12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Học người đàn ông chống chọi với 2 loại ung thư để sống đến 98 tuổi

Trong cuộc sống, một số người đã tuân thủ cách giữ gìn sức khỏe, nhưng cuối cùng sức khỏe của họ ngày càng giảm sút, trong khi một số người gặp phải tai họa, bệnh tật trong cuộc đời, và cuối cùng, họ còn sống lâu hơn so với tuổi thọ của người bình thường.

Có phải vì họ may mắn hơn không? Thực tế không phải vậy, nguyên nhân lớn liên quan đến lối sống của chính bạn, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tuổi thọ.

Ji Xianlin, người đàn ông Trung Quốc đã mắc 2 căn bệnh ung thư và sống đến 98 tuổi, có cách nào để duy trì sức khỏe của mình?

Điều này có liên quan đến chế độ chăm sóc sức khỏe do ông tự tạo ra - ba chế độ không có lợi cho sức khỏe cần tránh, đó là: không tập thể dục, không kén ăn và không lầm bầm.

Như thế nào là không tập thể dục

Cụm từ không tập thể dục có thể bị hiểu nhầm nhiều nhất, vì tập thể dục rất tốt cho cơ thể.

Trên thực tế, bản thân ông ấy không phản đối việc tập thể dục và thường làm điều đó, chẳng hạn như khi còn nhỏ, ông Ji Xianlin thích bơi lội, và những năm sau này thích đi dạo.

Làm chủ mức độ tập luyện và thực hiện các bài tập thể dục khoa học có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ.

Nhưng điều ông không tán thành là tập thể dục theo phong trào hoặc tập thể dục quá sức.

Quả thật là như vậy, trong cuộc sống, nhiều người không tập thể dục theo tình trạng thực tế của mình mà chạy theo đám đông hoặc chạy theo xu hướng một cách mù quáng, cuối cùng sức khỏe của họ còn kém hơn trước.

Chẳng hạn, một số người khăng khăng đi bộ và tập thể dục, đặt cho mình mục tiêu đi bộ 10.000, 20.000 bước trở lên mỗi ngày, nghĩ rằng chỉ cần đạt được thì mới tốt cho cơ thể, nhưng cuối cùng họ lại bị tổn thương đầu gối và bệnh nặng thêm.

Làm chủ mức độ tập luyện và thực hiện các bài tập thể dục khoa học có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ.

Đối với người cao tuổi càng nên chú ý hơn, làm những gì có thể, lấy an toàn là quan trọng, ngoài việc rèn luyện thân thể, vận động trí não cũng rất cần thiết. Và khi về già, tập thể dục không nhất thiết phải vận động, thực ra, nghỉ ngơi cũng là một bài tập thể dục tốt. Chẳng hạn nghỉ trưa đúng 30 phút sẽ tốt cho sức khỏe tim mạch.

Không kén ăn

Về ăn uống, ông Ji Xianlin không phải là người kén ăn. Ông thường ăn nhiều loại thức ăn, không ăn các loại thực phẩm bổ sung, dù đã sống ở thành phố nhiều năm nhưng thói quen ăn uống của ông vẫn tương đối đơn giản.

Đối với một số người trung niên và cao tuổi, việc ăn uống kiêng khem sai lầm, hay tự ý dùng các sản phẩm sức khỏe, thuốc Đông y trong thời gian dài được cho là có thể ngăn ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. Nhưng cuối cùng lại phản tác dụng, nếu bạn muốn sống lâu theo cách này thì hãy làm ngược lại.

Về ăn uống, ông Ji Xianlin không phải là người kén ăn.

Đừng lầm bầm

Đây là nói về tâm lý, duy trì thái độ lạc quan lạc quan, tính tình cởi mở, nhưng đừng quá vướng vào một số chuyện không tưởng, cũng đừng lúc nào cũng xì xào bàn tán về độ dài của cuộc đời, sợ cái này cái kia.

Trong cuộc sống cần loại bỏ những hiểu lầm sau đây về giữ gìn sức khỏe. Như tập thể dục quá sức, uống ít bia rượu mỗi ngày, ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, không ăn chất bột đường, uống thuốc bừa bãi,… Nếu mắc phải thì nên khắc phục sớm.

Ngoài ra, mọi người nên có cái nhìn hợp lý về tuyên bố rằng ăn một số loại thực phẩm có thể làm giảm huyết áp, giảm lượng đường trong máu và thậm chí chống lại bệnh ung thư. Đây chỉ là tin đồn và không có bằng chứng khoa học đầy đủ. Để phòng bệnh, chúng ta phải hình thành thói quen sống lành mạnh, muốn điều trị bệnh thì phải tin vào các phương pháp khoa học.

Tổng kết lại thì ông Ji Xianlin bị ung thư 2 lần trước khi chết, vẫn sống trường thọ, điều này có liên quan nhiều đến quan niệm giữ gìn sức khỏe của ông.

Cách giữ gìn sức khỏe của ông rất đáng để chúng ta tham khảo và học hỏi, nếu bạn đã mắc phải những hiểu lầm về giữ gìn sức khỏe thì nên thoát ra càng sớm càng tốt. Giữ gìn sức khỏe một cách khoa học và hợp lý mới thực sự có lợi cho sức khỏe và giúp kéo dài tuổi thọ

Vì vậy, đối với những người không may mắc bệnh ung thư, đừng từ bỏ bản thân mà hãy giữ thái độ sống tích cực, kết quả cuối cùng có thể sẽ tốt hơn. Nếu không đánh bại nó dù bất kể điều gì, thì tuổi thọ có thể bị ảnh hưởng rất nhiều.

Xem thêm: Uống nước mật ong vào buổi sáng có 3 lợi ích này nhưng cũng có 3 điều cấm kỵ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hoc-nguoi-dan-ong-chong-choi-voi-2-loai-ung-thu-de-song-den-98-tuoi-36450/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY