12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hoa hậu Trung Quốc 27 tuổi mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối, đâu là dấu hiệu nhận biết căn bệnh nguy hiểm này?

Mới đây, thông tin Hoa hậu Trung Quốc mắc ung thư giai đoạn cuối khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa. Điều đáng nói là nàng hậu lại chọn thông báo tin dữ vào đúng ngày sinh nhật tuổi 27.

Theo đó, truyền thông xứ Trung mấy ngày nay đồng loạt đưa tin về Tô Nhật Mạn - Hoa hậu Du lịch Trung Quốc 2014 sau khi cô bất ngờ đăng tải video thông báo về việc bản thân bị mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối, hiện khối u đã di căn vào xương.

Hình ảnh hiện tại của Nhật Mạn khiến người hâm mộ xót xa.

Nhật Mạn cho biết, cô rất sốc và tuyệt vọng khi bác sĩ thông báo kết quả chẩn đoán. Dù không biết mình còn sống được bao lâu vì phát hiện bệnh quá muộn, đã ở giai đoạn cuối nhưng Nhật Mạn nói rằng, cô sẽ cố gắng chiến đấu đến giây phút cuối cùng.

Nàng hậu cũng cho biết thêm, bố mẹ cô cũng suy sụp khi hay tin con gái mắc ung thư. Hiện tại, việc ăn uống và vệ sinh cá nhân hàng ngày của Nhật Mạn đều phải nhờ sự giúp đỡ của người thân trong gia đình.

Tô Nhật Mạn là vũ công và từng đăng quang Hoa hậu Du lịch Trung Quốc năm 2014. Sau khi đăng quang, Nhật Mạn không bước chân vào showbiz mà tiếp tục gắn bó với nghề múa.

Cô được bồi dưỡng năng khiếu nghệ thuật từ bé và đạt được nhiều giải thưởng về khiêu vũ, múa dân gian chuyên nghiệp. Suốt nhiều năm qua, Nhật Mạn vừa là diễn viên vừa là biên đạo cho nhiều chương trình ca múa nhạc hàng đầu tại Trung Quốc. Năm 2019, cô được mời làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc.

Tô Nhật Mạn đăng quang Hoa hậu Du lịch Trung Quốc năm 2014.

Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư dạ dày

Thông tin nàng hậu 27 tuổi mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối đã khiến nhiều người thực sự bàng hoàng. Vậy, căn bệnh này bắt nguồn từ đâu và có thể phát hiện sớm bằng cách nào?

Được biết, ung thư dạ dày là một trong những căn bệnh ung thư thường gặp. Thông kê của Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho thấy, năm 2018, ước tình trên thế giới có hơn 1.033.000 ca ung thư dạ dày mắc mới và khoảng 800.000 ca tử vong. Ở Việt Nam, cũng ước tính năm 2018 có 17.527 ca ung thư dạ dày mới mắc, và tỉ lệ tử vong là hơn 15.000 ca, căn bệnh này hiện ngày càng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa.

Ung thư dạ dày ở giai đoạn sớm thường không có triệu chứng rõ ràng, bệnh nhân thường có dấu hiệu đau vùng thượng vị một cách mơ hồ, đau có thể lan ra sau lưng và có thể cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, cảm giác nóng rát. Trường hợp bệnh tiến triển hơn, sẽ có những dấu hiệu rõ ràng như khối u lớn gây hẹp một phần dạ dày, bệnh nhân có thể đau, buồn nôn, thể trạng toàn thân thiếu máu, gầy sút. Đó là những biểu hiện bệnh tiến triển của ung thư giai đoạn muộn hơn.

Hiện nay, các phương pháp nội soi dạ dày có thể phát hiện sớm những bất thường. Khi phát hiện có tổn thương, bác sĩ sẽ chỉ định sinh thiết để chấn đoán sớm ung thư.

Ung thư dạ dày hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm, vì thế, mọi người nên chú ý các dấu hiệu này và tuyệt đối không được bỏ qua: Đầy tức bụng, chán ăn, sút cân chưa rõ nguyên nhân, mệt mỏi. Nếu sút nhiều cân trong thời gian ngắn kèm cảm giác luôn no, chán ăn, buồn nôn và mệt mỏi, thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày. Khi có dấu hiệu nôn ra máu, ợ chua, đầy bụng sau ăn, đi ngoài phân màu bất thường thì rất có thể bạn đã mắc ung thư dạ dày.

Ung thư dạ dày có thể chữa khỏi nếu ở giai đoạn sớm, điều quan trọng là chúng ta cần tầm soát ung thư dạ dày để bảo vệ sức khỏe, phát hiện sớm để điều trị có hiệu quả cao nhất.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hoa-hau-trung-quoc-27-tuoi-mac-ung-thu-da-day-giai-doan-cuoi-dau-la-dau-hieu-nhan-biet-can-benh-nguy-hiem-nay-31524/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY