12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hội chứng đột tử ở người trưởng thành là gì mà khiến nhiều người trẻ lo sợ?

Những người dưới 40 tuổi được khuyến khích kiểm tra tim để tránh Hội chứng đột tử ở người trưởng thành (SADS). Bất kể họ có duy trì một lối sống phù hợp và lành mạnh hay không, mọi người ở mọi lứa tuổi đều đã bị giết chết bởi hội chứng được gọi là SADS.

Hội chứng đột tử ở người trưởng thành là gì?

Trường Đại học Bác sĩ Đa khoa Hoàng gia Úc đã định nghĩa Hội chứng đột tử ở người trưởng thành (SADS) là một thuật ngữ chung để chỉ những trường hợp tử vong bất ngờ xảy ra ở những người trẻ tuổi, phổ biến nhất là ở những người dưới 40.

Thuật ngữ này được sử dụng khi khám nghiệm tử thi không thể xác định được nguyên nhân của cái chết.

Những người dưới 40 tuổi được khuyến khích kiểm tra tim để tránh Hội chứng đột tử ở người trưởng thành (SADS).

Theo các bác sĩ, những người trong độ tuổi dưới 40 tuổi nên kiểm tra tim bất kể lối sống của họ có lành mạnh như thế nào. Tỷ lệ mắc SADS cao ngay cả ở những người trẻ, khỏe mạnh và năng động.

Các yếu tố rủi ro của Hội chứng đột tử ở người trưởng thành (SADS) bao gồm tiền sử gia đình được chẩn đoán mắc SADS hoặc một thành viên trong gia đình chết đột ngột không rõ nguyên nhân, ngất xỉu hoặc co giật khi tập thể dục, hoặc khi bị kích động hoặc giật mình.

Tình trạng đột tử do tim thường xảy ra mà không có dấu hiệu báo trước. Vì vậy, các dấu hiệu cảnh báo có thể không được chú ý khi chúng xảy ra dẫn đến tình huống không được cấp cứu và điều trị kịp thời. Các triệu chứng đột tử do tim thường bao gồm ngất không rõ nguyên nhân, khó thở hoặc đau ngực.

Đột tử do tim ở người trẻ tuổi phổ biến như thế nào?

Phần lớn các ca đột tử do tim xảy ra ở người lớn tuổi, đặc biệt là những người bị bệnh tim. Tuy nhiên, ngừng tim đột ngột là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở người trẻ tuổi. Có đến 20% bệnh nhân đau tim dưới 40 tuổi. Ngoài ra, đau tim ở độ tuổi 20 hoặc đầu 30 cũng ngày càng phổ biến hơn.

Điều gì có thể gây ra đột tử do tim ở người trẻ?

Tín hiệu điện trong tim bị lỗi thường là nguyên nhân dẫn đến đột tử do tim. Khi tim đập rất nhanh, các ngăn dưới của tim (tâm thất) rung lên một cách vô ích thay vì bơm máu. Nhịp tim không đều được gọi là rung thất.

Khi tim đập rất nhanh, các ngăn dưới của tim (tâm thất) rung lên một cách vô ích thay vì bơm máu.

Có một số tình trạng làm tăng nguy cơ đột tử, bao gồm những điều kiện được liệt kê dưới đây:

- Cơ tim dày lên (bệnh cơ tim phì đại)

- Rối loạn nhịp tim

- Chấn thương ngực kín

- Vấn đề về cấu trúc tim lúc mới sinh (khuyết tật tim bẩm sinh)

Đột tử tim mạch ở một người có vẻ khỏe mạnh dưới 35 tuổi là cực kỳ hiếm. Tình trạng này phổ biến ở nam giới hơn nữ giới. Mặc dù trường hợp tử vong đột ngột ở người trẻ tuổi là rất hiếm, nhưng những người có nguy cơ cao phải luôn đề phòng rủi ro.

Xem thêm/: Nếu ngón tay có đặc điểm này, hãy kiểm tra ung thư phổi càng sớm càng tốt

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hoi-chung-dot-tu-o-nguoi-truong-thanh-la-gi-ma-khien-nhieu-nguoi-tre-lo-so-35346/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY