Cả 3 bé bây giờ đều biết dọn dẹp phòng riêng của mình và phụ giúp công việc nhà không cần mẹ kêu. Khi cha mẹ bệnh, các bé cũng biết thay nhau chăm sóc rất đáng yêu.

Các con của chị có biết mình là những tiểu thư “ngậm thìa vàng” không? Chị có sợ các bé sẽ ỷ lại vào điều kiện của gia đình hoặc hình thành tính cách tự phụ không?

Đây là điều đại kỵ của các con nhà Phương Lê. Ngoài việc học được gia đình chú trọng ra, các bé không được đầu tư vào quần áo, trang sức hay tiền tiêu vặt nhiều như cậu ấm cô chiêu vì đó không phải là tiền của con mà tiền của cha mẹ. Các bé luôn nói: “Nhà mình không giàu nên phải tiết kiệm”. Vì vậy mà các bé luôn thích mang giày cũ, cặp cũ 2 năm cũng không chịu đổi, dù có rách cũng may lại xài tiếp. Các bé muốn mua gì phải tiết kiệm tiền tiêu vặt hàng ngày để tự mua, phải có thành tích mẹ mới thưởng hoặc tặng quà.

Ông xã của Phương Lê đã rất cảm động khi nghe con nói: “Cha ơi, con yêu tất cả mọi thứ của cha trừ tiền của cha, con không yêu tiền của cha đâu". Khi Phương Lê bất ngờ và tiếp tục hỏi tại sao thì bé nói: “Con cái mà yêu tiền của cha mẹ là cha mẹ khổ lắm vì phải cố gắng kiếm tiền sẽ dễ bệnh lắm”.

Phương Lê luôn cố gắng để giúp con hình ảnh tính tự lập, trong tất cả mọi việc dù là nhỏ nhất như sinh hoạt hàng ngày. Muốn các con làm tốt bản thân người mẹ phải làm thật tốt, vì vậy mỗi ngày các con đều thấy mẹ cố gắng làm việc chăm chỉ nên các bé cũng hiểu kiếm ra tiền rất vất vả, ai cũng phải lao động mới có được thành quả.

Anh chị đã có những dự định như thế nào trong việc định hướng tương lai cho các con của mình?

Vợ chồng Phương Lê không định hướng tương lai hay ép buộc con phải làm gì. Các con sẽ trò chuyện với cha mẹ về ước mơ của mình và cha mẹ sẽ ủng hộ con. Phương Lê và ông xã không ngờ 3 bé lại có suy nghĩ về tương lai sớm như vậy và cách thể hiện với cha mẹ rất tâm huyết.

Chị 2 lớn muốn trở thành nữ ceo tài giỏi để phụ giúp công việc kinh doanh của cha. chị 3 từ nhỏ rất yêu chiếc máy bay trên bầu trời và thần tượng phi công, gặp phi công là ánh mắt sáng ngời lên đến xin chụp hình liền. cô em út thì thích trở thành hoa hậu hoàn vũ khi đã thành công trong sự nghiệp để khẳng định nhan sắc và giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. vì thế, cả 3 bé đều cố gắng học tập để thực hiện ước mơ trong sự ủng hộ của cha mẹ.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hoa-hau-deo-nhan-21-ty-nuoi-3-con-gai-be-nao-cung-xinh-xan-khoe-manh-chan-dai-mien-man-ai-nhin-cung-nguong-mo-2020091515073361.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY