Tình yêu và giới tính hôm nay

Học quan niệm sống của người Ý để không bao giờ chán nản

Nước Ý và nền văn minh La Mã là cái nôi của nhiều bộ môn nghệ thuật trong đó có nghệ thuật sống đẹp, nghệ thuật ứng xử giữa người với cuộc đời để sống trọn từng phút giây không hoài phí.

Sau đây là một số bài học rất ý nghĩa từ người Ý:

Ảnh minh họa

1. Triết lý sống đầu tiên: thoải mái với bản thân mình

Nước Ý xinh đẹp đầy cám dỗ với những quán cà phê thơm lừng nằm ở mọi góc đường, những món tráng miệng hấp dẫn mê ly, những loại rượu thượng hạng, cửa hiệu thời trang và hàng tá nhưng thứ tương tự... Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao những thứ đó lại có nhiều ở Ý không?

Theo tư tưởng của người Ý, thi thoảng hãy thoải mái với bản thân một chút. Đó là cách để tận hưởng từng chút thú vui đơn giản trong cuộc sống, nó sẽ giúp bạn cảm thấy đáng sống hơn rất nhiều.

2. Dành thời gian cho gia đình

Khi bạn túng quẫn, thất bại, thất tình, phá sản... điều duy nhất mà bạn còn đó chính là gia đình. Gia đình là nơi duy nhất bạn có thể trở về khi xảy ra giông bão và sẽ chẳng sợ bị phản bội bao giờ.

Người Ý hay tổ chức những bữa tối thịnh soạn vào tối chủ nhật để gia đình sum họp và kể cho nhau nghe những câu chuyện cười. Những hoạt động ấy rất vui và cũng vô cùng ý nghĩa với đời sống tinh thần của người Ý.

3. Thức ăn là nguồn cung cấp năng lượng cho cuộc sống - Mỗi bữa ăn là một nghi lễ

Người Ý thường theo một lịch trình cụ thể như sau: Cà phê và bánh ngọt vào buổi sáng; bữa trưa trong ngày cùng gia đình; ăn nhẹ vào khoảng giữa 5 giờ chiều đến 7 giờ rưỡi tối; ăn tối ở nhà hoặc nhà hàng vào khoảng 8 giờ đến 9 giờ tối.

Người Ý chẳng bao giờ vội vã trong các bữa ăn trừ khi họ phải rơi vào tình huống gấp gáp nhất. Thức ăn ngon nhất luôn là thức ăn ở nhà tự nấu, phải nóng hổi và cần được chia sẻ với mọi người. Theo người Ý, điều đó sẽ giúp gia tăng sự trải nghiệm và thậm chí làm đồ ăn có vị ngon hơn.

4. Không bao giờ ngại bắt chuyện với người lạ

Bạn đã bao giờ bắt chuyện với một người lạ để nói chuyện thật sự về một vấn đề cụ thể nào đó? Ý là một nơi mà mọi người đều sành sỏi trong nghệ thuật giao tiếp từ khi còn bé.

Những chủ đề để nói có thể kéo dài từ những vụ mùa thu hoạch cam ở vùng Veneto, cho đến sự thống trị kiến trúc Roman ở vùng Emilia-Romagna. Những cuộc trò chuyện như vậy không chỉ để rèn luyện tư duy mà còn trao dồi thêm những nguồn kiến thức mới và mở rộng quan hệ xã hội.

5. Một tính cách tốt sẽ làm cuộc đời tốt đẹp hơn

Nụ cười và cách chào mọi người sẽ khiến bạn nhận ra rằng những người khác cũng sẽ rất vui vẻ khi gặp bạn.

Khi nói chuyện với một người, mỉm cười và nhìn vào mắt họ. Hãy là người đầu tiên nói "xin lỗi" khi bạn vô ý va phải ai đó, họ sẽ sẵn lòng thoải mái mà tha thứ cho bạn.

6. Sống không phải là một cuộc chạy đua. Sống chỉ là để sống

Người Ý có quan niệm rằng thời gian luôn đủ cho họ làm mọi thứ. Quan niệm đơn giản nhưng vô cùng tuyệt vời này giúp giảm đi sự căng thẳng trong cuộc sống.

Ví dụ như bạn ngủ trưa 3 tiếng đồng hồ hoặc thường xuyên đi trễ, chỉ cần sắp xếp lại thứ tự ưu tiên của bạn và nhìn nhận chúng ở một góc độ khác đi.

Nghe có vẻ hơi kì cục, nhưng sống chậm lại sẽ dẫn đến làm việc nhanh hơn và cải thiện chất lượng cuộc sống ở mọi mặt.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/hoc-quan-niem-song-cua-nguoi-y-de-khong-bao-gio-chan-nan-20187/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY