12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hoảng hồn với những nguy hiểm từ việc tắm nước nóng

Tắm nước nóng sau một ngày làm việc vất vả tuy rất sảng khoái nhưng có lẽ bạn khó có thể lường trước được những tác hại không ngờ mà việc tắm nước nóng mang tới.

Nhiều người thường yêu thích việc tắm nước nóng bất kể mùa hè hay mùa đông, bởi rất có thể bạn cảm thấy tắm nước nóng sẽ khiến cơ thể sạch sẽ và thoải mái hơn. Tuy nhiên, nếu cơ địa của bạn không quá yếu thì tốt nhất chỉ nên tắm nước có nhiệt độ vừa phải hoặc nước lạnh vào mùa hè bởi những tác hại của tắm nước nóng thật sự rất nguy hại đối với sức khỏe của bạn.

1. Tắm nước quá nóng sẽ khiến làn da bị khô

Khi bạn yêu thích dòng nước nóng bỏng thì cũng là lúc bạn đang phá hủy làn da của mình, bởi lẽ tắm nước nóng thường xuyên sẽ khiến da bị mất nước, lâu dần dẫn tới tình trạng thô ráp, bong vảy và quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Tắm nước nóng sẽ khiến làn da luôn trong tình trạng khô, nứt nẻ

Đặc biệt vào mùa đông, đi kèm với thời tiết hanh khô, làn da rất dễ bị nứt nẻ, tắm nước nóng sẽ khiến tình trạng nứt nẻ thêm nghiêm trọng, thậm chí ở một số người, sử dụng kem dưỡng ẩm cũng khó cải thiện tình trạng này.

2. Khiến "vòng 1" xấu đi

Không chỉ ở nam giới, phụ nữ khi tắm nước nóng cũng không có lợi, nước nóng sẽ khiến vùng núi đôi chảy xệ, kém săn chắc và mịn màng, làm giảm đi sự hấp dẫn của phụ nữ. Nếu cơ địa yếu không thể tắm nước lạnh, bạn có thể khắc phục bằng cách tắm nước nóng sau đó xả qua "vòng 1" với nước lạnh để "vòng 1" luôn săn chắc và quyến rũ.

3. Nước nóng khiến tim đập nhanh và chóng mặt

Nhiệt độ quá nóng khiến thay đổi đột ngột huyết áp và gây giãn mạch, trái tim của bạn khi ấy phải làm việc nhiều hơn để bơm máu lưu thông khắp cơ thể, xảy ra hiện tượng này thường xuyên gây hại rất lớn cho cơ thể, nhất là những người có tiền sử bệnh tim mạch. Hơn nữa, nếu thời tiết quá lạnh, tắm nước nóng còn làm gia tăng nguy cơ tim ngừng đập tức thời.

Tác hại của tắm nước nóng rất dễ khiến tim đập nhanh, đột quỵ

Nước nóng làm cho các mạch máu dưới da bị dãn nở, máu cung cấp cho các cơ quan như tim và não thiếu hụt dẫn tới tình trạng choáng váng, hoa mắt. Đặc biệt là tắm ngay sau khi ăn no, cảm giác chóng mặt sẽ đi kèm buồn nôn, dẫn tới cảm sốt nếu cơ thể yếu, khá nguy hiểm.

4. Giảm khả năng sinh sản ở nam giới

Ở nam giới, việc tắm nước quá nóng hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng quá lâu sẽ khiến tế bào tinh trùng bị phá hỏng, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản bởi các tinh trùng khó có thể tồn tại trong môi trường nhiệt độ cao. Một lời khuyên chính là nam giới không nên tắm ở nhiệt độ cao hơn 38 độ C, tốt hơn hết là tắm nước lạnh sẽ có lượng tinh trùng cao hơn.

5. Có thể dẫn đên ngất xỉu

Ở một số người, tắm nước nóng sẽ rất nguy hiểm đối với sức khỏe, phải kể tới như người bệnh cao huyết áp, tắm nước quá nóng trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể choáng váng, mờ mắt và ngất xỉu. Ngoài ra, một số hiện tượng sau khi sử dụng chất kích thích như rượu bia, nước nóng sẽ làm tăng một số chất thay đổ huyết áp và nhịp tim trong rượu bia rất nguy hiểm sẽ dẫn tới đột quỵ.

Ngoài ra, một số nghiên cứu chỉ ra rằng nước nóng sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, ngược lại nước lạnh giúp tăng khả năng miễn dịch và rất tốt cho sức khỏe của cơ thể.

Không thể phủ nhận công dụng thư giãn, tăng tuần hoàn máu, giảm đau cơ khớp, tẩy tế bào chết và hiệu quả đối với người bệnh tiểu đường 2 ở nước nóng, tuy vậy tác hại của tắm nước nóng cũng khá nguy hiểm, bạn nên cân nhắc dựa vào thể trạng cơ thể để sức khỏe không bị ảnh hưởng nhé.

Mai Trang

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hoang-hon-voi-nhung-nguy-hiem-tu-viec-tam-nuoc-nong-24751/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY