Tâm linh hôm nay

Học viện Phật giáo Nam Tông Khmer sắp khánh thành giai đoạn 1

Theo nguồn tin mới nhất, đầu năm nay trong sinh khí hướng đến Vesak 2019, Học viện Phật giáo Nam Tông Khmer tọa lạc ở phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn - TP Cần Thơ sẽ làm lễ khánh thành giai đoạn 1 đúng dự kiến.

>TIN TỨC PHẬT GIÁO NỔI BẬT

Hạng mục hoàn thành và đưa vào sử dụng ở mốc thời gian này là khu hiệu bộ của học viện với kinh phí khoảng 33 tỷ đồng do quỹ thiện tâm – tập đoàn vingroup công đức. trước đó, vào ngày 18/12/2018, hòa thượng thích thiện nhơn – chủ tịch hđts ghpgvn đã đến thăm và nghe báo cáo về tiến độ cũng như kế hoạch của lễ khánh thành  học viện phật giáo nam tông khmer giai đoạn 1.

Được biết đại công trình này tiến hành làm lễ đặt viên đá đầu tiên khởi công vào 25/3/2017, với tổng diện tích xây dựng gồm 6,7 ha, có 19 hạng mục công trình, dự toán tổng kinh phí là 451 tỷ đồng.

Vai trò quan yếu của cơ sở giáo dục đào tạo phật giáo nam tông khmer ở nam bộ và cả nước của học viện đã được nhà nước và giáo hội nhìn ở tầm vĩ mô, vị trí học viện ở trung tâm vùng châu thổ cửu long - ở nội ô thành phố trực thuộc tw cần thơ - khiến công tác đào tạo thuận lợi. khi hoàn thành toàn phần, cơ sở đào tạo quy mô này sẽ có vai trò quan trọng không chỉ với phật giáo nam tông khmer ở việt nam, với giáo hội phật giáo vn mà còn đối với hệ phái nam tông khmer nói chung.

Sự kiện hoan hỷ đầu năm ở phía nam tạo sinh khí tốt cho chuỗi hoạt động hướng đến vesak 2019 ở hà nam.

Nguyễn Thành Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/hoc-vien-phat-giao-nam-tong-khmer-sap-khanh-thanh-giai-doan-1-d33218.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY