Tâm linh hôm nay

Hoàn mãn pháp hội Dược Sư Thất Châu tại chùa Ân Thọ

Mới đây ngày 20/2, tại chùa Ân Thọ (đường Nguyễn Văn Tiếp, phường 5, TP. Tân An, tỉnh Long An), Đại đức Trụ trì Thích Lệ Ngôn – Ủy viên Ban Hoằng pháp TƯ, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Long An, Phó Văn phòng Học viện PGVN tại TP.HCM) đã trang nghiêm tổ chức lễ hoàn mãn pháp hội Dược Sư Thất Châu.

>>Tin tức Phật giáo nổi bật

Bài liên quan

Trang nghiêm lễ Khai đàn Dược Sư “Cầu quốc thái dân an, nguyện phong điều vũ thuận”

Chùa Linh Sơn Pháp Ấn trang nghiêm tổ chức lễ vía Phật A Di Đà

Trang nghiêm Lễ Thượng nguyên tại Tổ đình Sắc tứ Hội Phước

Quang lâm chứng minh buổi lễ có: HT. Thích Thiện Huệ – Chứng minh Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (BTS GHPGVN) tỉnh Long An; HT. Thích Minh Thiện – Ủy viên Hội đồng Trị sự (HĐTS), Phó ban Hoằng pháp TƯ, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An; HT. Thích Thiện Tâm – Phó Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Kiểm soát Phật giáo tỉnh; HT. Thích Quảng Ý – Phó ban Kiểm soát GHPGVN tỉnh Long An, Trưởng BTS Phật giáo liên huyện Tân Thạnh – Kiến Tường – Vĩnh Hưng; TT. Thích Minh Thọ – Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh; TT. Thích Huệ Thành – Trụ trì tổ đình Sùng Đức; ĐĐ. Thích Lệ Duyên – Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; cùng chư Tôn đức Tăng Ni đồng tham dự.

Nghi lễ được bắt đầu từ lễ phóng sinh do HT. Thích Minh Chánh – Viện chủ chùa Ân Thọ chủ lễ. Sau đó, ĐĐ. Thích Lệ Ngôn tác bạch thỉnh sư và cung an chức sự 6 vị Hòa thượng chứng minh đàn, 6 vị Đàn chủ thất đàn và chư Tôn đức hộ đàn. Tiếp theo là niêm hương bạch Phât, nhiễu đàn và lâm đàn.

Sám chủ lễ hoàn mãn pháp hội Dược Sư do TT. Thích Huệ Thành cử hành nghi thức cùng với chư Tôn đức tổ đình Sùng Đức. Buổi lễ trì tụng được diễn ra theo khoa nghi, làm tăng thêm sự trang nghiêm và thành tâm của pháp hội.

Trong lời đạo từ cho buổi lễ, HT. Thích Minh Thiện đã nêu cao ý nghĩa về pháp hội Dược Sư là một sự cầu nguyện đáng được phát huy, mà lâu nay Giáo hội luôn mong muốn và kêu gọi các tự viện tổ chức, nhất là năm nay Trung ương Giáo hội vừa có văn bản hướng dẫn việc tổ chức cầu nguyện đầu năm được trang nghiêm theo tinh thần và ý nghĩa của Phật giáo. Hòa thượng cũng tỏ lòng tán thán chùa Ân Thọ đã liên tiếp 03 năm tổ chức pháp hội Dược Sư, để đồng bào Phật tử địa phương cầu nguyện và Hòa thượng đã gửi lời chúc lành đến toàn thể đạo tràng.

Trong buổi lễ này, đông đảo đồng bào Phật tử đã trở về chùa để lễ Phật, tụng kinh và dùng cơm chay nhân ngày Rằm tháng Giêng theo truyền thống của chùa Ân Thọ.

Khai Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/hoan-man-phap-hoi-duoc-su-that-chau-tai-chua-an-tho-d33979.html)

Tin cùng nội dung

  • Bổn nguyện của Dược Sư Như Lai là trị tất cả trọng bệnh phiền não vè thân và tâm của chúng sinh, cứu độ chúng sinh ra khỏi sinh tử khổ đau. Vì Dược Sư Như Lai có bổn nguyện thanh tịnh như vậy nên ánh sáng trong suốt hoàn toàn thanh tịnh như lưu ly vô ngại hiển hiện trên thân của Ngài.
  • Cõi Phật Dược Sư còn gọi là “Tịnh Độ” ở phương Đông về địa lý, và thanh tịnh như lưu ly. Hình ảnh của “ngọc lưu ly” gợi cho chúng ta về một “cái gương” phản chiếu, theo tinh thần “tâm tịnh thì cõi Phật tịnh”. Phatgiao,org,vn gửi tới Phật tử bài hướng dẫn cách tụng và tải Kinh Dược Sư.
  • Vào những ngày đầu năm, hầu hết các chùa đều trì tụng kinh Dược Sư để cầu bình an và giải trừ tật bệnh. Nhưng để hiểu hết “Ý nghĩa của việc tụng kinh dược sư và niệm phật dược sư” không phải phật tử nào cũng hiểu hết được.
  • Vào những ngày đầu năm, hầu hết các chùa đều trì tụng kinh Dược Sư để cầu bình an và giải trừ tật bệnh. Nhưng để hiểu hết “Kinh dược sư” không phải phật tử nào cũng hiểu hết được ý nghĩa của kinh này.
  • Phật thuyết nhứt âm, chúng sanh tùy loại giải” nghĩa là trình độ Phật pháp của mỗi người khác nhau, sự tu chứng khác nhau nên cùng một điều Phật dạy mà người nghe có những nhận thức khác nhau và có đánh giá khác nhau.
  • Thần chú Phật Dược Sư Lưu Ly (Medicine Buddha – Bhaiṣajyaguru) là một trong những thần chú Phật giáo được dùng rất nhiều trong việc chữa bệnh, thiền định và trị liệu…
  • Kinh Dược Sư ghi rằng Đức Phật Thích Ca và chư Tăng cùng đi du hóa và tạm dừng chân ở nước Bạt Kỳ, thành Tỳ Da Ly (tức thành Quảng Nghiêm) và các Ngài ngồi dưới cây Tiếng Nhạc. Cây Tiếng Nhạc là cây gì. Tôi có cảm giác đây là rừng thông hay rừng phi lao, nghe tiếng vi vu, nếu tâm hồn lắng yên, chúng ta nghe thành nhạc, hay nhạc trời không ai tấu tự vang.
  • Nhân mùa lập đàn Dược Sư cầu an đầu năm, nhiều bạn đọc thắc mắc về ý nghĩa của việc lập đàn này, nên Giác Ngộ online đăng lại bài viết của TT.Thích Lệ Trang đã đăng trên Giác Ngộ. Mời bạn đọc theo dõi!
  • Tôi xin kể lại câu chuyện vừa xảy ra trong gia đình vào mùa Vu lan vừa qua để cảm ơn chư Phật đã gia hộ và sự mầu nhiệm khi tụng niệm thần chú Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai.
  • Nhị vị Đại đức đang đảm trách Phó ban của BTS Phật giáo 2 đơn vị thuộc TP.HCM bên tách trà đầu năm với PV Giác Ngộ đã chia sẻ Phật sự Tết, dặn dò Phật tử hành xử đúng khi đi chùa còn nói về việc cúng sao giải hạn...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY