Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Học sinh Hà Nội, TP. HCM chính thức nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý mấy ngày?

Học sinh Hà Nội nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 8 ngày trong khi học sinh ở TP. HCM nghỉ 15-16 ngày.

học sinh tp. hcm được nghỉ tết canh tý 15-16 ngày, trong khi học sinh hà nội nghỉ 8 ngày. ảnh: plo

Sở gd – đt tp. hcm vừa có văn bản thông báo về việc nghỉ tết nguyên đán 2020. theo đó, học sinh các cấp sẽ được nghỉ tết nguyên đán canh tý từ 15 – 16 ngày tùy trường.

Những trường không giảng dạy ngày thứ bảy thì học sinh được nghỉ tết nguyên đán 16 ngày, từ 18/1/2020 (24 tháng chạp năm kỷ hợi) đến hết ngày 2/2/2020 (mùng 9 tháng giêng năm canh tý). học sinh sẽ trở lại trường vào ngày 3/2/2020 (mùng 10 tháng giêng).

Với những trường có giảng dạy ngày thứ bảy, học sinh được nghỉ tết 15 ngày, từ 19/1/2020 (25 tháng chạp) đến hết ngày 2/2/2020 (mùng 9 tết).

Văn bản của sở gd- đt tp. hcm cũng yêu cầu các trường chủ động thực hiện tại đơn vị và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện trồng cây và tạo mảng xanh ở phía trong và xung quanh nơi làm việc.

Phát động phong trào trồng cây, tăng mảng xanh, khuyến khích đa dạng các hình thức tăng mảng xanh tại các công trình, không gian trong nhà, sân, tường rào, tường nhà, mái nhà… nhằm cải thiện chất lượng không khí, tạo cảnh quan xanh, sạch trên địa bàn thành phố.

Còn trước đó, sở giáo dục và đào tạo hà nội ra thông báo, học sinh ở thủ đô sẽ nghỉ 8 ngày, từ ngày ngày 22/1 (tức 28 tháng chạp năm kỷ hợi) tới 30/1 (mùng 6 tháng giêng năm canh tý).

Sinh viên, học viên trường trung cấp sư phạm mẫu giáo – nhà trẻ hà nội và trường bồi dưỡng cán bộ giáo dục hà nội được nghỉ tết 10 ngày, từ thứ hai ngày 20/1 đến hết thứ tư ngày 29/1 (tức từ 26 tháng chạp đến mùng 5 tháng giêng).

Sở giáo dục và đào tạo hà nội yêu cầu các trường giáo dục học sinh giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; không chơi cờ bạc và các tệ nạn xã hội; không thực hiện vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ hoặc các trò chơi nguy hiểm trong dịp nghỉ tết.

Mạng Y Tế
Nguồn: SaoStar (https://saostar.vn/xa-hoi/hoc-sinh-ha-noi-tp-hcm-nghi-tet-nguyen-dan-canh-ty-may-ngay-6734711.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Mangyte ơi, Xin cho hỏi BV Đại học Y dược nghỉ Tết dương lịch mấy ngày, khi nào bệnh viện làm việc lại ạ? (Ngọc Hân - Bến Tre) Chào quý báo, Tôi muốn biết BV Từ Dũ nghỉ Tết dương lịch đến khi nào? Làm ơn giúp tôi với. Chân thành cảm ơn. (Ngô Thị Tâm - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Khoảng ngày 16/2 có đợt không khí lạnh tăng cường yếu nhưng không ảnh hưởng lớn tới các tỉnh Bắc bộ
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY