Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hoại tử vòng 1 do bơm silicon

Các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa thực hiện phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nâng cấp vòng một bị biến chứng.

Chị T.M.N., 31 tuổi ở Sóc Trăng, khi được bạn bè giới thiệu, tìm đến thẩm mỹ viện ở tỉnh An Giang để nâng ngực. Sau 3 ngày can thiệp, bệnh nhân cảm thấy hai vú bắt đầu sưng đau, co cứng, đau nhức ngày càng tăng.

Chị n. đã đến khám cấp cứu và nhập viện tại bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ trong tình trạng 2 vú căng cứng sưng đỏ toàn bộ, hoại tử da, biến dạng, nhiều lổ rò dịch đục xung quanh vú.


Ê kíp phẫu thuật cho chị N.

Sau khi thăm khám, kiểm tra các bác sĩ chẩn đoán abcess và hoại tử vú, mô tuyến vú hai bên sau bơm mỡ nhân tạo. bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu. do mô hoại tử xâm lấn xuống cơ ngực lớn, hai vú được can thiệp lấy bỏ gần như hoàn toàn da và mô tuyến vú hoại tử và được đặt hút áp lực âm liên tục vết mổ, ca phẫu thuật do bs.cki. dương công điền và bs. nguyễn công lập thực hiện.

Bs.ckii. tần ngọc sơn, trưởng khoa bỏng – tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ cho biết: gần đây bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng do bơm trực tiếp mỡ nhân tạo vào các cơ quan như ngực, mông, môi…để làm đẹp. mỡ nhân tạo còn gọi là silicon lỏng khi tiêm vào cơ thể sẽ không khu trú tại một vị trí mà len lỏi vào các tổ chức mô, cơ quan tạo ra các u silicon nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như tắc mạch, hoại tử…một số trường hợp có thể dẫn đến Tu vong.

Chính vì thế, từ năm 1991, fda (mỹ) đã tuyên bố cấm sử dụng silicon lỏng vào tổ chức cơ thể, sau đó bộ y tế đã đưa silicon lỏng vào danh sách các chất cấm sử dụng trong làm đẹp và phẫu thuật thẩm mỹ. chất liệu hiện nay thường được sử dụng là túi nâng ngực chứa silicon dạng gel hoặc nước biển sử dụng trong y tế, có cấu trúc ổn định và không gây ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ.

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, chúng ta cần tìm hiểu kỹ cơ sở cung cấp dịch vụ, chọn nơi uy tín được cấp phép, bác sĩ có chứng chỉ phẫu thuật thẩm mỹ để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho sức khỏe cũng như sắc đẹp.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hoai-tu-vong-1-do-bom-silicon-n152614.html)

Chủ đề liên quan:

hoại tử silicon thẩm mỹ vòng 1

Tin cùng nội dung

  • Bạc sulfadiazin (silver sulfadiazine) được sản xuất dưới dạng kem bôi ngoài da, dùng để phòng và điều trị nhiễm khuẩn ở người bệnh bỏng độ 2 và độ 3
  • Đã có những trường hợp sa trực tràng hoại tử do thoa Thuốc điều trị trĩ theo kinh nghiệm dân gian.
  • Ông silicon to hơn ngón tay cái dài 20 cm vừa được bác sĩ lấy ra khỏi ruột già bệnh nhân 57 tuổi sau khi ông này tự sướng qua đường hậu môn.
  • Tôi thuộc tuýp đàn ông đơn giản, khá truyền thống. Vì vậy tôi chỉ luôn để ý và muốn cưới những cô gái vẻ đẹp tự nhiên, chân phương. Nhất là khi ngày càng nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp sửa mặt, gọt cằm, nâng mũi… tôi lại càng đề phòng và tránh xa.
  • Vào mùa nắng nóng thường xảy ra viêm ruột hoại tử ở trẻ em. Tổn thương chủ yếu là hoại tử ruột và nhiễm độc nặng nên trẻ rất dễ Tu vong. Trẻ em biếng ăn, hoặc chế độ dinh dưỡng thiếu chất đạm rất dễ mắc bệnh.
  • Mangyte -ThS. BS. Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học - BV. Bình Dân TP.HCM, cho biết, tuần qua, khoa đã tiếp nhận điều trị hai ca biến dạng cơ quan Sinh d*c vì silicon.
  • Viêm ruột hoại tử là một cấp cứu nội khoa và ngoại khoa đường tiêu hóa thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh non tháng.
  • Xoắn tinh hoàn xảy ra khi tinh hoàn xoay quanh trục của nó, làm cung cấp lưu lượng máu đến tinh hoàn giảm hoặc mất hoàn toàn gây đau đớn, bất ngờ thường nặng và sưng.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY