Mới đây, trang vogue business vừa có bài đăng về tầm ảnh hưởng của những idol trong kpop lên giới thời trang và chỉ số marketing của họ. như thường lệ, cả 4 mỹ nhân blackpink đều góp mặt trong danh sách những idol tiêu biểu này, tuy nhiên khi soi xét kỹ càng về số liệu thì hóa ra jennie là người mờ nhạt nhất nhóm, thậm chí còn bị lisa vượt mặt với chỉ số cao gấp 3 lần.
Cụ thể, btv kati chitrakorn của trang vogue business đã đăng tải số liệu cụ thể của từng idol cùng với thương hiệu mà họ đại diện về sức ảnh hưởng trong giới marketing. cả 4 mỹ nhân blackpink đều đứng đầu danh sách này. màn kết hợp giữa celine và lisa được đánh giá mang tới 80,9 triệu usd; dior và jisoo là 64,8 triệu usd; saint laurent và rosé là 56 triệu usd; còn chanel và jennie là 28,4 triệu usd.
Như vậy, xét về mặt chỉ số marketing trong giới thời trang, jennie có phần thua thiệt nhất nhóm và còn bị lisa "qua mặt" với số liệu gấp 3 lần.
Ngoài ra, một số cái tên nổi bật khác trong bảng xếp hạng này có thể kể đến như: Tiffany & Co và Rosé: 17,4 triệu USD; Gucci và Exo: 10,5 triệu USD; Chanel và G-Dragon: 4,92 triệu USD…
Trong bài đăng trên vogue business, btv kati chitrakorn còn nói thêm: "xét về chỉ số giá trị truyền thông, lisa đã mang về 1,37 triệu usd cho celine, nhiều hơn cả trên các kênh quảng bá riêng của thương hiệu… lisa sở hữu tài khoản instagram cá nhân có hơn 52 triệu người theo dõi và tỷ lệ tương tác gần 10% theo dữ liệu từ lefty. trong khi đó người có ảnh hưởng thời trang hàng đầu ở tây phương, chiara ferragni, có 23 triệu người theo dõi và tỷ lệ tương tác thấp hơn nhiều, khoảng 3%".
Theo Thomas Repelski - người đồng sáng lập Lefty - chia sẻ thêm rằng nhờ vào lượng tương tác đông đảo mà Lisa chịu trách nhiệm gần 90% về giá trị truyền thông tạo ra cho Celine.
Nhưng nói đi thì nói lại, jennie vẫn có sức ảnh hưởng to lớn tới ngành công nghiệp thời trang, truyền cảm hứng sáng tạo tới hàng triệu tín đồ thời trang toàn cầu. đó vẫn là điều mà không một ai có thể phủ nhận được!
Ảnh: Internet