Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Học sinh ở Cà Mau ngồi cách nhau 2m, đeo khẩu trang trong lớp vào ngày đầu trở lại trường

Sáng 20/4, học sinh Cà Mau trở lại trường và phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn như ngồi cách nhau 2m, đeo khẩu trang trong lớp,...

Theo Tuổi Trẻ, sáng 20/4, học sinh tại hai tỉnh Cà Mau và Thái Bình trở lại trường học sau nhiều tuần nghỉ học phòng chống dịch COVID-19. Đây là hai địa phương đầu tiên tính đến thời điểm này cho học sinh trở lại trường.

Để đảm bảo an toàn trong việc dạy và học, Sở GD&ĐT Cà Mau đã đưa ra nhiều quy định nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh. Cụ thể, trước khi học sinh quay lại trường học, các nhà trường phải vệ sinh trường lớp. Trước khi vào trường học, học sinh được cán bộ, giáo viên đo thân nhiệt; yêu cầu học sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Phụ huynh đưa đón con phải đứng ngoài cổng trường và cũng phải đứng giãn cách nhau 2m.

Học sinh đo thân nhiệt trước khi vào trường. Ảnh: VTC News Học sinh đo thân nhiệt trước khi vào trường. Ảnh: VTC News

Căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sĩ số lớp, giới hạn không quá 20 em/lớp. Học sinh được bố trí ngồi theo hình chữ Z để đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 2m. Trong giờ học các em vẫn phải đeo khẩu trang. Đồng thời, không tổ chức chào cờ, hoạt động thể dục, thể thao, ăn, uống tập trung. Căn tin nhà trường chưa được phép mở cửa, mua bán trở lại cho đến khi có thông báo mới.

Cà Mau chỉ tập trung dạy học cho học sinh lớp 9 và lớp 12 để các em chuẩn bị thi tuyển lớp 10 và thi THPT quốc gia 2020. Nếu dịch bệnh kiểm soát tốt, học sinh các khối còn lại sẽ quay lại trường học vào đầu tháng 5.

Theo đó, đối với lớp 9 chỉ tổ chức dạy học các môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ. Đối với lớp 12 tổ chức dạy học các môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Giáo dục công dân.

Học sinh ngồi cách nhau 2m, đeo khẩu trang trong lớp. Ảnh: VTC News Học sinh ngồi cách nhau 2m, đeo khẩu trang trong lớp. Ảnh: VTC News

VTC News dẫn lời ông Nguyễn Minh Luân – giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, đến 9h sáng nay tỷ lệ bình quân học sinh đi học lớp 9 đạt 96,52% và lớp 12 là 98,99%. Tỉnh có khoảng 14.200 học sinh lớp 9 và 9.100 học sinh lớp 12.

Trong khi đó, Sở GD&ĐT Thái Bình chỉ cho phép các trường THCS và THPT được dạy 1 buổi/ngày; không tổ chức dạy thêm, học thêm trái quy định.

Mạng Y Tế
Nguồn: SaoStar (https://saostar.vn/sinh-vien-tv/hoc-sinh-o-ca-mau-ngoi-cach-nhau-2m-deo-khau-trang-trong-lop-vao-ngay-dau-tro-lai-truong-7372055.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY