12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hội chứng buồng trứng đa nang ảnh hưởng như thế nào đến da và tóc của bạn?

Hội chứng buồng trứng đa nang hay PCOS là một tình trạng phức tạp ảnh hưởng đến nồng độ hormone của phụ nữ. Tình trạng này khiến cơ thể phụ nữ sản xuất nhiều hormone nam hơn hormone nữ khiến họ bỏ kinh và khó mang thai.

Đây là một trong những tình trạng phổ biến nhất ảnh hưởng đến phụ nữ trên khắp thế giới. Sự mất cân bằng nội tiết tạo ra các vấn đề trong buồng trứng, có thể dẫn đến buồng trứng phát triển các u nang.

Đa số phụ nữ béo phì hoặc thừa cân dễ mắc hội chứng buồng trứng đa nang hơn. Tuy nhiên trong một số trường hợp, phụ nữ có trọng lượng cơ thể bình thường hoặc hơi gầy cũng có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng này.

Sự mất cân bằng nội tiết tạo ra các vấn đề trong buồng trứng, có thể dẫn đến buồng trứng phát triển các u nang.

Hội chứng buồng trứng đa nang không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể ở mức độ nội tiết tố mà còn có thể ảnh hưởng đến ngoại hình, dễ làm mất đi sự tự tin của bạn.

Ảnh hưởng của PCOS trên da

Kinh nguyệt không đều là một dấu hiệu giúp phát hiện sớm và phòng ngừa hội chứng buồng trứng đa nang. Bên cạnh đó, sự lên xuống bất thường của hormone cũng có thể ảnh hưởng đến làn da và mái tóc của bạn.

Bệnh gai đen (Acanthosis Nigricans): Đây là tình trạng rối loạn da được đặc trưng bởi sự tăng sắc tố da màu nâu đen với kết cấu dày và mịn như nhung. Nó ảnh hưởng chủ yếu đến các nếp gấp của da ở nách, bẹn và sau cổ.

Rậm lông: Tình trạng này là kết quả của việc cơ thể tiết hormone nam dư thừa, thường gặp ở những người mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Tình trạng da này chủ yếu ảnh hưởng đến cằm, ngực, đùi và hai bên hông.

Mụn trứng cá và mụn nhọt: Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với những mụn trứng cá và mụn nhọt trên khuôn mặt, nó cũng có thể là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang.

Mụn trứng cá và mụn nhọt xuất hiện nhiều trên khuôn mặt cũng có thể là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang.

Những phụ nữ bị mụn trứng cá từ tuổi thiếu niên hoặc lần đầu tiên sau 25 tuổi nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu và được kiểm tra về PCOS. Tình trạng mụn do PCOS gây ra thường xuất hiện ở phần dưới của khuôn mặt, bao gồm đường viền hàm, má, cằm và cổ trên.

Có một số phương pháp điều trị giúp thoát khỏi vấn đề này như thuốc tránh thai, thuốc kháng androgen và retinoids. Bên cạnh đó, hãy cố gắng bổ sung các loại thực phẩm như cà chua, cải xoăn, rau bina, hạnh nhân, quả óc chó, cá hồi, dầu ô liu, quả mọng và nghệ có chứa các đặc tính chống viêm.

Viêm da tiết bã: Đây là một tình trạng da phổ biến có thể gây phát ban, ngứa với vảy bong tróc. Nó ảnh hưởng đến các vùng da nhiều dầu như vùng xung quanh mũi, giữa lông mày và sau tai. Nó cũng có thể dẫn đến tình trạng da đầu nhờn và gàu.

Ảnh hưởng của PCOS trên tóc

Cơ thể phụ nữ bắt đầu sản xuất nhiều nội tiết tố androgen hơn trong quá trình PCOS, nó có thể kích hoạt quá trình dậy thì và kích thích mọc lông không mong muốn.

Đồng thời, nội tiết tố này cũng có thể dẫn đến rụng tóc. Rụng tóc hoặc thưa tóc là vấn đề về tóc phổ biến mà phụ nữ mắc PCOS phải đối mặt. Bạn có thể bị rụng tóc ở vùng vương miện và trán. Nếu bỏ qua mà không được điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến những thiệt hại lớn hơn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hoi-chung-buong-trung-da-nang-anh-huong-nhu-the-nao-den-da-va-toc-cua-ban-30407/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY